THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

DU LỊCH CÙ LAO CÂU – THIÊN ĐƯỜNG BIỂN ĐẢO HOANG SƠ CỦA BÌNH THUẬN

bởi Green Iteams Admin

Cù Lao Câu là một hòn đảo nhỏ thuộc huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Đảo cách đất liền với điểm gần nhất là 10km, chiều dài là 1.5km, nơi rộng nhất 800m. Cù Lao Câu còn rất hoang sơ, được bao quanh bởi hàng vạn khối đá nhiều màu sắc và hình thù. Nơi đây hoàn toàn không có điện, chỉ sử dụng được năng lượng mặt trời. Nước ngọt chỉ có một nguồn duy nhất từ Giếng Tiên. Vì vậy nơi đây chỉ thích hợp với những người thích du lịch khám phá thiên nhiên và thích sự sinh tồn đơn giản.

Cù Lao Câu có nước biển trong vắt, hoàn toàn không có công nghệ sử dụng trên đảo. Nơi đây chắc chắn không dành cho du khách thích nghỉ dưỡng tiện nghi, hiện đại.

1, Tới Cù Lao Câu vào lúc nào?

Khí hậu ở đây có 2 mùa gió: Mùa gió Nam và gió Bắc. Nếu bạn có ý định tới đây thì nên đi vào thời điểm từ tháng 2 đến tháng 7. Lúc này tiết trời mát mẻ, sóng êm, thích hợp để vui chơi, khám phá. Hạn chế đi tầm tháng 8 đến tháng 1 vì lúc này hay bão gió. Tháng 5 ở đây có lễ hội Thần Nam Hải, đây cũng là thời điểm thích hợp để tới đây.

2, Di chuyển tới Cù Lao Câu

Cù Lao Câu tách biệt với đất liền nên bạn phải đến Bình Thuận trước, sau đó đến cảng Cà Ná để ra đảo.

2.1, Chặng thứ nhất: Sài Gòn - Bình Thuận

Bình Thuận chưa có sân bay nên nếu ở miền Bắc chỉ có thể xuống sân bay Tân Sơn Nhất, sau đó đi xe xuống Bình Thuận.  Đi xe khách là lựa chọn tiện lợi, từ Sài Gòn bạn sẽ mất khoảng 6 – 7 tiếng để đến Phan Rang. Từ đây đến biển Cà Ná có thể đi taxi, xe máy hoặc xe buýt. Từ Sài Gòn bạn cũng có đi bằng tàu hỏa, đa phần tàu sẽ dừng ở ga Bình Thuận và ga Phan Thiết, tàu chạy mất 6 – 7 tiếng, giá vé dao động từ 150.000 – 480.000 VNĐ.

Nếu bạn đam mêm phượt, thích trải nghiệm thì xe máy là một gợi ý tuyệt vời. Quãng đường từ Sài Gòn – Cà Ná dài 350 km,, hãy chuẩn bị vật dụng cần thiết và kiểm tra xe trước khi đi nhé.

2.2, Chặng thứ hai: Từ Bình Thuận ra Cù Lao Câu

Từ Bình Thuận bạn có thể đi từ cảng Phước Thể, Cà Ná, Liên Hương... tùy vào thời gian đi mà lựa chọn:

+ Cảng Cà Ná: Thời gian tầm 1 giờ, ở đây có bãi đậu xe lớn và đủ loại hình dịch vụ.

+ Bến đò thị trấn Liên Hương: Bạn sẽ đi cano của Trung tâm bảo tồn biển, nên đặt vé trước qua anh Lập (0918335617) hoặc anh Quang (0915816131), giá vé khứ hồi 250.000 VNĐ/người.

+ Cảng cá Phước Thể: Để tiết kiệm thì bạn có thể đi tàu gỗ của ngư dân hoặc đi nhờ tàu chở thực phẩm ra đảo.

3, Địa điểm đẹp trên đảo Cù Lao Câu

Cù Lao Câu có diện tích khoảng 1.5 km nên khám phá hết đảo cũng không mất nhiều thời gian.

3.1, Bãi San Hô

Địa điểm đầu tiên trên đảo bạn nên ghé qua chính là Bãi San Hô. Nơi đây tập trung hàng trăm loài san hô với đủ hình hài, màu sắc tuyệt đẹp.

Tới đây bạn có thể ngồi thư giãn, hít hà gió biển và lặng ngắm san hô cho tâm hồn thư thái. Đây cũng là nơi sinh sống của rất nhiều loài sinh vật quý hiếm.

Hiện nay ở xã Vĩnh Tân, có 1 đơn vị chuyên tổ chức lặn ngắm san hô và bắt cá. Sáng sớm bắt đầu ra biển ngắm san hô, bắt tôm cá tở những rạn đá, chiều tối lại quay lại bờ.

3.2, Hang Yến

Hang Yến là nơi cư trú của Yến, cũng là nơi khai thác trứng và tổ yến. Nhờ sự quản lý của bộ đội biên phòng, hang Yến vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ, độc đáo. Nếu bạn thích sự bí ẩn, mới lạ thì đây là lựa chọn tuyệt vời. Lưu ý khi tham quan Hang Yến bạn không được chọc phá, nghịch ngợm vì nó thuộc quyền bảo vệ của bộ đội biên phòng.

3.3, Hang Ba Hòn

Hang Ba Hòn là điểm đến được nhiều du khách cả trong và ngoài nước yêu thích. Hang Ba Hòn được hình thành từ 3 hòn đá lớn dựng đứng, tạo thành hình thù kỳ lạ. Khi tới đây bạn sẽ có những bức hình vô cùng đẹp mắt.

3.4, Đền thờ thần Nam Hải

Đền thờ thần Nam Hải là nơi ngư dân trên đảo thờ cá Ông – Vị thần đã nhiều lần cứu nguy cho ngư dân gặp nạn. Hàng năm vào rằm tháng tư, người dân lại tổ chức lễ hội cầu cho sóng yên, biển lặng, ngư dân trên biển bình an vô sự và mong cầu một năm bội thu. Nếu đi trúng dịp bạn sẽ được tham dự không khí sôi nổi của lễ hội này.

3.5, Giếng Gia Long

Trên đảo chỉ có 1 cái giếng duy nhất có tuổi đời hơn 100 tuổi tên là Gia Long – tên vị vua đã khai sinh ra triều Nguyễn. Giếng này có do vua sai lính đào để tìm nguồn nước lúc chạy giặc quân Tây Sơn. Tham quan nơi đây bạn sẽ cảm nhận được dấu ấn lịch sử đã nhuốm màu của thời gian.

Ngoài ra còn có nhiều địa điểm đẹp như: Bãi Cá Suốt, Hang Tình Yêu… mỗi địa điểm lại có nét đẹp đặc trưng riêng cho bạn khám phá.

4, Những món đặc sản tại Cù Lao Câu

Ẩm thực Cù Lao Câu rất phong phú với đủ món hải sản, được đánh bắt trực tiếp từ biển và chế biến nên vô cùng tươi ngon, hấp dẫn. Một số món không thể bỏ qua như:

4.1, Ốc vú nàng (Ốc nón)

Ốc vú nàng có hình dáng vô cùng dặc biệt, thịt ốc khá dai và thơm. Món này làm mồi nhậu hoặc ăn với cơm đều ngon hết sảy.

Bạn có thể nướng mỡ hành, hấp sả, xào.

4.2, Cua mặt trăng

Loại cua này trên lưng có đốm tròn lạ mắt, thịt rất chắc và thơm. Bạn có thể hấp, rang me, nướng mọi ăn lai dai đều rất tuyệt vời.

4.3, Hải sản nướng

Với nguồn hải sản dồi dào bạn có thể tự mình câu cá, bắt hải sản, sau tổ chức một bữa tiệc BBQ trên bờ biển, vừa hóng gió, vừa ngắm trăng sao. Chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm tuyệt vời.

Nếu bạn đã mệt mỏi với cuộc sống cơm áo, gạo tiền bon chen và muốn tìm tới một nơi hoang sơ, yên tĩnh, thanh bình thì đừng bỏ qua Cù Lao Câu nhé!

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG