THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

DU LỊCH CÔN ĐẢO TỰ TÚC - KINH NGHIỆM TỪ A ĐẾN Z

bởi Content MKT

Côn Đảo là một địa danh du lịch thú vị cả về tham quan và nghỉ dưỡng. Đến Côn Đảo bạn sẽ được tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ. Đặc biệt hơn cả bạn sẽ được tham quan những di tích lịch sử hùng hồn của dân tộc. Nếu bạn đang tìm địa điểm đi du lịch vào dịp cuối năm thì hãy cùng lên lịch ngay với chúng mình thôi nào! 

Bất kể ai sống trong đời đều nên tới Côn Đảo một lần. Không chỉ là một hòn đảo đẹp với cảnh quan vô cùng đặc sắc, tại Côn Đảo còn có di tích lịch sử và những câu chuyện kể hào hùng. Ngày nay Côn Đảo không chỉ thu hút khách du lịch nước ngoài mà ngay cả người dân Việt Nam ai cũng đều muốn tới nơi này.

Côn Đảo - Nơi chứng nhân lịch sử

1, Nên đi Côn Đảo vào thời điểm nào?

Côn Đảo mùa nào cũng đẹp vì thời tiết ở đây vô cùng dễ chịu. Bạn có thể đến đây vào hầu hết các thời điểm trong năm. Tuy nhiên vào mùa mưa thì bạn nên tránh bởi mưa gió sẽ khiến bạn không thể tham gia các hoạt động ngoài trời được. Từ tháng 10 đến tháng 12 thường là lúc có mưa nên bạn cũng  hạn chế đi vào thời điểm này.  Từ tháng 3 đến 9 là lúc mà thời tiết dễ chịu nhất, sóng yên biển lặng rất thích hợp cho bạn tham quan ngoài trời hay bơi lội, lặn ngắm san hô. Thời tiết khô ráo cũng cho phép bạn đốt lửa trại và nướng BBQ ngoài bãi biển.

Nên tránh tới Côn Đảo vào mùa mưa

2, Tới Côn Đảo bằng cách nào?

Để tới Côn Đảo bạn có thể lựa chọn ba hình thức phương tiện di chuyển. Cụ thể như sau: 

  • Đi máy bay là cách nhanh nhất, Tuy nhiên để bay thẳng ra Côn Đảo thì bạn phải xuất phát từ thành phố hồ chí minh hoặc thành phố Cần Thơ.
  • Tàu thủy là phương tiện thường được sử dụng khi tới Côn Đảo. Đi tàu thủy ra Côn Đảo thường là hai tàu Côn Đảo 9 và Côn Đảo 10. Sức chứa của mỗi tàu có thể lên tới 200 hành khách với sức chứa 200 khách/tàu. Tuy nhiên lịch trình đi tàu thủy sẽ phụ thuộc vào thời tiết nên thường không cố định.
  • Tàu siêu tốc là phương tiện nhanh nhất để tới Côn Đảo. Để đi phương tiện này bạn sẽ xuất phát từ Vũng Tàu, cảng cầu Đá di chuyển đến Bến Đầm, Côn Đảo. Bạn cũng có thể đi tàu từ Sóc Trăng ra Côn Đảo với giá vé rẻ hơn. 

Đi tàu siêu tốc ra Côn Đảo

Khi lên tới Côn Đảo thì bạn lên thuê một chiếc xe máy để có thể khám phá trọn vẹn phong cảnh nơi đây. Bạn có thể thuê xe ngay tại nhà nghỉ và khách sạn mà bạn lưu trú. Ngoài thuê xe máy thì bạn cũng có thể thuê xe đạp để có trải nghiệm mới lạ. 


3, Các loại tờ và hành lý cần mang theo

Khi đi du lịch tại Côn Đảo bạn cần mang theo căn cước công dân hoặc giấy phép lái xe để làm thủ tục tại sân bay và đặt phòng khách sạn. Nếu nhà có trẻ nhỏ thì bạn cần mang theo giấy khai sinh bản chính hoặc bản sao để làm các thủ tục cần thiết. Ngoài ra bạn cần chuẩn bị áo mưa, ô, áo khoác mỏng. Hãy chuẩn bị thuốc say xe, đau bụng, cảm cúm, đồ sơ cứu để tránh các vấn đề về sức khỏe. Đặc biệt bạn hãy mang theo tiền mặt ở trên đảo không có cây ATM. Đồ trên đảo thường là chuyển từ đất liền vào nên giá thành sẽ đắt hơn thông thường. Nếu có thể thì bạn nên mang theo một số đồ ăn sẵn để tiết kiệm chi phí.

Chuẩn bị đủ tiền mặt trước khi đi du lịch

4, Các điểm tham quan hấp dẫn ở Côn Đảo 

Khi tới Côn Đảo bạn đừng bỏ qua những địa điểm du lịch hấp dẫn sau đây:

4.1, Vườn Quốc Gia Côn Đảo

Vườn Quốc Gia Côn Đảo là địa điểm thả rùa biển về thiên nhiên. Đây cũng là khu vực quan trọng mang tầm quốc tế. Vườn quốc gia Côn Đảo có tổng diện tích 15.043 hecta với 2 khu vực trọng yếu là: Rừng kín nửa rụng lá và rừng kín thường xanh. Tại đây có 30 loài hoa lan tuyệt đẹp, 100 loại cây leo, 200 giống thảo mộc quý hiếm, 370 loại cây thân gỗ. Tại đây bạn cũng được chơi cùng những chú sóc đen, sóc mun, chuột hươu. Ngoài ra ở đây còn có hệ sinh thái rừng ngập mặn và san hô, hơn 2000 loài sinh vật biển và rất nhiều loài vật khác.

Vườn quốc gia Côn Đảo


4.2, Nhà Tù Côn Đảo

Nhà tù Côn Đảo được xây dựng từ thời Pháp thuộc để lưu đày tù nhân chính trị, tử tù. Sau này khi Mỹ xâm lược Việt Nam đã dùng nhà tù để giam giữ, tra tấn những người làm cách mạng. Khi tới nơi đây bạn sẽ được chứng kiến những nhà tù biệt giam cũng rất nhiều hình thức tra tấn dã man.  Khi tới nơi này bạn sẽ vô cùng xúc động và hiểu nền hòa bình ngày nay quý giá đến nhường nào. 

Nhà tù Côn Đảo


4.3, Hòn Bảy Cạnh

Ở phía Đông Côn Đảo có một nơi gọi là Hòn Bảy Cạnh với diện tích 683 hecta. Nơi đây được chia làm hai phần và nối lại với nhau bằng một dải cát. Từ trên cao nhìn xuống, Hòn Bảy Cạnh như viên ngọc màu xanh bởi xung quanh được bao phủ bởi rừng nguyên sinh và rừng ngập mặn. Đi về phía Đông Bắc bạn sẽ thấy ngọn hải đăng hàng trăm năm tuổi sừng sững giữa bầu trời bao la.

Hòn Bảy Cạnh

4.4, Hòn Cau

Hòn Cau có bãi biển hình cánh cung, xung quanh được bao bọc bởi hàng cây phong ba sừng sững. Hòn Cau hoang sơ với hệ sinh thái san hô phát triển mạnh, màu sắc rực rỡ. Khi tới nơi đây bạn sẽ không khó để bắt gặp những rặng san hô độc đáo trên những bãi cát được phủ đầy rêu. Đặc biệt trên hòn đảo này có một mạch nước ngầm quý nên người dân có thể canh tác và trồng trọt rất nhiều loại cây trái tại nơi đây.

Hòn Cau


4.5, Miếu Cô Vân

Ngoài nhà tù Côn Đảo và những bãi cát, hòn đảo, tại đây còn có một địa điểm vô cùng linh thiêng đó chính là miếu Cô Vân. Du khách tới đây có thể nghe những câu chuyện kể đầy huyền bí. Người ta tới miếu Cô Vân để cầu xin về sức khỏe, bình an và may mắn. Khi tới nơi đây bạn không nên chụp ảnh bởi chốn tâm linh thì hạn chế điều này.

Miếu Cô Vân Côn Đảo

Côn Đảo là một địa danh mà bất kể người dân Việt Nam nào cũng nên tới tham quan một lần trong đời. Khi tới nơi đây bạn chắc chắn sẽ có được rất nhiều kỷ niệm và những cảm xúc khó quên. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một hòn đảo yên bình, được khám phá thiên nhiên thú vị thì hãy tới Côn Đảo ngay. Chúc các bạn có chuyến đi an toàn và vui vẻ nhé!

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG