THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

Hòn Dấu Đồ Sơn - Mắt ngọc giữa biển trời bao la

bởi Green Iteams Admin

Hòn Dấu là khu nghỉ dưỡng nổi tiếng ở Đồ Sơn Hải Phòng gồm 3 khu, trong đó có một hòn đảo nhỏ thuộc khu III khu du lịch biển Đồ Sơn, Hải Phòng. Với ngọn hải đăng nổi tiếng được ví như mắt ngọc của đất nước, nó còn được mệnh danh là “đảo đèn”. Sở hữu khung cảnh thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp, khu du lịch hòn Dấu sẽ là lựa chọn lý tưởng cho chuyến nghỉ dưỡng của bạn trong chuyến ghé thăm Hải Phòng trong mùa hè tới.

Hải Phòng là một thành phố nổi tiếng với du lịch phát triển, do đó hệ thống giao thông đã trở nên rất hiện đại và thuận tiện trong những năm gần đây.

 

Hòn Dấu Đồ Sơn - Mắt ngọc giữa biển trời bao la

1, Đến Hòn Du bằng cách nào?

Du khách từ miền Trung hoặc Nam có thể lựa chọn máy bay hoặc tàu hỏa để tới Hải Phòng. Du khách miền Bắc ở gần nên có nhiều sự lựa chọn hơn như xe máy, ô tô, xe khách, bus....Nếu di chuyển bằng xe máy hoặc tự lái ô tô, bạn sẽ di chuyển theo quốc lộ 5A với thời gian khoảng 1 - 2h.

 

Hòn Dấu Đồ Sơn - Mắt ngọc giữa biển trời bao la

 

Khi đã đến Hải Phòng, bạn có thể bắt taxi, đi xe bus hoặc xe ôm khoảng 20km để đến Đồ Sơn. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, để tiết kiệm chi phí, bạn nên đi xe bus tới khu du lịch Hòn Dấu. Sau đó có thể thuê xe ôm tới các địa điểm khác nhau và đến bến thuyền của khu resort Hòn Dấu. Bạn có thế từ bến thuyền này lên thuyền ra đảo nghỉ qua đêm. Tàu chạy khoảng 10 phút là đã ra tới đảo, giá vé cả đi cả về chỉ khoảng 100.000đ.

 

2, Thời điểm thích hợp để tham quan Hòn Dấu

Sở hữu phong cảnh tuyệt đẹp hiếm có, kết hợp với khí hậu mát mẻ, trong lành, nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm nghỉ ngơi thư giãn lý tưởng đối với du khách vào dịp cuối tuần. Khí hậu ở Hòn Dấu được chia ra thành 4 mùa rõ rệt, mỗi mùa lại mang tới một vẻ đẹp đặc trưng riêng cho mỗi du khách trải nghiệm.

 

Hòn Dấu Đồ Sơn - Mắt ngọc giữa biển trời bao la

 

Nhìn chung bạn có thể đến du lịch Hòn Dáu vào bất cứ thời điểm nào bạn thích. Tuy nhiên, cũng giống nhiều khu du lịch biển khác, du khách ưa thích đến đây nhất vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 7. Đây là thời điểm rơi vào nắng nóng mùa hè, vô cùng thích hợp cho hoạt động vui chơi tắm biển cũng như tham quan rừng nguyên sinh tại Hòn Dấu.

 

3, Những điểm tham quan nổi tiếng tại Hòn Du

3.1, Đèn hải đăng Hòn Du

Địa điểm tham quan nổi tiếng nhất và thu hút rất nhiều khách du lịch chính là ngọn đèn hải đăng Hòn Dấu. Đây là một công trình kiến trúc được xây dựng bởi một kiến trúc sư người Pháp vào năm 1892. Ngọn hải đăng gồm tòa nhà 2 tầng bề thế, chính giữa là tháp đèn cao 5 tầng. Đỉnh đèn ở độ cao 140m so với mặt nước biển, nguồn sáng của ngọn hải đăng được phát ra từ độ cao 65m so với chân tháp. Hải đăng Hòn Dấu có khả năng chiếu sáng lên tới 40km, ngày ngày dẫn dắt tàu thuyền qua lại vùng biển này.

 

Hòn Dấu Đồ Sơn - Mắt ngọc giữa biển trời bao la

 

Đến tham quan ngọn hải đăng này, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng một công trình kiến trúc cổ kính tuyệt đẹp mà còn có cơ hội được thử leo lên 125 bậc cầu thang xoắn ốc. Đứng từ trên ngọn hải đăng này, du khách có thể phóng tầm mắt ngắm ra xa thấy được toàn cảnh bãi biển Đồ Sơn.

 

3.2, Đền thờ Nam Hải Thần Vương

Điểm đến tiếp theo mà bạn không nên bỏ lỡ trong hành trình khám phá Hòn Dấu đó là đền thờ Nam Hải Thần Vương. Tương truyền sau một trận thủy chiến của quan quân nhà Trần với quân Nguyên Mông, người dân hòn Dấu phát hiện xác một vị tướng nhà Trần mất đầu bèn đắp mộ và lập đền thờ. Vua Tự Đức một lần ra bắc, khi đi ngang đảo thì gặp phải sóng to gió lớn. Vua cho dừng thuyền, vào đền thắp hương khấn vái thì trời quang mây tạnh lập tức. Từ đó, nơi này được vua phong thành đền thờ Nam Hải Thần Vương.

 

Hòn Dấu Đồ Sơn - Mắt ngọc giữa biển trời bao la

3.3, Quần thể cây di sản đa búp đỏ và rừng nguyên sinh

Hòn Dấu là một hòn đảo nhỏ bé, song rừng nguyên sinh lại chiếm đến già nửa diện tích. Vì vậy, đây thực sự là một sự lựa chọn cực kỳ hay ho cho những ai yêu thích vẻ thuần khiết của thiên nhiên. Khu rừng nguyên sinh bạt ngàn sắc xanh của cây cối nên du khách đến đây đừng quên theo cho mình kem chống muỗi và côn trùng nhé.

 

Hòn Dấu Đồ Sơn - Mắt ngọc giữa biển trời bao la

 

Bước chân lên đảo là một không khí khoáng đạt được tạo nên bởi rừng cây cổ thụ. Trong số hàng trăm loài cây ở đảo Dấu, có một loại cây mọc nhiều nhất, bao phủ và sinh trưởng là cây đa búp đỏ. Hàng chục cây đa búp đỏ đường kính thân cây hơn 20m xòe tán lá, tuổi đời từ 400-700 năm. Vào năm 2013, quần thể này được công nhận là cây di sản Việt Nam. Điều này có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao ý thức bảo tồn các nguồn gen quý hiếm, đồng thời quảng bá cho sự đa dạng, phong phú của hệ thực vật tại Hải Phòng.

 

3.4, Đền Bà Đế - Chốn cầu duyên và giải oan linh thiêng

Tích xưa kể rằng vào những năm 1700, ở phía Đông Nam vụng Ngọc, Đồ Sơn có 1 đôi vợ chồng họ Đào lấy nhau đã hơn 20 năm mà chưa có con nên đã cầu xin trời phật cho 1 mụn con. Lời cầu nguyện linh ứng, người vợ hạ sinh một cô con gái tỏa mùi thơm, họ Đào vui mừng khôn xiết, tạ ơn trời phật và đặt tên con là Đào Thị Hương. Lớn lên Hương xinh đẹp và nổi tiếng khắp vùng, lại có giọng hát vang như tiếng ngọc. Năm 1836 Chúa Trịnh Doanh về kinh lý ở Đồ Sơn, qua vụng Ngọc vô tình nghe được tiếng hát của nàng nên cho người tìm gặp. Gặp nàng Chúa đã đắm đuối, say mê, hai người bên nhau cả ngày quyến luyến. Khi Chúa về kinh hẹn nàng chờ ít ngày sẽ đem thuyền hoa đến rước.

 

Hòn Dấu Đồ Sơn - Mắt ngọc giữa biển trời bao la

 

Nàng mang giọt máu của Chúa nhưng rất sợ tục lệ. Hàng Tổng biết chuyện bắt cha mẹ nàng phạt vạ nhưng nhà nghèo không có tiền, chúng liền trói nàng dìm xuống biển. Trước khi chết nàng chắp tay than với trời rằng: “Phận gái thân cô, gặp Chúa yêu thương tôi đâu dám chống, cha mẹ, họ hàng tôi đâu dám quên. Xin Trời Phật chứng giám khi con bị dìm xuống nước, nếu có oan ức, Trời Phật cho con nổi lên ba lần”. Một người họ Hoàng Đình đã lấy dây thừng trói nàng vào cối đá, dùng sào cắm xuống biển. Nỗi oan khuất động trời biển, nổi sóng cồn đẩy thi thể nàng cùng dây thừng, cối đá vào hang đá dưới chân núi Độc. Họ Hoàng Đình lại tiếp tục cột thi thể nàng xuống và lại bị sóng đẩy lên. Tới lần thứ 3 thì không thấy thi thể nàng đâu nữa, chỉ còn cối đá, dây thừng và cọc.

Khi Chúa mang thuyền rồng đến thì nàng đã thác oan, biết chuyện, nhà vua vô cùng đau xót, cho lập đàn giải oan cho nàng. Với sự linh thiêng của nàng, bọn cướp và hào lý không còn dám nhũng nhiều. Ðền bà được vua Tự Ðức tới thăm ban sắc phong: Đông Nhạc Đế Bà – Trịnh Chúa Phu Nhân. Khách đến Đền Bà Đế ngày càng đông, trầm hoa thoang thoảng, ai đến đây cũng phải tôn nghiêm, lễ bái.

 

4, Hòn Dấu resort - Khu du lịch đẳng cấp Quốc Tế

Hon Dau Resort sáng tạo, độc đáo, sang trọng với các ngôi biệt thự lớn từ 300m2 ến 500m2, kết hợp tinh tế giữa phong cách hiện đại với văn hóa truyền thống. Mỗi khu villa có kiến trúc riêng biệt với công trình dịch vụ đồng bộ như: Công viên nước, bãi tắm nhân tạo và tự nhiên, khu bảo tồn sinh thái, công viên khủng long, thủy cung, đồi vọng cảnh... Với mật độ xây dựng chỉ 35%, cao tối đa 15m cho không gian xanh giữa rừng thông xanh ngắt, các bãi biển trong xanh.

 

Hòn Dấu Đồ Sơn - Mắt ngọc giữa biển trời bao la

 

Khu vui chơi giải trí – Hồ bơi lọc nước biển và tạo sóng nhân tạo đầu tiên tại Việt Nam, lớn nhất trong khu vực, có hệ thống trượt nước từ độ cao 55m. Bên cạnh là Bãi tắm bốn mùa nhân tạo được lọc nước, sấy cát, ủ bùn và tạo sóng bằng công nghệ vô cùng hiện đại.

 

Hòn Dấu Đồ Sơn - Mắt ngọc giữa biển trời bao la

 

Thung Lũng tình yêu với đủ loại hoa thơm, các loài động vật như hươu, nai, chim, thỏ… Khu công viên thủy cung với hàng trăm loại động vật biển độc đáo sẽ khiến du khách phải trầm trồ.

 

Hòn Dấu Đồ Sơn - Mắt ngọc giữa biển trời bao la

 

Đến đảo Hòn Dấu, chúng ta sẽ có được những giây phút tĩnh lặng trong tâm hồn, bỏ lại sự ồn ào, náo nhiệt và khói bụi đô thị. Hòn đảo nhỏ này không chỉ thích hợp với những gia đình đi nghỉ dưỡng mà còn phù hợp những người ưa khám phá, mạo hiểm. Với bờ biển trong xanh, những bãi đá thoai thoải, khu rừng nguyên sinh kỳ vĩ, chắc chắn bạn sẽ có những bức ảnh đẹp để ghi lại những kỷ niệm đẹp giữa thiên nhiên tuyệt đẹp của Hòn Dấu.

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG