THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

Hữu Lũng, Lạng Sơn - Hòn ngọc thô nơi núi rừng Tây Bắc

bởi Content MKT

Hữu Lũng là huyện biên giới ở phía Nam Lạng Sơn, cách Hà Nội 120km. Đây là nơi có cảnh quan thanh bình, đẹp tựa tranh vẽ và những nét văn hóa độc đáo chẳng lẫn vào đâu. Nếu bạn còn dịp đi du lịch tại Lạng Sơn thì đừng quên khám phá địa danh tuyệt đẹp này!

Hữu Lũng là địa danh có sự đa dạng sinh cảnh với sự hội tụ của rất nhiều hình thái: Hang động, rừng đặc dụng, núi đá, thác nước. Đặc biệt tại Hữu Lũng còn có 1 khu du lịch sinh thái vô cùng thú vị. Đến Hữu Lũng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều cảnh sắc tuyệt đẹp như: Thung lũng lúa nước, nhà sàn lưng chừng mây núi, những thác nước trong veo… làm say đắm lòng người. Đến Hữu Lũng, bạn đừng quên tham quan những địa điểm thú vị dưới đây!

 

Hữu Lũng, Lạng Sơn

1, Thảo nguyên Đồng Lâm

Thảo nguyên Đồng Lâm là 1 trong những địa điểm hấp dẫn rất nhiều khách du lịch đến cắm trại, nghỉ dưỡng. Đây là vùng đất rộng lớn được bao bọc bởi những ngọn núi với dòng sông uốn lượn. Bãi cỏ xanh ngát trải dài khiến không gian thêm phần bình yên và thơ mộng. Đặt chân đến đây bạn sẽ cảm thấy mọi muộn phiền dường như tan biến. Không gian chỉ còn lại vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng và màu sắc tươi đẹp của thiên nhiên. 

 

Thảo nguyên Đồng Lâm

Thảo nguyên Đồng Lâm mỗi mùa lại có một vẻ đẹp riêng. Tuy nhiên, đẹp nhất vẫn là vào mùa mưa khi nước dâng lên hình thành những dòng chảy uốn lượn. Nước ở đây trong veo và có màu xanh ngọc bích nên càng khiến khung cảnh y như một bức tranh sơn thủy hữu tình. Với không gian rộng rãi và mát mẻ, bạn có thể tổ chức những buổi cắm trại, vui chơi, ăn uống cùng bạn bè và gia đình.

 

Cắm trại tại thảo nguyên Đồng Lâm

Ngoài ra, ở Đồng Lâm còn có một nét đặc trưng không thể lẫn vào đâu được. Đó chính là hình ảnh của những đàn ngựa chăn thả tự do. Nếu may mắn, bạn có thể chụp được những bức ảnh vô cùng độc đáo. Bạn cũng có thể đi thuyền ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên và nghe những câu chuyện thú vị từ người dân địa phương.

 

Khám phá vùng sông nước với người dân địa phương

2, Khu du lịch văn hóa Hữu Liên

Hữu Liên là địa điểm tham quan nổi tiếng và nổi bật nhất tại Hữu Lũng. Đặt chân tới nơi đây bạn có thể bắt gặp những căn nhà sàn giữa cánh đồng lúa. Bạn cũng có thể thấy những nếp nhà nằm lưng chừng núi. Xã Hữu Liên có diện tích hơn 6000 ha, người dân ở đây đến từ nhiều dân tộc khác nhau như: Kinh, Tày, Nùng, Dao, Mông.

 

Vẻ đẹp của xã Hữu Liên

Vào mùa lúa chín, Hữu Liên lại càng đẹp. Du khách tới đây có thể  tận mắt chứng kiến cảnh người dân thu hoạch lúa ngoài đồng. Giữa không gian bao la của đất trời, bạn có thể ngửi thấy mùi lúa thơm phảng phất. Tại xã Hữu Liên có rất nhiều hoạt động văn nghệ, văn hóa đặc sắc. Đến đây bạn có thể tham gia rất nhiều hoạt động  giải trí và nghỉ dưỡng như: Đốt lửa trại, tắm lá thuốc, ngâm chân, cưỡi ngựa, leo núi, băng rừng…

Khám phá thiên nhiên tại Hữu Liên

3, Thung lũng Bắc Sơn

Thung lũng Bắc Sơn không chỉ là địa danh nổi tiếng tại Hữu Lũng mà còn nổi tiếng tại Lạng Sơn. Trên bản đồ du lịch bụi Việt Nam, hầu như chẳng có ai là chưa đặt chân tới nơi này. Thung lũng Bắc Sơn cao từ 500m đến 1200m so với mực nước biển. Xung quanh được bao bọc với hàng trăm ngọn núi lớn nhỏ khiến khung cảnh vô cùng hùng vĩ. Vào sáng sớm, chứng kiến khung cảnh mây phủ kín núi càng khiến bất cứ ai cũng ngây ngất quên lối về! 

 

Thung lũng Bắc Sơn

4, Sông Cấm Sơn

Sông Cấm Sơn chảy từ Hữu Lũng đến Lục Ngạn, Bắc Giang. Con sông này không chỉ cung cấp nước sinh hoạt và tưới tiêu mà còn có cảnh quan tuyệt đẹp. Xung quanh sóng nước là đồi núi và thung lũng càng khiến vẻ đẹp thêm u mê. Đến Sông Cấm Sơn, bạn chắc chắn sẽ được thổi bay hết thảy muộn phiền và mang về những bức ảnh vô cùng ấn tượng. 

 

Sông Cấm Sơn

Ngoài cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp thì tại Hữu Lũng  còn có nền ẩm thực đặc sắc và phong phú. Đến Hữu Lũng bạn đừng quên nếm thử đặc sản nem nướng. Nem nướng Hữu Lũng làm từ thịt sống lên men 2 đến 3 ngày. Sau đó người ta sẽ đem nướng nem trên than hồng để thưởng thức. Cái này rất phù hợp để ăn vặt và ăn nhậu.

 

Nem nướng Hữu Lũng

Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức rất nhiều món ăn hấp dẫn khác như: Xôi nếp cẩm, gà rang muối, bánh chưng đen, ốc đá chấm nước mắm gừng, gà nướng, thịt lợn bản…

 

Những món ăn đặc sản hấp dẫn tại Hữu Lũng

Hữu Lũng là vùng đất có thể giúp bạn thỏa mãn và nuông chiều tất cả các giác quan. Khi đến đây, bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành, ngắm nhìn quang cảnh hùng vĩ và thưởng thức rất nhiều món ăn tuyệt vời. Nếu bạn đang có ý định du lịch vào hè này thì Hữu Lũng chính là địa điểm tuyệt vời mà bạn nên lựa chọn! 


ĐỒ TIỆN ÍCH

Cung cấp các dịch vụ: Đặt vé máy bay, dịch vụ làm visa hộ chiếu, tour lữ hành quốc tế - nội địa, teambuilding, tổ chức tour tự chọn cho nhóm từ 5+ người.  

Liên hệ: 0901255226 

Hotline: 1800 6387 (miễn phí)

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG