THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

HỮU LŨNG, LẠNG SƠN - NƠI CÓ VẺ ĐẸP HOANG SƠ VÀ THƠ MỘNG

bởi Content MKT

Hữu Lũng là một trong những điểm du lịch mới mẻ tại Lạng Sơn dành cho những ai đam mê du lịch trải nghiệm. Hữu Lũng chỉ cách Hà Nội hơn 120km nên vô cùng thuận tiện để có những chuyến nghỉ dưỡng cuối tuần. Mỗi mùa trong năm, Hữu Lũng lại mang vẻ đẹp riêng. Hãy cùng Đồ Tiện Ích khám phá điểm du lịch này nhé! 

Hữu Lũng được thiên nhiên ban tặng cho một hệ cảnh quan và sinh thái vô cùng đa dạng. Nơi đây có rừng đặc dụng, các hang động, núi đá và những thác nước hùng vĩ. Không chỉ vậy tại Hữu Lũng còn là điểm du lịch văn hóa với rất nhiều giá trị lịch sử và truyền thống còn gìn giữ đến tận ngày nay. Dạo 1 vòng quanh xã Hữu Liên bạn không khó để bắt gặp những ngôi nhà sàn khang trang nằm giữa thung lũng, xung quanh là lúa nước giữa lưng chừng mây và núi. 

Hữu Lũng - Điểm du lịch thú vị tại Lạng Sơn

Đặc biệt hơn cả tại Hữu Lũng có 72 di tích kiến trúc nghệ thuật, 4 di tích lịch sử, 6 di tích khảo cổ. Tại đây cũng thường xuyên tổ chức các lễ hội dân gian, lễ hội tín ngưỡng, lễ hội truyền thống với nhiều hoạt động văn hóa vô cùng độc đáo. Nếu có dịp tới Hữu Lũng thì bạn hãy tới tham quan những địa điểm sau đây!

Hữu Lũng - Mảnh đất lưu truyền nét đẹp văn hóa dân gian

1, Làng sinh thái xã Hữu Liên

Tại Hiếu Liên có một làng sinh thái, nơi có những homestay kiều nhà sàn rộng rãi và view toàn cảnh ra đồng lúa hay những khu rừng. Khi dừng chân tại những homestay này, bạn sẽ được cùng sinh hoạt, hòa mình vào cuộc sống với người dân nơi đây. Đặc biệt ở homestay, bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn đặc sản hấp dẫn như nem nướng Hữu Lũng, vịt quay Lạng Sơn, rượu Mẫu Sơn, vịt quay…  

Nem nướng Hữu Lũng

Ngoài ra khi tới du lịch tại Hữu Lũng du khách còn được trải nghiệm vô cùng hoạt động thú vị như: Chèo thuyền kayak trên hồ Noong Nùng, khám phá thác Khe Dầu, thăm quan hệ thống các hang động ở cuối thảo nguyên Đồng Lâm. Những hang động này có thạch nhũ với đủ hình thù, màu sắc vô cùng tuyệt đẹp.

Thác Khe Dầu 

2, Thảo nguyên Đồng Lâm 

Thảo Nguyên Đồng Lâm là một trong những địa điểm đẹp, thu hút rất nhiều du khách tới tham quan và cắm trại. Khi tới đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thảo nguyên, đặc biệt là vào mùa nước nổi. Vào mùa nước dâng cao, Đồng Lâm vô cùng hùng vĩ, những gò đất trông như những hòn đảo nhỏ, xung quanh nước xanh biêng biếc, bao quanh là những dãy núi đá vôi hùng vĩ. Khi tới đây, du khách có thể tận hưởng bầu không khí trong lành, cảm nhận sự bình yên và thư thái. 

Thảo nguyên Đồng Lâm mùa nước nổi

Vào mùa cạn, Đồng Lâm được bao phủ bởi những thảm cỏ rộng bát ngát, xanh tươi. Quang cảnh thêm sinh động với những với những đàn ngựa, đàn trâu nhởn nha gặm cỏ. Chính vì quang cảnh tuyệt vời này mà nơi đây thu hút rất nhiều người tới đây cắm trại, chụp ảnh, cưỡi ngựa, đá bóng, thả diều và tổ chức những bữa tiệc BBQ ấm áp.

Cắm trại, nướng BBQ tại thảo nguyên Đồng Lâm

 

 3, Xã Yên Thịnh

Nếu đã tới Hữu Lũng thì bạn không thể không tới Xã Yên Thịnh. Nơi đây thu hút rất nhiều du khách bởi những núi đá vôi và hang động kỳ vĩ. Trên núi đá còn có rất nhiều cây gỗ quý, nhiều sản vật. Ở Xã Yên Thịnh tập trung chủ yếu là dân tộc Kinh, Tày, Nùng, Dao - Đây cũng là nơi bảo tồn những nét đặc sắc về truyền thống văn hoá của dân tộc. 

Xã Yên Thịnh - Nơi lưu giữ nét đẹp văn hóa truyền thống

Đến xã Yên Thịnh bạn hãy dành thời gian để leo núi. Tại đây có tới 8 điểm leo núi với hơn 100 đường leo được đặt tên riêng và phân chia theo cấp độ từ dễ đến khó. Chính vì vậy bạn có thể lựa chọn tùy theo thể lực của mình. Ở xã Yên Thịnh có nhiều hồ nước đẹp như: Hồ Lân Cút, hồ Đằng Càn. Du khách đến đây có thể câu cá, chèo thuyền chụp ảnh làm kỷ niệm.

Leo núi tại Yên Thịnh

Với những điều kiện thuận lợi mà thiên nhiên ban tặng, Hữu Lũng đang là địa điểm ngày càng thu hút rất nhiều khách du lịch. Nếu bạn muốn tìm kiếm một địa điểm vừa có thể du lịch sinh thái, vừa khám phá văn hóa và lịch sử, vừa có thể leo núi, tắm thác, khám phá hang động… thì đây chính là địa điểm tuyệt vời dành cho bạn. Hãy rủ bạn bè cùng người thân tới Hữu Lũng vào dịp cuối tuần này để có những phút giây giải trí và vui vẻ nhé!

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG