THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

Khám phá cuộc sống sông nước Tiền Giang thanh bình và giản dị

bởi Green Iteams Admin

Nếu bạn đang có ý định tìm hiểu cuộc sống sông nước tại Tiền Giang thì không nơi nào thích hợp hơn Chợ nổi Cái Bè. Sự mến khách của người dân miền Tây và vẻ đẹp yên bình nơi đây chính là sức hấp dẫn khó chối từ cho những ai thích khám phá.

Đến Chợ nổi Cái Bè, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của sông nước Tiền Giang vào lúc sáng sớm mà còn có thể khám phá văn hóa mua bán truyền thống của người dân Việt miền sông nước. Nếu bạn chăm chỉ đến sớm còn có thể “bắt trọn” khoảnh khắc bình minh ló rạng, sự tấp nập của buổi chợ sớm và bạn có thể mua được nhiều thứ với phiên chợ “họp” trên sông.

1, Đến Chợ nổi Cái Bè bằng cách nào?

Chợ nổi Cái Bè thuộc huyện Cái Bè, cù lao Tân Phong, tỉnh Tiền Giang. Có rất nhiều cách di chuyển đến Chợ nổi Cái Bè. Bạn có thể đi bằng xe khách hoặc xe máy từ thành phố Hồ Chí Minh. Vì khoảng cách từ thành phố Hồ Chí Minh đến Mỹ Tho chỉ khoảng 80km nên nếu bạn là người thích khám phá hãy đến Chợ nổi bằng xe máy.

Bạn có thể đi từ đường Kinh Dương Vương ra Quốc lộ 1A rồi đến Võ Văn Kiệt. Bạn tiếp tục rẽ vào tỉnh lộ 875 đi đến đường Trưng Nữ Vương, chạy thêm vài phút nữa là nhìn thấy Chợ Nổi. Đến Chợ Nổi Cái Bè bằng xe máy là một trải nghiệm mới mẻ và khó quên với hầu hết khách du lịch.

Còn muốn đỡ vất vả hơn, bạn chọn xe khách, chỉ 60.000đ/người/chiều đi thôi. Tại bến xe miền Tây luôn có rất nhiều chuyến xe đến Chợ nổi Cái Bè với nhiều khung giờ khác nhau. Hướng đi nhiều người lựa chọn nhất là di chuyển theo Quốc lộ 1A, chỉ khoảng hơn 1h đồng hồ ngồi xe là đến nơi rồi.

2, Bạn nên tham quan Chợ nổi Cái Bè vào thời điểm nào?

Bạn có thể khám phá mọi điều tuyệt vời tại Chợ nổi Cái Bè nếu đến nơi đây từ lúc sáng sớm. Bởi buổi sáng chính là thời điểm chợ nổi tấp nập thuyền ghe qua lại, hoạt động giao thương diễn ra sôi nổi, tấp nập nhất. Bạn có thể tận mắt chiêm ngưỡng bình minh trên sông và mua bán tất cả những gì mình thích khi lênh đênh mặt trên sông Tiền vào lúc sáng sớm.

Nếu bạn muốn chứng kiến cảnh tấp nập người dân trong vùng và những cù lao xung quanh nô nức kéo nhau đi tắm bùn thì hãy đến Chợ nổi vào khoảng 13 - 16h chiều. Lúc này khi nước ròng, những bãi cù lao nổi lên chính là thời điểm tắm bùn thích hợp nhất. Hàng trăm ghe thuyền xuôi ngược tạo nên một khung cảnh tấp nập, nhộn nhịp rất đáng nhớ.

Còn nếu bạn thích một sự bình yên, thích khám phá cuộc sống yên bình và giản dị của người dân miền Tây sông nước, hãy đến chợ nổi vào buổi chiều. Bạn có thể đến vào khoảng 16h khi thời tiết bớt nắng. Ngắm cảnh sông nước lững lờ trôi một lát là có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn “quả cầu lửa” dần chìm “xuống nước”.

Một Chợ nổi Cái Bè bắt đầu lên đèn, lung linh và huyền ảo, thơ mộng nhưng phảng phất sự trầm buồn. Bạn đến chợ nổi vào buổi chiều còn được cảm nhận về nét đặc trưng trong sinh hoạt của người dân miền Tây sống trên ghe thuyền, quanh năm làm bạn với mặt nước.

Đặc biệt nếu đến Chợ nổi Cái Bè vào tháng 2 bạn đừng bỏ qua việc thưởng thức vú sữa Lò Rèn. Vú sữa Lò Rèn trứ danh nổi tiếng mỏng vỏ, nhỏ hạt, quả tròn trịa, vị ngọt thanh mát. Còn nếu muốn thưởng thức xoài cát chính hiệu Hòa Lộc thì hãy ghé đến Chợ nổi Cái Bè vào tháng 3 - 4 hàng năm. Những trái xoài mỏng vỏ, căng mọng, thơm nức mà giá chỉ có 50.000đ - 70.000đ/cân thôi.

3, Chợ nổi Cái Bè có gì khác biệt?

Chợ nổi Cái Bè nằm trên sông Tiền mênh mông giáp ranh 3 tỉnh Bến Tre, Tiền Giang và Vĩnh Long. Nơi đây chính là chợ đầu mối trung chuyển hàng hóa, sản vật đi khắp mọi miền. Thuyền ghe tấp nập qua lại, con người thì trao đổi đủ thứ hàng hóa ngay trên mặt sông. Đây chính là nét đặc trưng trong văn hóa truyền thống mua bán của người dân miền Tây sông nước. Và trên mỗi thuyền đều có treo sào bán mặt hàng gì, người mua sẽ nhận ra dễ dàng còn người bán thì không phải rao bán, đỡ vất vả.

Chợ nổi Cái Bè nổi tiếng với đủ các loại hoa trái, mùa nào thức nấy, quả mọng tươi ngon chỉ mới chảy đã được mang ra chợ ngay để phục vụ nhu cầu giao thương. Bạn có thể dễ dàng mua được mọi loại trái cây nức tiếng tại đây như: vú sữa Lò Rèn, quýt Cái Bè, bưởi da xanh,...Và Chợ nổi Cái Bè cũng là nơi thương nhân các tỉnh Vĩnh Long, Cà Mau, thành phố Hồ Chí Minh đến đây mua bán trao đổi hàng hóa, sản vật.

Chợ nổi Cái Bè nhộn nhịp nhất là vào buổi sáng, chợ thường kết thúc sớm vào khoảng 8h. Nên nếu muốn mua đồ tươi ngon nhất hãy ghé chợ vào sáng sớm nhé! Ngày nay nhằm mục đích phát triển du lịch toàn diện hơn, chợ nổi Cái Bè mở bán cả ngày, bạn có thể tìm được mọi thứ vào mọi thời điểm trong ngày khi len lỏi bằng thuyền vào chợ.

4, Hoạt động tại Chợ nổi Cái Bè

Để tham quan hết một vòng khu chợ, nếu đi đông bạn có thể thuê một chuyến thuyền đi Chợ nổi Cái Bè với giá 500.000đ - 800.000đ, sẽ có 10 - 15 chỗ ngồi. Còn nếu thích cảm giác lênh đênh mặt nước “thực sự khó quên”, hãy chọn thuê thuyền thúng đậm chất miền Tây, giá 150.000đ - 250.000đ, đi được 3 - 5 người.

Còn nếu bạn muốn có một chuyến khám phá hết cuộc sống của người dân sông nước, hãy mua vé trọn gói để tham quan chợ nổi, đến các làng truyền thống, tham quan vườn trái cây trĩu quả và nghe đờn ca tài tử,...

Ngoài ra, để khám phá trọn vẹn cuộc sống của người dân nơi đây, bạn có thể ngồi xuồng ba lá len lỏi vào trong từng con rạch uốn lượn ngoằn ngoèo, hưởng thụ bóng mát của 2 bên hàng dừa và lặng lẽ chiêm ngưỡng nét bình dị, yên ả của cuộc sống miền sông nước.

Bạn cũng có thể thư giãn trên chiếc võng, hưởng thụ cơn gió mát lành từ thiên nhiên, lặng ngắm trăng non và trò chuyện cùng bạn bè. Còn nếu muốn có những trải nghiệm du lịch, khám phá thú vị hơn, hãy thử đi xe ngựa, lặng ngắm những con đường yên tĩnh nơi miền quê. Hoặc băng qua những con đường nhỏ, đến miệt vườn trái cây sum suê, ngồi nghỉ chân tại vườn và nghe đờn ca tài tử.

5, Ăn gì khi lênh đênh tại phiên Chợ nổi

Chợ Nổi Cái Bè không chỉ buôn trái cây, nông sản mà còn phục vụ nhu cầu ăn uống cho khách du lịch và người dân tại đây ngay trên thuyền. Một số thuyền nhỏ len lỏi giữa các thuyền lớn đựng đầy trái cây chủ yếu phục vụ đồ uống và điểm tâm sáng. Các món ăn cũng rất phong phú như: cháo lòng, bánh canh, hủ tiếu, bánh ướt, bún giò,...

Thức uống được thưởng thức trên thuyền là trà đá, cà phê,...Nhâm nhi ly cà phê thơm nức lênh đênh ngắm toàn cảnh đẹp miền sông nước thực sự là cảm giác thư thái đáng quý.

Chợ nổi Cái Bè luôn là điểm đến hấp dẫn tại Tiền Giang. Nhiều người còn nhận định rằng nếu đã đến Tiền Giang mà không ghé Chợ nổi Cái Bè thì coi như uổng phí chuyến du lịch về miền Tây sông nước. Chính bởi vậy, nếu bạn có cơ hội đến Tiền Giang thì đừng quên khám phá cuộc sống sông nước của người dân nơi đây trong buổi Chợ nổi Cái Bè. 

 

 

 

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG