THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

KHÁM PHÁ MỌI NGÓC NGÁCH CỦA NINH THUẬN – NƠI CÓ CUNG ĐƯỜNG VEN BIỂN ĐẸP NHẤT VIỆT NAM

bởi Green Iteams Admin

Ninh Thuận là một trong những địa điểm mà dân du lịch nào cũng muốn 1 lần ghé qua, bởi lẽ nơi đây nổi tiếng với cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam. Tuy nhiên Ninh Thuận đâu chỉ có vậy, còn rất nhiều địa điểm hay mà để đi hết chắc bạn cần phải dành ra 1 tuần ở lại để khám phá.

1, Đi Ninh Thuận vào thời điểm nào trong năm?

Ninh Thuận thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ với khí hậu đầy nắng, đầy gió. Ninh Thuận có hai mùa: Mùa mưa và mùa nắng, nhưng mùa mưa chỉ kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11. Do vậy hầu như 9 tháng trong năm bạn đều có thể đến Ninh Thuận để thăm thú, khám phá vùng biển đảo xinh đẹp này.

Tuy vậy thì ở Ninh Thuận vẫn có mùa cao điểm vào tháng 8 đến tháng 10 – khi mà các vườn nho vào mùa chín rộ và đúng dịp lễ hội Kate lớn nhất của người Chăm được tổ chức vào tháng 7 Chăm lịch (tầm tháng 10 dương).

2, Di chuyển đến Ninh Thuận

Di chuyển tới Ninh Thuận ta có 3 lựa chọn:

Máy bay: Bạn bay tới sân bay Cam Ranh thuộc Khánh Hòa, sau đó từ Khánh Hòa bắt xe sang Binh Thuận.

Bằng tàu hỏa: Bạn có thể đi tàu hỏa Bắc Nam tới thành phố Phan Rang – Tháp Chàm

Đi xe máy: Bạn có thể chạy xe từ Hồ Chí Minh sang Ninh Thuận rất dễ dàng. Thậm chí các phượt thủ cũng chạy từ miền Bắc tới trong chuyến hành trình xuyên Việt.

3, Phương tiện đi lại ở Ninh Thuận

Bạn có thể thuê xe máy tại Ninh Thuận với giá thuê từ 90.000 – 120.000 VND/ngày. Nếu đi theo nhóm hoặc ngại lái xe thì taxi Ninh là lựa chọn tiếp theo. Và nếu bạn muốn t trải nghiệm phương tiện giá rẻ thì có thể đi xe bus.

4, Các điểm du lịch Ninh Thuận không thể bỏ qua

4.1, Biển Ninh Chữ

Biển Ninh Chữ chưa bao giờ khiến du khách thất vọng. Ai đã từng đến đây chắc chắn sẽ còn muốn đến thêm lần nữa để đắm mình trong làn nước trong lành mát rượi, hoặc chộp những bức hình sống ảo đẹp tuyệt vời..

4.2, Hang Rái

Hang Rái Ninh Thuận là một kỳ quan sống động của thiên nhiên. Hang Rái ở thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, cách Thành Phố Phan Rang khoảng 30km. Hang Rái giống một thác nước đổ trên biển vô cùng lạ mắt, độc đáo.

4.3, Vườn quốc gia Núi Chúa

Vườn quốc gia Núi Chúa nằm sát vịnh Vĩnh Hy và Hang Rái. Bạn nên đến vườn quốc gia một lần bởi đây là nơi trú ngụ của hàng trăm loài động, thực vật quý hiểm, có tên trong sách đỏ. Bạn cũng có thể làm chuyến trekking chinh phục Núi Chúa nếu có nhiều sức khỏe và dám mạo hiểm.

4.4, Đồi cát Nam Cương

Đồi cát Nam Cương cách Thành Phố Phan Rang 8km ở xã An Hải, Ninh Phước. Đồi cát Nam Cương có màu vàng đặc trưng, đặc biệt mặt cát ở đây phẳng lỳ, đôi lúc lại điểm khuyết những đoạn đồi nhấp nhô. Mỗi thời điểm trong ngày đồi cát sẽ chuyển từ màu cam đậm sang vàng nhạt, đêm về chỉ còn lại màu của bóng đêm.

 

4.5, Vườn cừu An Hòa

Vườn cừu An Hòa là nơi bạn thích hợp cho các bạn yêu thích những chú cừu xinh xắn, đồng thời ở đây bạn sẽ hiểu hơn về cuộc sống của người dân hiền hòa nơi đây. Tại đây bạn cũng sẽ tranh thủ chụp được những bức hình vô cùng sinh động.

4.6, Bãi Tràng Mũi Dinh

Bãi Tràng Mũi Dinh cách Thành Phố Phan Rang 40km, Mũi Dinh đồng thời cũng là tên của một ngọn hải đăng. Dù nằm ở khu vực khá vắng vẻ, ít dịch vụ ngủ nghỉ, giải trí, ăn uống nhưng nơi đây lại được giới trẻ vô cùng yêu thích. Bạn có thể đi xe máy để đến với Mũi Dinh để tắm biển, ăn uống, dựng lều ngủ qua đêm trên bãi biển.

4.7, Vịnh Vĩnh Hy

Vịnh Vĩnh Hy là 1 trong những vịnh đẹp  nhất Việt Nam, cách trung tâm thành phố Phan Rang 40km, thuộc xã Vĩnh Hải, Ninh Hải. Vĩnh Hy nằm sát vườn quốc gia núi Chúa nên rất tiện lợi để tham quan. Vĩnh Hy là vùng vịnh tự nhiên, chưa khai thác nên vẫn còn giữ được nét đẹp nguyên sơ, bình yên hiếm có.

4.8, Công viên biển Bình Sơn

Biển Bình Sơn nằm ngay cạnh biển Ninh Chữ là, là nơi thu hút khách nhiều nhất vì gần trung tâm thành phố. Bạn nên đến biển Bình Sơn trong từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5 vì thời điểm này sẽ có lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận, có các trò chơi lướt ván, đua thuyền thúng rất vui nhộn.

4.9, Biển Cà Ná

Biển Cà Ná còn rất hoang sơ và chưa khai thác du lịch nhiều. Biển Cà Ná dài ngay sát đường sắt Bắc Nam chạy dài theo triền núi. Đặc biệt tại đây có con đường ven biển vô cùng xinh đẹp mà phượt thủ nào cũng muốn chinh phục.

4.10, Bãi biển Bình Tiên

Bãi biển Bình Tiên là viên ngọc xanh ẩn giữa núi rừng, cách thành phố Phan Rang khoảng 30km nên Bình Tiên. Nếu đi qua cung đường Vĩnh Hy bạn sẽ bắt gặp bờ biển này.

4.11, Tham quan tại vườn nho

Tham quan vườn nho là trải nghiệm đáng nhớ, bạn không chỉ được chìm đắm trong những vườn nho sai trĩu quả mà còn được thưởng thức ngay tại vườn. Nho Ninh Thuận có 2 loại chính là đỏ và xanh để ăn, còn có 1 lượng ít nho đen chủ yếu là để làm rượu.

4.12, Vĩnh Hy – Bình Lập – Cung đường biển đẹp nhất Việt Nam

Tới Ninh Thuận mà không chạy một lần trên cung đường Vĩnh Hy – Bình Lập thì chỉ có nước bay trở vào để đi lại mới không khỏi nuối tiếc. Bởi đây là con đường ven biển đẹp nhất Việt Nam với 1 bên là vách núi dựng đứng, 1 bên là biển xanh vời vời, trên đầu là nắng vằng trời xanh.

Cung đường này giống như sợi dây nối bãi biển Ninh Chữ đến bán đảo Bình Lập và điểm kết thúc là 1 vùng thảo nguyên rộng lớn.

5, Các món ăn ngon tại Ninh Thuận

5.1, Bánh canh chả cá

Bánh canh chả cá thường ở xứ biển nào cũng có nhưng mỗi vùng lại có điểm khác nhau. Bánh canh ở đây làm từ bột gạo, được tăng hương vị với các loại chả cá, đặc biệt là phần nước lèo ninh từ từ xương cá vô cùng thanh ngọt.

5.2, Bánh căn, bánh xèo

Bánh căn, bánh xèo được các vị khách sành ăn vô cùng ưa chuộng bởi sự đa dạng trong nguyên liệu đậm chất biển, chủ yếu từ tôm, mực, cá… Bánh căn, bánh xèo ở đây ăn kèm với nước chấm là hỗn hợp giữa: Nước mắm chua ngọt, mắm nêm, nước mắm đậu phộng và nước cá kho. Cầm miếng bánh giòn rụm đầy ắp nhân, cuốn rau sống và chấm vào nước chấm đậm đà, cay cay thì còn gì bằng.

5.3, Bánh tráng nướng mắm ruốc

Vẫn sử dụng những nguyên liệu quen thuộc như trứng, mỡ hành nhưng tại đây được bổ sung thêm mắm ruốc. Cắn một miếng bạn sẽ thấy được sự khác biệt giữa vị bánh giòn tan hòa quyện cùng vị mỡ hành béo, thêm chút mắm ruốc đậm đà, cay tê của tương ớt.

5.4, Gỏi cá mai

Gỏi cá mai là đặc sản của Ninh Thuận. Cá được dùng vừa được bắt lên còn tươi trói, khi ăn sẽ làm sạch và trộn cùng gia vị, rau thơm. Cắn một miếng bạn sẽ thấy vị biển lan tỏa đến từng giác quan trên cơ thể.

5.5, Thịt cừu

Thịt cừu cũng là món đặc sản được người dân nuôi rất nhiều. Cừu ở đây được nuôi thả tự nhiên nên thịt rất mềm, thơm, giàu dưỡng chất. Bạn có thể ăn nướng, hấp hoặc  chiên đều tuyệt vời.



Trên đây là tất tật những điều cần biết khi bạn muốn đặt chân tới Ninh Thuận. Để khỏi uổng phí chuyến đi, bạn nên cố gắng đi hết và trải nghiệm hết những địa điểm, cung đường cũng như món ăn nơi đây nhé!

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG