THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

Khám phá sông Nho Quế trong hành trình du lịch Hà Giang

bởi Green Iteams Admin

Ngoài những dãy núi hùng vĩ, ở Hà Giang khi tới dòng sông Nho Quế, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp tráng lệ, đầy thơ mộng. Tới dòng sông Nho Quế, đi thuyền khoảng 1 km dọc theo sông sẽ là một trải nghiệm khó quên. Bên cạnh đó, lựa chọn chèo Sup hoặc Kayak vượt sông Nho Quế sẽ là gợi ý tuyệt vời.

Thông thường tới Sông Nho Quế, du khách thường đứng từ trên nhìn xuống, tuy nhiên có một trải nghiệm tuyệt vời khác chính là đi thuyền lênh đênh giữa dòng sông xanh thẳm.

1, Sông Nho Quế ở đâu?

Dòng sông Nho Quế thuộc địa phận thôn Séo Lủng, xã Lũng Cú của huyện Đồng Văn, sông chảy qua Hẻm núi Tu Sản và dọc theo đèo Mã Pí Lèng. Hẻm vực Tu Sản được biết như là một ”Đệ nhất hùng quan” tại Việt Nam. Nhờ vào địa hình vô cùng hiểm trở, vực sông Nho Quế được xem là một trong những hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á và đây cũng là hẻm vực được kiến tạo địa chất độc nhất vô nhị ở Việt Nam ta.

Khúc sông Nho Quế chảy qua khe núi Tu Sản và đèo Mã Pí Lèng chính là đoạn sông có cảnh sắc ngoạn mục và đậm chất thơ nhất vì thế tại đoạn sông này, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những dịch vụ du lịch như thuê thuyền qua sông hoặc thuê kayak vượt sông.

2, Hướng dẫn đến Sông Nho Quế

Xuất phát từ Đồng Văn, nhìn từ đỉnh đèo Mã Pí Lèng, bạn có thể nhìn thấy được những đường cong uốn lượn của dòng sông Nho Quế theo các cung sườn của các dãy núi. Trên cung đường này, bạn tiếp tục đi về hướng huyện Mèo Vạc, đoạn đường này dài khoảng 5-7km, có nhiều khúc cua hiểm trở. Đến cuối đèo Mã Pí Lèng, bạn sẽ thấy một biển thông báo rẽ trái về Xín Cái. Đi theo hướng về Xín Cái khoảng 5-7km là bạn sẽ thấy ngay bến thuyền Nho Quế 1. Sau đó, từ bến bạn rẽ trái, đi bộ thêm khoảng 2km là đến bến thuyền dưới sông Nho Quế.

Còn nếu bạn muốn đến bến Tà Làng, Pải Lủng thì bạn đi từ Đồng Văn chạy khoảng 4km đến ngã 3 đồi thông. Tiếp tục men theo con đường bê tông rồi rẽ trái là đến khu vực Tà Làng. Đi thẳng đến khi bạn thấy một con đường nhỏ là đến bến thuyền sông Nho Quế.

3, Phương tiện khám phá Sông Nho Quế

3.1. Hướng dẫn thuê thuyền đi sông Nho Quế

Để có thể thuê được thuyền, bạn nên liên hệ với các nhà thuyền trước một ngày để chủ động hơn trong việc đặt thuyền cũng như biết thêm thông tin mà bạn sắp thuê cũng như biết được đường đi xuống bến thuyền.

Các nhà thuyền tại sông Nho Quế được nhiều khách du lịch đặt như:

  • Chú Dzài (0964426017) ở bến Nho Quế 1.
  • Anh Điệp (0865040992) ở bến thuyền Tà Làng, Pải Lủng.

Giá cho một lần đi thuyền là 100.000 vnd/người,  tuy nhiên nếu thuyền chở ít hơn 4 người thì bạn có thể sẽ phải trả thêm tiền. Thời gian đi thuyền trên sông sẽ mất khoảng 45 phút. Cung đường của thuyền sẽ đi qua đập thuỷ điện rồi quay trở lại bến. Bên canh đó, thuyền có chạy qua hẻm Tu Sản, bạn cũng sẽ có dịp đắm chìm vào cảnh sắc hùng vĩ của những ngọn núi, màu xanh biếc của sông Nho Quế và đây sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến hành trình của bạn.

3.2. Hướng dẫn chèo Kayak vượt Sông Nho Quế

Tại bến thuyền ở sông Nho Quế 1 ở Xín Cái, bạn có thể thuê thuyền Kayak rồi tự chèo thỏa thích tại khu vực này. Có một lưu ý dành cho những ai muốn trèo Kayak chính là phải vận động trước khi bắt đầu thuê chèo. Vì Kayak sẽ rất nặng, bạn đã mất sức khi trekking xuống bến và còn phải vận đồng nhiều cho nên bạn sẽ rất dễ mất sức. Chính vì vậy, để có thể chèo Sup hoặc Kayak tại sông Nho Quế, bạn nên tập thể lực cũng như cách chèo để có thể tận hưởng cuộc vui, thỏa thích khám phá dòng sông này trên chiếc Kayak của riêng mình. Ngoài ra, chỉ có ở Xín Cái mới có dịch vụ cho thuê Kayak, nên nếu như bạn xuống bến ở Tà Làng, Pải Lủng thì bạn sẽ không thể tận hưởng chuyến hành trình khám phá này.

Chi phí cho mỗi lần thuê Kayak là 100.000 vnd - 150.000 vnd / người / 30 phút. Nếu như bạn không thể tự túc thuê được Kayak để chèo thì bạn có thể lựa chọn mua tour chèo thuyền kayak để có thể tận hưởng thỏa thích không lo về thời gian trên con sông tuyệt mĩ này.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được cho hành trình trải nghiệm vượt sông Nho Quế. Hãy để cho chuyến hành trình của bạn có thêm nhiều thú vị với lựa chọn đi thuyền, chèo Sup hoặc Kayak. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ!

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG