THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

Khám phá thiên đường biển Dốc Lết - Chơi gì vui, ăn gì ngon?

bởi Green Iteams Admin

Dốc Lết hay còn được gọi Dốc Lếch là một địa điểm du lịch, một bãi biển siêu đẹp thuộc địa phận phường Ninh Hải, thị xã Ninh Hòa với cồn cát trắng và những hàng dương xanh tươi chạy dài theo bờ cát trắng mịn như nhung cùng nước biển trong xanh, mát lạnh… Đến đây bạn sẽ được thư giãn, tận hưởng không khí yên bình, hoang sơ và trong lành, được trải nghiệm những trò chơi thú vị và nếm thử những món ăn cực kỳ hấp dẫn.

Bãi biển Dốc Lết trải dài gần 10km, cong cong hình cánh cung, đầu phía Bắc có Mũi Dù, đầu phía Nam có Hòn Mỹ Giang, ngoài khơi là vịnh Vân Phong nổi tiếng. Sự hấp dẫn của bãi biển Dốc Lết chính là nét đẹp hoang sơ của thiên nhiên.

1, Vì sao lại có tên gọi là dốc Lết?

Theo như người dân nơi đây kể lại, khi dưa Dốc Lết Nha Trang chỉ toàn là cồn cát, những cồn cát này rất cao, chắn mất bãi biển xinh đẹp. Muốn đến được bãi biển bạn phải vượt qua những cái cồn cát cao này, chưa kể đất cát ở đây rất khó đi, càng cố đi thì chân càng lún sâu, đến mức phải "lết" từng chân rất nhọc nhằn. Vì thế mà nó được đặt tên là Dốc Lết.

2, Đến Dốc Lết thời điểm nào đẹp nhất?

Thời gian đẹp nhất để bạn đến với Dốc Lết là từ tháng 1 đến tháng 9, thời điểm này  trời nắng đẹp, biển trong xanh, không khí trong lành, mát mẻ rất thích hợp để du lịch biển. Tháng 10 đến tháng 12 là thời điểm có gió mùa đông bắc, đi du lịch vào thời điểm này chỉ ngắm cảnh là chủ yếu vì nước biển Dốc Lết rất lạnh không phù hợp để tham gia các hoạt động vui chơi trên bờ biển hay dưới nước.

3, Đường đi đến Dốc Lết

Cách thành phố Nha Trang chỉ gần 50km, bạn chỉ cần chạy xe khoảng 1 tiếng đồng hồ để đến được bãi biển Dốc Lết. Từ trung tâm thành phố Nha Trang, bạn chạy xe lên hướng đường Phạm Văn Đồng, sau đó theo cung đường biển chạy ra quốc lộ 1A. Từ quốc lộ 1A bạn đi tiếp về Ninh Hòa, rồi theo bảng chỉ dẫn chạy vào Dốc Lết. Cung đường biển phong cảnh rất đẹp, vịnh biển yên tĩnh, núi phủ mây mờ, thỉnh thoảng một vài chiếc thúng của ngư dân lặng lẽ quăng lưới… Đây chính là cung đường bạn có thể “săn” được  nhiều ảnh đẹp đấy.

4, Các hoạt động thú vị ở Bãi biển Dốc Lết

+ Tắm biển, vui chơi ở bãi Dốc Lết: Với bờ biển rộng, bãi cát thoai thoải dù đi ra trăm mét nước vẫn chưa ngập đầu, nước trong nhìn tận đáy rất lý tưởng cho bạn tắm biển thỏa thích. Biển Dốc Lết có một đặc điểm là ít sóng và sóng nhỏ nên an toàn cho cả trẻ em và người không biết bơi.

+ Chơi dù bay: Trò này dành cho những bạn thích cảm giác mạnh. Chơi dù bay ở Dốc Lết, bạn có thể cảm nhận được nhiều điều hơn ở Nha Trang. Chao liệng trên cao bạn sẽ nhìn được toàn cảnh biển và cây cối ven bờ mà không vướng mắt vào bất cứ tòa nhà cao tầng hay xe cộ.

+ Lướt mô tô nước: Trò này bạn có thể đi hai người hoặc một người. Trước đây, sau khi trả tiền thuê môtô trong 30 phút ( bạn có thể thuê trong 1 giờ nếu thích), bạn sẽ được hướng dẫn viên hướng dẫn kỹ lưỡng cách điều khiển tay ga, cách giữ lái. Lướt sóng biển Dốc Lết trên chiếc môtô nước mang lại cảm giác vô cùng thích thú cho bạn.

+ Đi chợ hải sản: Chợ hải sản ở đây mở cửa từ 7h sáng đến 5h chiều nên các bạn có thể thỏa sức lựa chọn cho mình những món hải sản tươi ngon do người dân địa phương đánh bắt lên mà giá cả cực kì phải chăng. Hơn nữa, người dân ở đây cũng rất thân thiện và nhiệt tình.

+ Cắm trại: Dọc bãi biển Dốc Lết cho phép cắm trại, tuy nhiên bạn phải chuẩn bị trại trước vì dịch vụ cho thuê lều trại ở đây chưa phổ biến. Bạn nên chuẩn bị đồ đạc thật kỹ cho kế hoạch cắm trại vào ban đêm của mình, mang đầy đủ những vật dụng thiết yếu và một chút đồ ăn để ăn đêm.

+ Thuê thuyền khám phá đảo: Với 20.000 VNĐ/lần, bạn có thể thuê những chiếc thuyền độc mộc nhỏ của người dân địa phương đi khám phá các hòn đảo xinh đẹp quanh đó, trải nghiệm cuộc sống của những người dân làng chài. Dịch vụ này rất phù hợp với các bạn trẻ ưa thám hiểm.

+ Tham quan làng chài Ninh Thủy: Làng chài Ninh Thủy cách bãi biển Dốc Lết không xa nên bạn hoàn toàn có thể dạo bộ dọc bờ biển đến thăm làng chài. Ở làng chài Ninh Thủy, bạn sẽ bắt gặp những chiếc cổng làng nhỏ nhắn, được quét vôi hồng, vội vàng gắn chữ ở hai mặt: mặt trước cổng hướng về biển ghi vỏn vẹn tên làng như “Làng Thủy Đầm”, “Làng Bá Hà”, còn mặt sau đề chữ “Thiên thời địa lợi nhơn hòa”

+ "Săn" ảnh bình minh: Hãy dậy thật sớm và mang theo máy ảnh đi ra bãi biển. Khoảng 4h30 trời còn mờ tối, có thể bạn nghĩ mình ra sớm, nhưng chỉ ít phút sau bầu trời bắt đầu chuyển biến, từ mờ tối sang ửng hồng rồi lấp ló những tia sáng đầu ngày... Lúc này những người dân làng chài cũng bắt đầu ngày mới của mình với những bài tập thể dục trên bãi biển. Hãy sẵn sàng máy ảnh nha, nếu không bạn sẽ bỏ lỡ khoảnh khắc tuyệt đẹp này đấy.

5, Ăn gì ngon ở Dốc Lết?

+ Hải sản: Dốc Lết không chỉ nổi tiếng bãi biển đẹp, mà hải sản ở đây cũng cực kỳ rẻ và tươi. Các loại hải sản mà bạn nên thử khi đến Dốc Lết phải kể đến như: ghẹ biển, mực, tôm, ốc và món đặc sản gỏi Lua Hòn Khói (gỏi cá mai).

+ Bún Cá: Đây là món ăn nổi tiếng của thành phố biển Nha Trang, chỉ với sự kết hợp đơn giản nhưng đây được xem là công thức gia truyền cho món ăn đơn giản với nước dùng trong, chả cá và những sợi bún loại nhỏ xíu nguyên liệu tươi kết hợp cùng hương vị hải sản, chính vì thế luôn được khách hàng ưa chuộng.

+ Bún sứa: Sứa nấu bún tạo nên cái ngon tuyệt vời từ nguyên liệu nước dùng đến sự kết hợp linh hoạt trong công thức nấu ăn tạo nên món ăn đặc trưng và thu hút.

+ Bún cá dầm: Đây là đặc sản nổi tiếng của Khánh Hòa rất được ưa thích. Ngoài ra, bát bún còn có chả cá và nước dùng. Không nấu từ xương heo như các loại bún khác, nước dùng bún cá dầm được nấu từ chính xương của loài cá này nên có vị ngọt thanh rất tự nhiên. Ăn kèm là đĩa rau sống được thái nhỏ đặc trưng của người dân Nha Trang.

+ Nem Ninh Hòa: đây là một món ăn rất nổi tiếng của người dân Khánh Hòa và khắp vùng Ninh Hòa, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức một lần món ăn độc đáo này.

Ngoài ra, các bạn cũng đừng quên mua những món như: bánh xoài, hột đác, chả cá, nem Ninh Hòa... về làm quà cho bạn bè, người thân nhé.

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng các bạn sẽ có một chuyến vui chơi tuyệt vời và lưu giữ nhiều khoảnh khắc đáng nhớ khi đến với biển Dốc Lết.

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG