THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của khu bảo tồn thiên nhiên Vườn quốc gia Bạch Mã

bởi Green Iteams Admin

Cách thành phố Huế khoảng 40km, vườn quốc gia Bạch Mã là điểm du lịch sinh thái cực kỳ hấp dẫn bởi cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ cùng các trải nghiệm thú vị. Đây là khu rừng nguyên sinh duy nhất của Việt Nam nối ngang đất nước từ biển Đông đến biên giới Việt - Lào. Hãy cùng khám phá vẻ đẹp của vườn quốc gia Bạch Mã trong bài viết dưới đây nhé.

Từ tháng 12 đến tháng 4 (mùa khô) được xem là thích hợp nhất để du lịch vườn quốc gia Bạch Mã, vào thời điểm này thời tiết khô ráo không có những cơn mưa dữ dội thích hợp cho việc di chuyển và đi lại.

1, Giới thiệu vườn quốc gia Bạch Mã

Vườn Quốc gia Bạch Mã nằm tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, cách thành phố Huế 40km, vườn có tổng diện tích gần là 37.500 ha. Đến đây bạn sẽ được tìm hiểu về hệ động thực vật phong phú, ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ của núi rừng, cảm nhận thời tiết 4 mùa trong một ngày. Nếu may mắn bạn có thể bắt gặp các loài động vật quý hiếm khi đi bộ khám phá rừng.

Cái tên Bạch Mã xuất phát từ một số giai thoại liên quan đến việc mây mù bao phủ ngọn núi quanh năm. Ngày trước người dân vùng này nhìn lên thường thấy sương trắng bốc lên tạo thành khối hình con ngựa. Truyền thuyết khác cho rằng một vị tướng cưỡi ngựa trắng lên núi rồi biến mất bí ẩn.

2, Đường đi đến vườn quốc gia Bạch Mã

Để đến vườn quốc gia Bạch Mã, bạn nên xuất phát từ Huế hoặc Đà Nẵng là thuận lợi nhất.

Từ Huế: Bạn Từ Huế bạn đi xe theo hướng đi Đà Nẵng rồi chạy tới đường quốc lộ 1A -> tiếp đến bạn đi thẳng và hỏi người dân địa phương ở đó đường đi tới xã Phú Lộc -> bạn tiếp tục chạy xe tới khi nào nhìn thấy biển màu xanh (ở bên tay phải đường) chỉ đường đi Bạch Mã thì rẽ theo biển chỉ dẫn và chạy thẳng là tới.

Từ Đà Nẵng: Bạn đi theo hướng đi đèo Hải Vân (Bạn có thể qua hầm hoặc leo đèo đều được) rồi chạy tới đường quốc lộ 1A -> sau đó tiếp tục chạy tới xã Phú Lộc rồi đi theo hỏi người dân địa phương ở đó đường tới Bạch Mã là được nhé.

 

Giá vé vào cổng vườn quốc gia Bạch Mã khoảng 40k. Từ cổng vào đến đỉnh Bạch Mã khá xa (hơn 19km) nên nếu bạn khỏe và yêu thích phiêu lưu thì có thể đi bộ, còn không thì bạn có thể thuê xe 12 chỗ hoặc ghép đoàn để lên đỉnh. Giá thuê khoảng 900k cả chiều đi và chiều về.

3, Những địa điểm đẹp trong vườn quốc gia Bạch Mã

Đỉnh Bạch Mã có độ cao 1.450m so với mực nước biển với khí hậu 4 mùa trong 1 ngày vô cùng độc đáo.

+ Hải Vọng Đài: Đây là địa điểm tham quan thú vị nhất vườn quốc gia Bạch Mã, đứng trên Hải Vọng Đài bạn có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng, ngắm nhìn toàn bộ cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, hữu tình của núi rừng Bạch Mã. Đặc biệt, từ đây bạn có thể nhìn thấy biển Lăng Cô, biển Cảnh Dương như hòa làm 1 với bầu trời xanh ngắt đó.

+ Thác Đỗ Quyên: Đây là một con thác nổi tiếng ở núi Bạch Mã, bạn sẽ phải đi xuống 689 bậc đá để xuống được thác Đỗ Quyên. Cái tên Đỗ Quyên cũng gắn liền với chính vị thế ở đây, bởi hai bên con thác là sự xuất hiện ngập ngần của hoa đỗ quyên. Cứ đến tháng 3 hoa đỗ quyên lại nở trắng cả một vùng. Đây cũng là thời điểm mà thời tiết ở Huế khá biết chiều lòng người, rất thích hợp để chơi thác, ngắm cảnh.

+ Ngũ Hồ: Từ đỉnh núi Bạch Mã Huế, đi ngược xuống dốc tầm 2km là thấy tới ngay biệt thự Đỗ Quyên. Tại đây đừng quên dừng chân ghé lại check in thác Ngũ Hồ, là nơi hội tụ từ 5 hồ nước nhỏ, tạo nên dòng suối lớn khá là đặc biệt. Khách du lịch đến đây cũng vui vẻ ví von rằng Ngũ Hồ chính là một kì quan thiên thiên nằm ẩn mình giữa núi rừng, vô cùng ảo diệu.

+ Khám phá những con đường mòn trong khuôn viên của vườn quốc gia: Bạn không chỉ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên dọc Đường mòn Trĩ Sao dẫn đến thác Trĩ Sao, đường mòn Đỗ Quyên dẫn đến thác Đỗ Quyên, đường mòn Vọng Hải Đài, đường mòn Ngũ Hổ,… mà còn có cơ hội khám phá những cây cổ thụ quý hiếm có tên trong sách đỏ nữa đấy.

Ngoài ra, bạn có thể ghé ngắm kiến trúc của một số biệt thự bỏ hoang, từng là khu nghỉ dưỡng dành cho sĩ quan Pháp và giới thượng lưu Huế trên đỉnh Bạch Mã. Và khi trở ra, đừng bỏ qua 1 địa điểm cực kỳ độc đáo ở dưới chân núi Bạch Mã, đó là Làng người lun Hobbit - Khu dã ngoại được xây dựng dựa theo cảm hứng về nơi sinh sống của người lùn Hobbit trong bộ phim nổi tiếng "Chúa tể của những chiếc nhẫn". Bạn cũng nên rẽ vào hồ Truồi dưới chân núi, thuê thuyền hóng mát giữa cảnh quan thiên nhiên non nước, rồi đến với Thiền viện Trúc lâm Bạch Mã để thưởng ngoại cảnh đẹp và được hướng dẫn thiền nhé.

4, Ăn gì, ở đâu khi đến Vườn quốc gia Bạch Mã?

Nếu bạn dự định tham quan, trải nghiệm vườn quốc gia Bạch Mã chỉ 1 ngày thì nên mang theo lều bạt để cắm trại, nghỉ ngơi và hóng gió bởi trong khuôn viên vườn quốc gia Bạch Mã có rất nhiều bãi đất trống bằng phẳng và đẹp. Còn nếu không bạn có thể lựa chọn ở 1 số homestay và nhà nghỉ dưới chân núi Bạch Mã. Giá nhà nghỉ, khách sạn dao động từ 500.000 – 1.000.000 VND/phòng tùy chất lượng phòng.

Vườn quốc gia Bạch Mã là khu bảo tồn thiên nhiên do đó dịch vụ ăn uống chưa phát triển, do vậy nếu đi căm trại, bạn nên mang theo bếp ga mini hoặc chuẩn bị đồ ăn sẵn từ nhà để mang theo. Khi lên đến đỉnh, trải bạt cắm trại và bỏ đồ ăn ra thưởng thức. Còn nếu không mang theo đồ ăn, bạn có thể đặt cơm ở một số homestay, khách sạn, nhà hàng dưới chân núi.

5, Những lưu ý khi đi vườn quốc gia Bạch Mã

Khi đi du lịch Vườn quốc gia Bạch Mã bạn nên chuẩn bị một số đồ dùng cần thiết sau đây.

  • Quần áo: Nên mang theo những bộ quần áo gọn nhẹ + áo khoác mỏng, bởi thời tiết ở khu vườn quốc gia Bạch Mã có khí hậu đa dạng, có thể nói bao gồm cả 4 mùa trong một ngày.
  • Giày: Mang theo đôi giày thể thao, ôm chân để thuận tiện cho việc leo núi, khám phá vườn quốc gia Bạch Mã.
  • Y tế: Mang theo những loại thuốc phổ thông như: Cảm cúm, đau đầu, thuốc chống côn trùng, thuốc sát trùng, băng gạc…
  • Máy ảnh, điện thoại chụp hình để có thể lưu lại những khoảnh khắc đẹp khi du lịch vườn quốc gia Bạch Mã.
  • Nếu bạn đi du lịch vườn quốc gia Bạch Mã theo hình thức cắm trại thì nên mang theo lều trại, bạt, thức ăn…

Trên đây là những thông tin và chia sẻ về kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Bạch Mã, hi vọng sẽ giúp bạn có 1 chuyến đi trọn vẹn, an toàn và nhiều trải nghiệm thú vị.

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫690.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG