THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

KHÁM PHÁ VẺ ĐẸP MỘNG MƠ TẠI VÂN HỒ, SƠN LA

bởi Content MKT

Sơn La không chỉ là vùng đất yên bình và giản dị mà tại Sơn La còn có rất nhiều địa điểm đầy mộng mơ. Vân Hồ chính là một trong những "nàng thơ" ẩn mình nơi phố núi. Nếu có dịp đặt chân tới Sơn La thì bạn đừng quên đặt chân tới nơi này. Bởi vì chắc chắn bạn sẽ không bao giờ tiếc nuối.

Vân Hồ là một huyện vùng cao thuộc tỉnh Sơn La, đây là vùng đất còn mới mẻ, chưa khai thác du lịch nhiều. Tuy nhiên cũng chính vì thế mà Vân Hồ lại mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ đầy hấp dẫn. 

Vân Hồ - Địa điểm du lịch độc đáo tại Sơn La

1, Vân Hồ - Nơi có những bản làng đầy bình yên

Đến Vân Hồ, bạn sẽ bị choáng ngợp và mê đắm bởi vẻ đẹp giản dị ở nơi đây. Đứng giữa núi non hùng vĩ, ta sẽ tha hồ hít hà không khí trong lành căng tràn trong lồng ngực. Với những người ưa khám phá và muốn làm mới bản thân thì Vân Hồ chính là lựa chọn tuyệt vời. Ngoài chiêm ngưỡng phong cảnh, bạn còn có thể tham gia 1 số tour du lịch cộng đồng, tới khám phá các bản Phụ Mẫu, Bản Áng, Hua Tạt… cùng ăn, cùng ở để trải nghiệm cuộc sống và nét đẹp văn hóa nơi đây. Bạn cũng có thể tham gia các hoạt động như: Giã bánh dày, vẽ sáp ong trên vải, tự tay chế biến các món ẩm thực vùng bản bằng chính những loại rau, củ trồng quanh nhà. Bạn cũng có thể tự nướng gà đồi hay lợn cắp nách và thưởng thức. 

Tới Vân Hồ trải nghiệm cuộc sống như người bản địa

Đến đây du khách còn được tham gia các đội biểu diễn văn nghệ truyền thống, múa khèn, đàn môi, tham gia các trò chơi dân gian hấp dẫn.

2, Thác Tạt Nàng

Thác Tạt Nàng là thác nước đẹp nhất Chiềng Yên, nằm ở Bản Phụ Mẫu I. Thác Tạt Nàng cách trung tâm Sơn La 60km, xung quanh được bao bọc bởi núi rừng. Thác bắt nguồn từ suối Tà Xam, Tà Piu, chảy từ bản Phụ Mẫu 2 về Phụ Mẫu 1 tạo thành 1 thác nước ba tầng, cao hơn 100m.

Thác Tạt Nàng

Cái Tên Tạt Nàng bắt nguồn từ một câu chuyện tình buồn thời lập bản Mường. Một người con gái đã trót  yêu thương một chàng trai nhưng trớ trêu thay chàng lại cùng dòng máu với kẻ thù của gia đình nàng. Chính vì thế mà hai người không thể đến với nhau. Buồn bã cho số phận, cô đã gieo mình từ đỉnh Tát Nặm và cái tên Tát Nàng ra đời từ đó. 

3, Suối khoáng nóng Chiềng Yên 

Đã về Chiềng Yên thì không thể không tắm nước suối nóng và ăn đặc sản Vân Hồ. Suối khoáng nóng chiềng Yên nằm dưới chân núi Bò Ui. Nước ở đây chỉ khoảng 40 - 50 độ C lên cực kỳ lý tưởng để chăm sóc sức khỏe. Có hai thời điểm tốt nhất mà bạn nên tắm suối nước nóng chính là sáng sớm và chiều tối. Sau một ngày rong chơi khắp núi rừng, chiều về thả mình vào dòng nước ấm, bạn sẽ thấy xương khớp vô cùng dễ chịu, tinh thần cũng trở nên khoan khoái. 

Suối khoáng nóng Chiềng Yêng

4, Hồ sông Đà

Người dân Việt Nam không ai là không biết đến sông Đà, một con sông đã đi vào lịch sử và trở thành nguồn cảm hứng của rất nhiều áng văn thơ. Sông Đà chạy ngang địa phận tỉnh Sơn La và tạo thành một hồ nước lớn, nối liền phà Vạn Yên và Vân Hồ. Nơi đây còn được ví như Hạ Long thu nhỏ giữa núi rừng. Nếu có dịp đặt chân tới Vân Hồ, bạn đừng quên tới hồ Sông Đà để chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên tuyệt sắc nhé!

Hồ Sông Đà

5, Suối cá Bản Bướt

Suối Bản Bướt dài hơn 3km - Đây là nơi quy tụ của hàng trăm loài cá khác nhau. Người dân nơi đây không ai bắt cá tại dòng suối này bởi họ gọi là cá thần. Loài cá này có màu sắc rực rỡ với 3 màu xanh, đen, vàng. Vào mùa nước lũ, hầu như mọi thứ đều bị cuốn trôi nhưng chỉ còn lại cái này là bám trụ lại. Kể cả chúng có bị cuốn đi thì bằng một cách nào đó vẫn quay trở lại nơi này. Giữa dòng suối có một hang nằm dưới tảng đá rất kỳ lạ. Hang này có kích thước vừa một người chui xuống nhưng từ trước đến giờ chưa từng ai dám thử.  

Suối cá Bản Bướt

6, Đồi chè Shan Tuyết

Chè Shan Tuyết là đặc sản quý tại Sơn La. Chúng thường phát triển tốt ở trên khu vực núi cao nên cho chất lượng tốt nhất nơi này. Chè Shan Tuyết có nhiều ở  xã Tô Múa với tuổi thọ đến hàng trăm năm. Cây chè càng lâu năm lại càng có giá trị về kinh tế cũng như sức khỏe cho con người. Chè Shan Tuyết thơm ngon, nước màu vàng óng, khi nhấp ngụm đầu tiên thì chỉ thấy chan chát nhưng nuốt xuống sẽ cảm nhận được vị ngọt nơi đầu lưỡi. Nếu có dịp tới Vân Hồ bạn đừng quên tham quan những đồi chè Shan Tuyết cổ!

Tham quan đồi chè Shan Tuyết

7, Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Nha

Khu bảo tồn Xuân Nha là nơi thuận lợi để phát triển du lịch sinh thái với diện tích 27.000ha. Khu bảo tồn này nằm trên địa phận của 4 xã: Chiềng Xuân, Tân Xuân, Xuân Nha huyện Vân Hồ, xã Lóng Sập huyện Mộc Châu. Nơi đây có thảm thực vật và các loài động vật quý hiếm như: hổ, báo gấm, vượn đen, sóc bay, khỉ mặt đỏ…. Khi tới đây du khách có thể tham quan rừng nguyên sinh và nghiên cứu khoa học. Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, đam mê khám phá thì nhất định phải đến khu bảo tồn này! 

Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Nha

8, Rừng thông bản Bó Nhàng

Rừng thông bản Bó Nhàng rộng 90ha cách trung tâm huyện Vân Hồ 4km. Rừng thông nằm trên địa hình đá vôi với địa thế phù hợp để cắm trại và dã ngoại cho gia đình. Từ rừng thông bạn cũng có thể đi tới hồ Bờ Nhang để câu cá và nướng cá trực tiếp ngay bên hồ. Lang thang ở rừng thông Bó Nhàng, bạn sẽ có được những bức ảnh đầy chất thơ giống như trên Đà Lạt. Nếu đến đây cùng người thương thì chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên! 

Rừng thông bản Bó Nhàng

Vân Hồ Sơn La là địa điểm tuyệt vời dành cho những ai đam mê khám phá. Nếu đã đến Vân Hồ, bạn hãy cố gắng tham quan được hết những điểm du lịch trên. Chắc chắn, cảnh sắc thiên nhiên nơi đây sẽ không làm bạn thất vọng! 

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫690.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG