THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

Khám phá Vườn Quốc Gia Ba Bể - Phong cảnh hữu tình chẳng thể quên

bởi Green Iteams Admin

Bạn đang băn khoăn dịp cuối tuần này không biết đi đâu du lịch, tránh xa những bộn bề cuộc sống? Hồ Ba Bể chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn và gia đình bạn. Có thể nói Hồ Ba Bể chính là hồ nước ngọt đẹp nhất thế giới và đã được đưa vào khai thác du lịch. Hãy cùng nhau khám phá những vẻ đẹp đầy chất thơ của Ba Bể thông qua bài viết sau đây nhé!

1, Vườn Quốc Gia Ba Bể ở đâu?

Vườn quốc gia Ba Bể thuộc địa bàn xã Khang Ninh, Quảng Khê, Cao Thương, Cao Trĩ và Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn. Ba Bể là một trong những hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất thế giới và nằm trong vườn quốc gia Ba Bể. Nơi đây đã được công nhận là khu du lịch quốc gia Việt Nam. Vườn Quốc Gia Ba Bể không chỉ nổi tiếng bởi những giá trị du lịch mà còn về giá trị địa chất, sự đa dạng sinh học là nơi mà bất cứ nhà khoa học nào cũng muốn khám phá.

2, Đường đi đến Vườn Quốc Gia Ba Bể

Hồ Ba Bể đẹp nhất khi vào mùa xuân, mùa hè. Bạn có thể đến tham quan nơi đây từ Hà Nội dễ dàng chỉ mất khoảng 5 tiếng đi xe. Nếu bạn đi bằng xe máy thì bạn có thể thỏa sức ngắm nhìn cảnh đẹp trên hành trình của mình. Từ Hà Nội, bạn đi theo Quốc lộ 3 - hướng đi Thái Nguyên, sau đó tới ngã ba giao với TL 268 thì rẽ trái hướng đi Định Hóa (chợ Chu) và tiếp tục đi dọc theo TL 254 tới Bằng Lũng (chợ Đồn) khoảng 40km nữa sẽ tới Ba Bể. Hoặc bạn có thể đi theo hướng đi thứ hai, di chuyển theo Quốc lộ 3 tới Bắc Kạn, đến thị trấn Phủ Thông thì rẽ trái và sau đó đi theo TL 258 khoảng 40 km là tới Ba Bể.

Còn nếu bạn di chuyển bằng xe khách thì bạn có thể bắt xe từ bến Yên Nghĩa hay Mỹ Đình, chuyến xe khách đi Bắc Kạn. Sau đó, đến bến xe tại Bắc Kạn, bạn phải bắt tiếp chuyến xe để đi đến hồ Ba Bể. Bạn nên hỏi kĩ nhà xe về hành trình di chuyển để có thể sắp xếp lịch xe thích hợp nhất với kế hoạch của bạn, cũng như hạn chế các chi phí phát sinh.

3, Đến Vườn Quốc Gia Ba Bể và khám phá những địa điểm hấp dẫn khác

3.1, Thác Đầu Đẳng

Thác Đầu Đẳng là một trong những điểm tham quan thuộc khuôn viên của Vườn Quốc Gia Ba Bể. Nơi đây cách thị trấn Chợ Rã, Ba Bể khoảng 16km và nằm trên sông Năng nơi tiếp giáp tỉnh Bắc Kạn, Tuyên Quang. Thác Đầu Đẳng có chiều dài khoảng 2km, toạ lạc ở giữa hai dãy núi đá vôi, có độ dốc lớn. Thác là nơi sông Năng bị chặn lại bởi các tảng đá lớn nhỏ xếp chồng lên nhau với độ dốc cao khoảng 500m tạo nên một khung cảnh hùng vĩ, hấp dẫn, khó quên.

3.2, Động Puông

Đã đến Vườn Quốc Gia Ba Bể thì không thể bỏ qua động Puông. Động nằm trên sông Năng, Ba Bể – Bắc Kạn, nơi đây cách thị trấn Chợ Rã 5km. Động Puông là nơi con sông Năng chảy dưới chân núi đá vôi qua các bờ vách đứng xuyên qua núi Lung Nham. Hãy tham quan động bằng những con thuyền nhỏ để ngắm nhìn những thạch nhũ hình thù kỳ lạ, mờ mờ ảo ảo xuất hiện lên trước cửa động. Động cũng là nơi trú ngụ của hàng chục vạn dơi hoang sinh sống.

3.3, Du lịch hồ Ba Bể

Đến Vườn Quốc Gia Ba Bể bạn sẽ được tận hưởng, khám phá những nền văn hoá khác nhau của các đồng bào dân tộc ít người tại thị trấn Pác Ngòi và Bó Lù.

Trong khi Pác Ngòi đông vui, sầm uất với đầy đủ tiện ích du lịch hơn do đã phát triển du lịch từ lâu thì bản Bó Lù lại thanh bình, yên ả và giữ được nhiều nét đẹp nguyên sơ, mộc mạc.

Cả hai bản này đều nằm cạnh ven hồ vì thế bạn có thể lựa chọn rất nhiều hoạt động du lịch khác nhau tại đây như tham quan hồ Ba Bể bằng thuyền độc mộc, thăm quan các danh thắng ven hồ, trekking trong những cánh rừng nguyên sinh và đạp xe đạp băng rừng,...

3.4, Động Nàng Tiên

Di sản văn hóa cấp quốc gia tại Bắc Kạn - Động Nàng tiên đã và đang thu hút nhiều du khách ghé thăm vẻ đẹp của nơi đây. Ẩn mình sâu dưới lòng núi khoảng 60m, những nhũ đá lung linh, tự nhiên hòa cùng khung cảnh tráng lệ bên trong động góp phần tạo nên sức hấp dẫn độc đáo. Ngoài ra, không gian bên trong động rất thoáng đãng, có những ngách nhỏ dẫn ánh sáng giúp bạn tha hồ khám phá động.

3.5, Chùa Thạch Long

Chùa Thạch Long ( Chùa Rồng đá) thuộc xã Cao Kỳ, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn. Chùa còn được mệnh danh là “chùa thiêng trong hang đá" và ẩn chứa trong mình nhiều sự tích, huyền sử đẹp. Kiến trúc của chùa được chia làm 3 tầng gồm tầng thượng, tầng giữa và tầng hạ. Mỗi tầng đều thờ các vị thần, phật và các danh nhân, đó đều là các vị thần đã có công dựng nước và giữ nước.

Chùa thu hút các du khách thập phương đến không chỉ để cầu may mắn bình an mà còn để chiêm ngưỡng một vẻ đẹp do thiên nhiên ban tặng. Bạn có thể ghé thăm chùa vào các mùa lễ để tham quan và dâng hương cầu may mắn, hạnh phúc cho gia đình và người thân vào tháng Giêng hằng năm.

Bài viết trên đây chính là những chia sẻ, những gợi ý về Vườn Quốc Gia Ba Bể cùng những địa điểm, di sản văn hóa nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ khi ghé thăm nơi đây. Nếu bạn có dịp đến du lịch Bắc Kạn, đừng quên đến Vườn Quốc Gia Ba Bể để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời ở nơi này.

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG