THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

Kinh nghiệm cắm trại tại cao nguyên Đồng Cao 2 ngày 1 đêm

bởi Green Iteams Admin

Vẻ đẹp nguyên sơ của  Đồng Cao cùng khí hậu mát mẻ là những điểm hấp dẫn du khách tới cắm trại nơi đây. Đến đây bạn có thể tự do khám phá phong cảnh hữu tình, tha hồ check in và thả hồn vào thiên nhiên đầy dung dị. Dưới đây là một số kinh nghiệm cắm trại Đồng Cao 2 ngày 1 đêm cho các bạn tham khảo!

 

1, Một số thông tin về cao nguyên Đồng Cao

1.1, Đồng Cao ở đâu?

Đồng Cao là một cao nguyên nhỏ thuộc bản Gà, xã Thạch Sơn, tỉnh Bắc Giang. Nơi đây cách Hà Nội khoảng 160km về phía Đông Bắc vì thế các bạn trẻ đặc biệt đối với dân du lịch bụi, đây là nơi lý tưởng cho những chuyến hành trình du lịch ngắn ngày vào mỗi cuối tuần. Địa hình bằng phẳng kiểu thung lũng và biệt lập với khu dân cư, cao nguyên Đồng Cao là nơi thường được nhiều bạn trẻ và gia đình tổ chức cắm trại, các hoạt động dã ngoại cuối tuần.

1.2, Nên cắm trại ở Đồng Cao vào thời điểm nào?

Cao nguyên Đồng Cao thuộc vùng núi Đông Bắc của Việt Nam vì thế khí hậu nơi đây quanh năm mát mẻ và dễ chịu. Cho nên các bạn có thể đi du lịch tại Đồng Cao vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch từ những bạn trẻ đến đây thì thời điểm lý tưởng nhất để tổ chức cắm trại ở Đồng Cao là từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm. Đây là khoảng thời gian mà thời tiết tại Bắc Giang luôn khô ráo, mát mẻ và có một chút se lạnh nên sẽ rất thích hợp cho những hoạt động cắm trại, đốt lửa tại cao nguyên Đồng Cao.

 

1.3, Đến Đồng Cao như thế nào?

 

Vì Bắc Giang cũng không quá xa so với Hà Nội, chỉ khoảng 160km nên bạn có thể đến đây bằng ô tô hoặc xe máy. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn cung đường để đến đây để có những trải nghiệm mới mẻ. Cung đường được nhiều chọn đến đến Bắc Giang từ Hà Nội thường sẽ xuất phát từ bến xe Gia Lâm. Sau đó, từ đây các bạn sẽ đi vào đường quốc lộ 5 để lên cầu Thanh Trì và tiếp đến đi theo đường quốc lộ 1. Đến ngã ba giao với quốc lộ 31, rẽ tay phải đến cầu Cẩm Đàn. Khi bạn đi đến thị trấn An Châu thì rẽ trái và đi theo hướng đường đi Thạch Sơn khoảng 30km nữa là bạn sẽ đến được cao nguyên Đồng Cao.

2, Những vật dụng cần thiết cho hành trình cắm trại của bạn

2.1, Những vật dụng để cắm trại

Một chuyến hành trình cắm trại thì đương nhiên là không thể thiếu những vật dụng dùng cho việc tổ chức hoạt động này. Để có một chuyến cắm trại hoàn hảo, những vật dụng sau đây mà bạn không nên quên.

  • Lều cắm trại: Dựa vào số thành viên trong chuyến đi mà các bạn cần chuẩn bị số lượng và kích thước lều phù hợp.
  • Bạt: Ngoài bạt dùng để trải bên trong lều để nghỉ ngơi, bạn nên mang theo tấm bạt lớn dùng để ngồi và bày đồ ăn ngoài trời.
  • Túi ngủ: Dựa vào thời tiết và nhiệt độ trong khoảng thời gian bạn tổ chức cắm trại mà quyết định mang theo các loại túi ngủ dày hoặc mỏng. Và nên chuẩn bị mỗi người một chiếc túi ngủ.
  • Những vật dụng cần thiết khác: Đèn pin, dao phát cỏ, cồn khô, dây dù, áo mưa, bật lửa,…

2.2, Đồ dùng và thực phẩm để nấu nướng

Ngoài những hoạt động vui chơi, cắm trại,.. chuyến dã ngoại của bạn không thể nào thiếu những món ăn do tự tay mình thực hiện. Để có thể tổ chức bữa tiệc ngoài trời này, bạn đừng quên những vật dụng sau:

  • Bếp ga mini hoặc bếp cồn khô: Những loại bếp nhỏ, gọn và tiện lợi này là vật dụng chính cần thiết trong việc nấu nướng.
  • Xoong nồi: Đây là vật dụng không thể thiếu trong việc nấu nướng các món ăn.
  • Các loại thực phẩm cần thiết: Bạn nên mang theo các loại thịt đã được đông lạnh như thịt gà, thịt lợn,.. hoặc thức uống rượu bia, nước ngọt,...

3, Những điều cần lưu ý khi đến Đồng Cao

Được tổng hợp từ nhiều bạn trẻ đã đến cắm trại tại khu du lịch Đồng Cao này, để có một hành trình dã ngoại hoàn hảo, hãy cần lưu ý những điểm sau:

  • Để có thể cắm lều, dựng trại, bạn nên chọn những bãi đất cứng và khuất gió. Và trong khi dựng lều, nên tìm các loại đá to để cố định chân lều.
  • Khi di chuyển nên chú ý những cung đường gập ghềnh sỏi đá để tránh những tai nạn đáng tiếc.
  • Kiểm tra dự báo thời tiết trước khi phòng tránh trường hợp mưa giông, bão lớn.
  • Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ vì trên đường quốc lộ, có khá nhiều chốt công an giao thông.
  • Tình trạng chặt chém giá cả vẫn còn diễn ra tại nơi đây, vì thế hãy chuẩn bị kỹ những vật dụng cần thiết và mang theo đến nay.
  • Nên mang giày hoặc đôi ủng có đế dày để dễ dàng đi lại trên bề mặt sỏi đá và tránh côn trùng.
  • Đem theo thuốc chống muỗi và xịt côn trùng.
  • Ở Đồng Cao rất lạnh về đêm nên cần chuẩn bị túi ngủ hoặc chăn đủ ấm cho cơ thể.

4, Gợi ý lịch trình cắm trại tại Đồng Cao

4.1, Ngày 1: Hà Nội – Đồng Cao

  • Sáng hoặc Trưa : Bạn có thể xuất phát từ lúc sáng hoặc trưa để đi đến cao nguyên Đồng Cao. Tại Hà Nội đi theo đường Hà Nội – Lạng Sơn để đến Bắc Giang, đến đoạn ngã 3 Kế thì rẽ phải đi theo quốc lộ 31. Sau khi đến Cẩm Đàn (cách An Châu 13km) thì rẽ trái theo đường Thạch Sơn để đến cao nguyên.
  • Sau khi di chuyển từ 4-5 tiếng: Đền Đồng Cao, tìm địa điểm dựng trại, chuẩn bị củi nhóm lửa. Nên hoàn thành các công việc này trước vì trời ở Đồng Cao sẽ tối nhanh.
  • Chiều tối: Đây là thời điểm thích hợp để đón hoàng hôn và tranh thủ check in cho bạn.
  • Chập tối: Xuống địa điểm cắm trại bắt đầu chuẩn bị thức ăn.
  • Tối: Ăn uống, hát hò, giao lưu.

4.2, Ngày 2 : Đồng Cao – Khuôn Thần – Hà Nội
  • Sáng sớm tinh mơ: Dậy đón bình minh và tranh thu ghi lại khoảnh khắc hữu tình tại cao nguyên Đồng Cao.
  • Sau khi mặt trời lên: Thu dọn lều trại và chuẩn bị xuống núi. Hãy dọn sạch rác và những vật dụng không sử dụng rồi đóng vào túi mang xuống. Bạn xuống núi đi theo đường An Châu để dễ đi và tiếp tục quay lại đường 31 để về lại Hà Nội.
  • Trên đường về bạn sẽ đi ngang hồ Khuôn Thần, tại đây bạn có thể thuê thuyền đi ra đảo để ăn uống nghỉ ngơi.
  • Đến trưa: Bắt đầu khởi hành về Hà Nội và kết thúc chuyến dã ngoại.

Cắm trại cuối tuần tại các thung lũng lưng chừng núi hoặc cao nguyên xanh giúp bạn hòa mình vào thiên nhiên hoang dã, chìm đắm trong bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp để quên đi những bộn bề, lo toan nơi thành thị. Đừng quên ghi nhớ những gợi ý trên để chuyến hành trình cắm trại qua đêm ở Đồng Cao của bạn trở nên thú vị, hoàn hảo và an toàn.

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG