THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

Kinh nghiệm đi du thuyền khám phá Vịnh Hạ Long

bởi Green Iteams Admin

Du lịch bằng du thuyền trên Vịnh Hạ Long đang ngày càng được nhiều du khách trong và ngoài nước ưa chuộng. Nó đem đến cho chúng ta một trải nghiệm khác, một góc nhìn khác về khung cảnh kì quan nơi đây. Dưới đây là thông tin về các lựa chọn đi du thuyền trên Hạ Long cho bạn tham khảo.

1, Nên đi tour du thuyền ở Hạ Long vào thời điểm nào?

Ở Vịnh Hạ Long thì hầu như mùa nào cũng đẹp, mỗi thời điểm, Hạ Long lại có những nét độc đáo, hấp dẫn, thú vị riêng. Tuy nhiên, khi đi du lịch tại Hạ Long bạn nên tránh đi vào mùa mưa bão. Theo kinh nghiệm của những người đã từng trải nghiệm loại hình tour du lịch này, bạn nên khám phá vịnh Hạ Long từ tháng 4 đến tháng 10 là đẹp nhất.

Vào khoảng thời gian này thì thời tiết bắt đầu vào hè, trời trong, có nắng, rất thích hợp để tham gia các hoạt động trải nghiệm, khám phá trên vịnh. Ngoài ra, vào mùa hè từ tháng 4 đến tháng 10, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy nhiều chương trình khuyến mại từ các công ty du lịch. Vì thế, bạn nên tận dụng những lợi ích trên để trải nghiệm loại hình du lịch bằng tour du thuyền vào kì nghỉ hè của mình.

2, Đi du thuyền ở Hạ Long có những tuyến tham quan nào?

2.1, Tuyến tham quan trung tâm vịnh Hạ Long

Đây là tuyến tham quan phổ biến của tour du lịch bằng du thuyền với các điểm đến nổi tiếng như động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ,  hòn Chó Đá, hòn Đỉnh Hương, hòn Trống Mái, hang Sửng Sốt, đảo Soi Sim, động Mê Cung… Hành trình này được bắt đầu từ Cảng quốc tế Tuần Châu. Hiện nay, ở Hạ long có rất nhiều công ty du lịch đang khai thác chung tuyến tham quan này.

  • Ưu điểm: Bạn sẽ được tham quan đa số những khu vực nổi tiếng của Hạ Long với nhiều trải nghiệm thú vị dành cho bạn.

  • Nhược điểm: Đây là tuyến du thuyền khá phổ biến nên các tour thường khá đông đúc khách du lịch tại những điểm tham quan.

2.2, Tuyến tham quan vịnh Bái Tử Long

So với tour tham quan các điểm phổ biến ở trung tâm vịnh thì đây là tour tham quan một khu vực yên tĩnh hơn của vịnh Hạ Long. Đến với khu vực vịnh Bái Tử Long, bạn có thể tham quan các điểm: Hang Thiên Cảnh Sơn, Cống Đỏ, làng chài Cạp La, hang Thầy và làng chài Vung Viêng. Hành trình thường bắt đầu từ Cảng Hòn Gai hoặc Cảng tàu Quốc tế Hạ Long.

  • Ưu điểm: Tuyến du lịch thường có ít khách du lịch hơn so các tour du thuyền khác.

  • Nhược điểm: Không có nhiều tàu du thuyền và tour như tour trung tâm Hạ Long và tour này chủ yếu là các tàu cao cấp thường có chi phí khá cao.

2.3 Tuyến tham quan vịnh Lan Hạ – Đảo Cát Bà

Tuyến tham quan này nằm ở gần khu vực vịnh thuộc quần đảo Cát Bà (Hải Phòng), bạn sẽ được khám phá các điểm: hang Luồn, hồ Ba Hầm, đảo Nam Cát, đảo Khỉ, bãi Ba Trái Đào, hang Sáng. Hành trình này sẽ bắt đầu từ bến Gót ở Hải Phòng. Tại tuyến này có khá nhiều tàu du thuyền với các dịch vụ cao cấp  5 sao, cung cấp dịch vụ chất lượng cho các bạn.

  • Ưu điểm: Du khách có thể thăm quan cả vịnh Lan Hạ và đảo Cát Bà ở Hải Phòng. Có nhiều tour du thuyền khai thác ở tuyến này nên giá cả hợp lý từ bình dân đến cao cấp hạng sang.

  • Nhược điểm: Các tour du thuyền khai thác ở tuyến này đa phần đến từ bến Gót ở Hải Phòng, không phải từ Hạ Long nên khó kết hợp với các tour du lịch Hạ Long khác.

3, Những trải nghiệm trên tour du thuyền ở Hạ Long

3.1, Chèo Kayak

Chinh phục khung cảnh vịnh Hạ Long bằng kayak là hoạt động được nhiều du khách ưa chuộng. Thả mình trên chiếc Kayak nhỏ xíu, tự chèo giữa mênh mông sóng nước và ngắm nhìn toàn cảnh Hạ Long hùng vĩ mang đến cho bạn một cảm giác tự do tự tại, không lo âu. Kayak có 2 loại: loại chở được 2 người và loại dùng cho 1 người. Trên quãng đường chèo Kayak của bạn, bạn sẽ được khám phá các đảo đá vôi độc đáo cùng vẻ đẹp thiên nhiên và đây sẽ là kỷ niệm khó quên của bạn.

3.2, Tham quan hang động tự nhiên

Nhắc đến vịnh Hạ Long là chúng ta sẽ nghĩ đến ngay những hang động tự nhiên, có nhiều hình dáng độc đáo. Những tour du thuyền tại Hạ Long sẽ đưa bạn ghé thăm những hang động nổi tiếng tại đây như hang Sửng Sốt, động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, hang Trinh Nữ, động Mê Cung, hang Thiên Cảnh Sơn, Hang Sáng Hang Tối… Bạn sẽ đắm chìm vào khung cảnh huyền bí, hấp dẫn của những hang động tại đây.

3.3, Tham quan làng chài

Văn hóa của người dân bản địa là điều mà bạn không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Hạ Long. Tham quan những làng chài nổi tiếng chính là một hoạt động trong chuyến hành trình. Một chuyến hành trình du lịch bằng du thuyền thông thường, bạn sẽ được thăm làng chài buổi sáng ngày hôm sau và có thể thưởng thức những món ăn hải sản tươi ngon tại đây.

Sự mộc mạc trong cuộc sống yên bình thường ngày của những con người nơi đây sẽ giúp bạn cảm thấy thân thuộc và bình yên hơn. 3 làng chài lâu đời nhất mà bạn nên đến là: Làng chài Vung Viêng, làng chài Cửa Vạn, làng chài Ba Hang…

3.4, Tham quan một số đảo & leo núi

Những hòn đảo nổi tiếng chính là điểm đến mà bạn nên ghé thăm trong chuyến hành trình này chính là đảo Soi Sim, đảo Hòn Cỏ… Những bãi cát trắng cùng làn nước biển trong xanh và một hệ sinh thái phong phú sẽ khiến bạn ngất ngây quên cả lối về.

Trên đây là những thông tin về những tuyến du thuyền tham quan Vịnh Hạ Long. Trải nghiệm bằng du thuyền sẽ giúp bạn có những góc nhìn, những trải nghiệm mới lạ về nét đẹp của vịnh Hạ Long. Chúc bạn có một chuyến đi thật vui vẻ và ý nghĩa!

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫690.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG