THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

Kinh nghiệm du lịch Bắc Sơn - Thung lũng vàng xứ lạng

bởi Green Iteams Admin

Bắc Sơn là một thị trấn nhỏ thuộc tỉnh Lạng Sơn, toạ lạc giữa một thung lũng được bao bọc bởi dãy núi xanh và dải sông mềm mại tạo nên một khung cảnh hữu tình, thơ mộng. Chính vì vậy, thị trấn Bắc Sơn trở thành địa điểm du lịch lý tưởng ở miền Bắc hiện nay. Những chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn chuẩn bị một chuyến thăm quan Bắc Sơn hoàn hảo với những trải nghiệm độc đáo.

 

1, Nên đi Bắc Sơn vào thời điểm nào?

Với địa hình thuận lợi, thung lũng Bắc Sơn trồng được 2 vụ mùa lúa chín kéo dài từ cuối tháng 7 cho đến giữa tháng 11. Một điều khác biệt giữa so với các tỉnh khác chính là các cánh đồng lúa ở Bắc Sơn không trồng cùng một thời điểm nên sẽ có ruộng thu hoạch trước, ruộng thu hoạch sau. Điều này vô tình tạo nên những mảng màu lạ mắt trên khắp thung lũng Bắc Sơn mỗi khi vào mùa lúa chín.

Để thưởng thức toàn bộ khung cảnh tuyệt đẹp của các cánh đồng lúa chín vàng ở Bắc Sơn, bạn nên dành thời gian trọn vẹn 1 ngày. Xung quanh các cánh đồng lúa là mây núi hòa quyện vào nhau. Một khung cảnh đồng quê tuyệt đẹp và thơ mộng sẽ hiện ra trước mắt tạo nên không gian thơ mộng, bình dị khiến bạn chỉ muốn ở lại không về.

 

2, Làm thế nào để đến được Bắc Sơn?

Thị trấn Bắc Sơn cách thành phố Lạng Sơn khoảng 80km. Nếu bạn đi từ Hà Nội, bạn có thể đi theo 2 phương tiện sau:

  • Phương tiện công cộng: Từ Hà Nội, bạn bắt các tuyến xe khách đi Lạng Sơn. Sau khi đến bến xe phía bắc ở thành phố Lạng Sơn, bạn tiếp tục bắt xe đi đến Bắc Sơn. Ngoài ra, còn có tuyến xe khách đi thẳng đến Bắc Sơn mà không cần phải trung chuyển. Các tuyến xe đi thẳng này có tại các bến xe Giáp Bát, Yên Nghĩa, Mỹ Đình, Gia Lâm ở Hà Nội.

  • Phương tiện cá nhân: Từ Hà Nội, các bạn đi xe theo Quốc lộ 3, tuyến đường đi Thái Nguyên, còn nếu đi bằng ô tô thì các bạn đi tuyến cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên. Sau đó, đến đoạn cắt với Quốc lộ 37 và Quốc lộ 1B thì rẽ theo hướng đi Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên. Đi thêm một đoạn đường khoảng 80km sẽ đến thị trấn Bắc Sơn.

3, Đến Bắc Sơn nên thưởng thức những đặc sản nào?

Xứ lạng nơi đây nổi tiếng với những món ngon như lợn sữa quay, gà nướng mật ong,… Điểm đặc trưng trong ẩm thực Bắc Sơn nằm trong sự tỉ mỉ từ khâu chế biến món ăn của đồng bào tại đây.

 

3.1, Món lợn quay trứ danh

Lợn quay ở Bắc Sơn khác với các vùng miền khác nhờ vào khâu tẩm ướp gia vị và quay nguyên con bằng than hoa, một phương pháp quay thủ công truyền thống. Thịt lợn quay ngậy béo nhưng không gây ngấy, chấm với nước sốt lấy từ bụng lợn thoang thoảng mùi hương của lá mát mật đặc trưng khiến bất cứ ai đến Bắc Sơn rồi cũng muốn nếm thử.

3.2, Đặc sản bánh chưng đen

Bánh chưng đen là đặc sản của đồng bào tại đây. Món ăn được làm từ gạo nếp, đậu xanh và thịt. Thành phần chính gạo nếp của Bắc Sơn là loại gạo thơm, dẻo. Bánh được gói thủ công có hình trụ và dài khoảng 30cm. Khoanh bánh có màu đen bóng của gạo nếp cùng lớp nhân màu vàng của đỗ và mùi thơm ngậy từ thịt khiến bạn ngất ngây mong chờ thưởng thức.

3.3, Món xôi cẩm mang hương vị riêng Bắc Sơn

Xôi cẩm cũng tương tự như bánh chưng đen, xôi được làm từ gạo nếp Bắc Sơn có màu tím bắt mắt từ lá cẩm. Một món xôi cẩm chuẩn phải phải đảm bảo xôi có màu tím đều, hạt gạo bóng, dẻo thơm và không nát. Xôi thường được dùng với muối lạc hoặc muối vừng.

 

3.4, Quýt Bắc Sơn nổi tiếng

Quýt Bắc Sơn từ lâu đã nổi tiếng là món trái cây đặc sản của vùng Bắc Việt Nam. Quýt ở đây có mùi vị thơm ngon, không giống bất kỳ nơi nào khác vì chúng được trồng trên các thung lũng núi đá. Nhờ vào thổ nhưỡng và địa hình đặc trưng nên quýt khi chín có màu vàng, vỏ mỏng, vị đậm, thơm.

3.5, Cá suối nướng

Cá được bắt bằng phương pháp thủ công từ những con suối nhỏ quanh thung lũng. Sau đó, cá được chao giòn rụm rồi cuốn với lá lốt, chấm với nước tương. Đây là một món ăn dân dã, mộc mạc nhưng luôn để lại một hương vị ấn tượng trong lòng thực khách.

3.6, Bánh rán - Món quà vặt quen thuộc ai đến cũng muốn mang về

Bánh rán là món ăn vặt quen thuộc của người dân địa phương. Bánh có hình thức không quá cầu kỳ nhưng vẫn mang hương vị rất riêng biệt. Bánh được làm từ nguyên liệu chính là gạo nếp, đường mía và đậu xanh. Hương vị bánh rán Bắc Sơn sẽ là một món quà du lịch cho bạn mang dành tặng người thân của mình.

4, Ở Bắc Sơn có gì chơi?

4.1, Đỉnh Nà La

Đỉnh núi Nà Lay cao khoảng 400m, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh thung lũng Bắc Sơn từ trên đỉnh núi này. Ngoài ra, đây còn là địa điểm săn mây lý tưởng dành cho các bạn trẻ đam mê du lịch khám phá. Đường lên đỉnh Nà Lay là những bậc đá đơn sơ bao quanh bởi cây cỏ um tùm. Nếu thời tiết khô ráo, đường lên đỉnh núi sẽ dễ leo hơn nhưng nếu không may gặp phải mưa, con đường sẽ trở nên khó khăn và dễ trơn trượt.

4.2, Thung lũng hoa Bắc Sơn

Thung lũng hoa Bắc Sơn toạ lại ở dưới các dãy chân núi. Đây còn là một thiên đường sống ảo dành cho các tín đồ du lịch. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp ghé thăm vườn hoa tam giác mạch nếu như bạn du lịch đến Bắc Sơn vào tháng 11 trong năm.

4.3, Làng du lịch văn hóa Quỳnh Sơn

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Quỳnh Sơn cách trung khoảng 2km về phía Bắc. Toàn bộ ngôi làng này nằm trọn trong thung lũng Bắc Sơn, là nơi quy tụ hơn 400 ngôi nhà sàn truyền thống của đồng bào Tày. Toàn bộ làng Quỳnh Sơn như một bức tranh đậm nét dân tộc truyền thống của đồng bào miền núi.

4.4, Bảo tàng khởi nghĩa Bắc Sơn

Nằm cạnh bên đường Quốc lộ 1B, cách trung tâm thị trấn Bắc Sơn khoảng 2,5 km về phía bắc, bảo tàng khởi nghĩa Bắc Sơn được xây dựng năm từ 1985 là địa điểm thu hút khách du lịch về văn hoá cũng như kiến trúc tại đây. Bảo tàng khởi nghĩa Bắc Sơn được thiết kế mô phỏng lối kiến trúc của một ngôi nhà sàn truyền thống của người Tày. Nơi đây được trưng bày các hiện vật ở Bắc Sơn theo 3 thời kỳ: Bắc Sơn thời tiền sử, Cuộc khởi nghĩa Bắc Sơn và Bắc Sơn phát huy truyền thống cách mạng.

4.5, Thác Đăng Mò

Thác Đăng Mò trong xanh mang lại vẻ đẹp đậm chất thơ cho thung lũng Bắc Sơn. Hễ ai đến du lịch nơi đây, đều dừng chân ghé lại thác Đăng Mò ngắm cảnh và check-in chụp ảnh. Thưởng thức không gian trong lành, xanh mát của thác Đăng Mò chính là một trải nghiệm tuyệt vời thú vị trong chuyến hành trình của bạn mà không nên bỏ lỡ.

Hành trình trải nghiệm Bắc Sơn của bạn liệu có trọn vẹn và thú vị? Hy vọng những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Bắc Sơn trên sẽ đem đến cho các bạn những thông tin cần thiết và bổ ích trong chuyến hành trình khám phá Bắc Sơn sắp tới của mình nhé!

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG