THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

MŨI VI RỒNG – TUYỆT TÁC KÌ DIỆU CỦA THIÊN NHIÊN BÌNH ĐỊNH

bởi Green Iteams Admin

Vào những ngày trời oi ả, dừng chân tại một eo biển, một bãi biển hay một vùng vịnh chính là lựa chọn tuyệt vời. Tuyệt vời hơn cả nếu địa điểm dừng chân vẫn còn giữ được những nét đẹp hoang sơ vốn có. Mũi Vi Rồng chính là một địa điểm như vậy!

Nằm dọc bãi biển – Nơi vòng cung đẹp nhất tại thôn Tân Phụng, xã Mỹ Thọ, Mũi Vi Rồng hiện ra sừng sững với ghềnh đá nhô ra ngoài biển chừng 20m. Nhìn từ xa  Mũi Vi Rồng như con rồng đang muốn vươn ra biển. Ngày đêm những con sóng vỗ đập, xô vào ghềnh đá tạo thành khung cảnh kì vĩ, giống như miệng rồng phun nước, tung bọt trắng xóa.

Khi thủy triều xuống, những bãi đá như: Bãi Bàng, bãi Đá Dựng hiện ra kỳ thú, muôn hình, vạn trạng, dưới cảnh chiều tà lại càng huyền ảo, say đắm lòng người. Biển xanh trong, cát trắng, dòng nước mát rượi như mời gọi du khách ngâm mình để hạ nhiệt đi cái nóng của ngày hè.

Người dân nơi đây kể rằng Mũi Vi Rồng trước đây là nguyên một khối, có hình giống vây của con cá chép, người dân địa phương còn gọi nơi đây là Đá vảy rồng. Vào đời nhà Đường, tướng Cao Biền đã đi khắp nơi tìm những vùng đất vượng khí để trấn yểm, trong số đó có Mũi Vi Rồng. Ông thấy Mũi Vi Rồng có linh khí bèn làm phù phép chém đứt đầu nhằm trừ hậu họa. Khi long mạch đứt, vảy rồng rơi và máu rồng đổ đọng lại thành những hòn đá màu son nhỏ, nằm lẫn vào trong cát.

Tương truyền rằng loại đá này rất cứng, khi mài với nước sẽ cho ra màu đỏ thắm, cầm không dính tay. Chính vì thế người dân đã truyền tụng rằng đó là loại son trời cho. Thời xưa học trò khắp các vùng miền đều về đây lấy đá về làm son cho thầy giáo chấm bài. Ngày nay, khi đến Mũi Vi Rồng bạn vẫn có thể tìm được những hòn đá son đỏ nằm lẫn trong cát.

Mũi Vi Rồng từ xa là 1 tảng đá lớn vươn mình ra biển, giữa lòng núi là một hang động đi xuyên ra biển. Chính kết cấu này khi kết hợp cùng sóng biển đã tạo ra cho Mũi Vi Rồng một phong cảnh hùng vĩ. Bao quanh ghềnh đá đó là quần thể bãi đá nhô lên như 1 con rồng đang trong tư thế bay ra biển.

Để ra được Mũi Vi Rồng, bạn sẽ đi qua một làng chài ở thôn Tân Phụng. Nơi đây có những mái nhà nằm san sát trên bãi biển,  hàng trăm tàu thuyền neo đậu, người dân đánh cá, buôn bán tấp nập. Đàn ông thì neo thuyền, phụ nữ thì xếp cá, bán cá, bán tôm, hải sản ngoài bờ biển. Những cụ ông, cụ bà thì ngồi ở hiên nhà nhìn ra ngoài biển, lũ trẻ con chạy nhảy, nô đùa khắp nơi.  

Khung cảnh chân thực này chắc chắn sẽ khiến bạn thấy lòng nhẹ nhõm.  Bạn sẽ đi men theo một con đường nhỏ, băng qua những ngôi nhà, đi qua những rặng dừa gió vi vu. Sau đó leo một quãng đường ngắn nữa để lên lưng Mũi Vi Rồng, sau đó bạn trèo xuống bãi đá để chiêm ngưỡng những hòn đá lớn lô nhô, ẩn hiện khi sóng xô bờ.

Mỗi khi thủy triều lên, hốc vòm lớn ở chính giữa vòm đá, ngày đêm sóng biển xô vào, rồi lại trào ra trắng xóa. Hốc đá này khá lớn, bạn có thể đi xuống tận nơi hoặc đi phía trên chúng như đi trên một chiếc cầu mà phía dưới là nước biển tung bọt trắng xóa.

Cảm giác được ngồi trên những ghềnh đá nhô ra biển, lắng nghe sóng vỗ rì rào, ngửi mùi muối lẫn trong gió biển nồng đượm. Thỉnh thoảng lẫn trong gió còn có chút mùi  nồng nàn của cá khô phơi. Ngoài xa là những con thuyền đánh cá của ngư dân thật dân giã và hoang sơ, khiến cái nóng bức, oi ả của ngày hè, cái bon chen của cuộc sống nơi thành thị tan biến.

Mũi Vi Rồng được thiên nhiên ban tặng nguồn hải sản phong phú, dồi dào. Khi đến đây bạn có thể tới khu chợ ở thôn Tân Phụng mua bán hải sản, tận hưởng vị tươi ngon. Vừa ngồi ngắm cảnh, vừa làm con cua, con ghẹ, con bề bề thì còn gì tuyệt vời hơn nữa!

Đến Mũi Vi Rồng vào tháng 4 âm lịch, bạn sẽ được hòa mình tận hưởng Lễ hội cầu ngư, mong cho một năm mưa thuận gió hòa, làm ăn thuận lợi. Lễ hội được tổ chức hàng năm từ ngày 114 – 14/4 tháng 4 âm lịch với nhiều hoạt động giải trí dân gian thú vị như: Đua thuyền, Chèo hầu, hát bội tại Lăng Ông Nam Hải... chắc chắn sẽ là kỉ niệm đáng nhớ.

Vào mùa Đông, Mũi Vi Rồng trở thành địa điểm lướt ván lý tưởng. Hàng năm du khách ghé về đây ngày càng đông, đặc biệt khách du lịch nước ngoài rất thích thú với những trải nghiệm thể thao mạo hiểm nơi đây.

Với sự hoang sơ đầy thú vị và đậm chất hữu tình, Mũi Vi Rồng chính là địa điểm du lịch lý tưởng cho mùa hè này. Nếu bạn đã quá mệt mỏi với nơi đô thị phồn hoa, hãy trở về nơi đây để tận thuwongr thiên nhiên kì thú!

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫690.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG