THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

Nắm trọn đảo Hòn Mun trong lòng bàn tay – Thủy cung nơi mặt đất

bởi Green Iteams Admin

Gần đây dân du lịch hay rỉ tai nhau tìm đến một nơi check-in thần thánh tại Nha Trang. Nơi đây được ví như là thủy cung ở trên cạn, đó chính là đảo Hòn Mun. Với non xanh, nước biếc hữu tình, đảo Hòn Mun chính là địa điểm tránh nóng tuyệt vời vào mùa hè này!

Nha Trang nổi tiếng với những bãi biển cát trắng trải dài, những dòng nước biển trong veo, xanh mát. Trong số những địa điểm nổi tiếng, ta không thể không kể đến đảo Hòn Mun.

1, Đảo Hòn Mun ở đâu?

Là một trong những hòn đảo đẹp nhất vịnh Nha Trang, đảo Hòn Mun luôn được du khách ghé thăm trong các dịp lễ, nghỉ hè. Đến với Hòn Mun bạn sẽ bất ngờ với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, nước biển trong veo, những mỏm núi đá vôi nhô cao, cùng với đó là các hang động đen tuyền như gỗ mun hiếm có. Cũng bởi có một cảnh quan vô cùng xinh đẹp như vậy mà Hòn Mun được mệnh danh là hòn đảo thơ mộng nhất trong hệ thống đảo của Nha Trang.

Hòn Mun cách cảng cầu đá khoảng 10 km, mất khoảng 20 phút đi tàu hoặc cano bạn sẽ đến với đảo.Trong những hang động đá đen của Hòn Mun hàng năm có chim yến thường xuyên về làm tổ. Đảo Hòn Mun được thiên nhiên ưu đãi cho một hệ sinh thái biển đa dạng cùng những rạn san hô tuyệt đẹp.

2, Thời điểm thích hợp để đi du lịch đảo Hòn Mun

Đảo Hòn Mun ở Nha Trang là một địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút nhiều du khách đến đây quanh năm bởi khí hậu ôn hòa cùng cảnh quan xinh đẹp. Tuy nhiên thời điểm đẹp nhất để tới Hòn Mun đó chính là từ tháng 7 tới tháng 9 hằng năm. Thời tiết trong khoảng thời gian này nắng đẹp thích hợp với du lịch biển cũng như tham gia các hoạt động ngoài trời thú vị.

3, Chơi gì ở đảo Hòn Mun?

Đến với đảo Hòn Mun, chúng ta như lạc vào chốn tiên cảnh mà những tưởng nghĩ chỉ có trên phim. Nơi đây là chốn nghỉ dưỡng thú vị của bao du khách ghé thăm. Hơn thế nữa, đến với đảo Hòn Mun bạn không phải lo sợ không có nơi để vui chơi, chỉ sợ bạn không đủ thời gian để khám phá “Thủy Mộng” này mà thôi.

Du khách đến đây không chỉ được ngắm nhìn vẻ đẹp của biển xanh, cát trắng, nắng vàng mà còn được thỏa sức khám phá một hệ sinh thái đa dạng dưới lòng đại dương. Trong số nhiều địa điểm mà bạn có thể neo lại tắm biển, lặn ngắm san hô thì nơi đẹp nhất để ngắm san hô chính là ở khu vực đảo Hòn Mun.

Nơi đây nằm xa cách ở đất liền nên nước trong, san hô nhiều loại với màu sắc khác nhau. Do địa hình và khí hậu thuận lợi nên Hòn Mun là nơi các loại san hô cực phát triển, chỉ cần lặn xuống 10m từ mặt biển là được ngắm san hô rồi. Chính vì thế nơi đây đã được quỹ động vật hoang dã thế giới WWF công nhận là khu bảo tồn thiên nhiên đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam.

Trên đảo Hòn Mun Nha Trang có hai dịch vụ đó là tắm biển và lặn biển. Nếu lặn biển thì bạn phải thuê đồ bơi lặn. Nếu không muốn lặn xuống biển thì bạn ngồi tàu đáy kính để ngắm san hô bên dưới đáy biển cũng được. Ở đảo Hòn Mun còn có những bar nổi trên biển, được làm từ những chiếc phao nổi để nằm ăn uống khá thú vị. Đây cũng được xem là một trong những địa điểm thu hút du khách nhất đảo Hòn Mun.

4, Ăn gì ở đảo Hòn Mun?

Đến đảo Hòn Mun, du khách không chỉ hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên trên đảo mà còn đắm chìm vào những món ăn xứ lạ có một không hai nơi đây. Ở đảo Hòn Mun thì đương nhiên là ăn những món đặc sản nơi đây rồi. Dân Hòn Mun chẳng bao giờ sợ thiếu đồ ăn, cá tôm đầy biển, chỉ cần dong thuyền, chèo thúng ra một chốc là có ngay bữa cơm ngon lành.

Đã đến đảo Hòn Mun thì bạn đừng bỏ lỡ những món ăn được chế biến, với đầu bếp chính là những người dân trên đảo nấu nhé! Sau khi tham gia các hoạt động trên đảo, bạn có thể mua trái cây được bày bán trên đảo như dưa hấu, nước giải khát, nước dừa. Sau đó lên các lán rồi ăn uống, ngồi trên ghế hóng mát chỉ với giá 20.000/người. Với hương vị ngọt mát, xoa tan mọi mệt mỏi, nóng nực mùa hè, chống cảm gió mùa đông, tiếng lành nước mát đã được đồn xa, dần dần trở thành thương hiệu trong lòng khách du lịch.

Bạn đã trả lời được câu hỏi ở đâu, thời điểm thích hợp để đi, ăn gì, chơi gì khi đặt chân đến đảo Hòn Mun xinh đẹp này chưa? Nếu rồi thì chần chờ gì nữa, xách balo lên và đến đảo Hòn Mun thôi nào. Chúc bạn có một chuyến du lịch vui vẻ và thật ý nghĩa bên người thân, gia đình và bạn bè nhé!

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫690.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG