THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

NHỮNG BỜ KÈ VEN BIỂN ĐẸP NHƯ PHIM HÀN QUỐC TẠI VIỆT NAM

bởi Content MKT

Bờ kè được coi là thành lũy để chống lại những đợt sóng trào nơi biển cả. Cũng chính những bờ kè này đã tạo lên điểm nhấn nơi bờ biển, khiến phong cảnh nơi ấy thật yên bình và nên thơ. Tại Việt nam có không ít những bờ kè độc tạo đẹp như phim hàn Quốc và trở thành điểm “check in” tuyệt vời cho giới trẻ!

Dạo một vòng trên mạng xã hội, bạn sẽ có thể bắt gặp những bức hình đẹp như tranh tại các bờ kè ven biển. Được hình thành từ những khối bê tông vô tri nhưng những bờ kè lại toát lên cái hồn đầy thơ, đầy mộng! Ở Việt Nam có những bờ kè siêu đẹp mà dù đứng ở bất cứ góc độ nào bạn cũng có thể cho ra đời những bức ảnh lung linh!

Bờ kè Bình Châu

Những bờ kè đẹp quên lối về tại Việt Nam

1, Bờ kè Bình Châu

Vũng Tàu không chỉ nổi tiếng với Hồ Cốc, Hồ Tràm mà còn có một địa điểm sống ảo "chất lừ", lên hình đẹp xuất sắc như phim Hàn Quốc - Đó chính là bờ kè ở cảng cá Bình Châu. Cảng cá Bình Châu không chỉ là nơi trao đổi, mua bán hải sản tấp nập mà nơi đây còn có một bờ kè ven biển để bảo vệ đất liền khỏi những ngày trời trở sóng. Bờ kè Bình Châu
Bờ kè Bình Châu đẹp như phim Hàn

Tại bờ kè Bình Châu, những khối bê tông được thiết kế với nhiều hình thù kỳ lạ và độc đáo. Có những viên đá hình dạng như những chiếc chong chóng vừa lạ mắt, vừa đem lại sự thích thú. Bờ kè được trải dài hai bên con đường bê tông dẫn ra biển. Chỉ cần giơ máy ảnh lên thì dù đứng ở bất cứ chỗ nào bạn cũng sẽ có những bức ảnh cực chill. 

Bờ kè Bình Châu

Những khối bê tông có hình thù độc đáo

Ngoài ra, bạn có thể leo lên bờ kè để tạo dáng, hóng gió biển, ngắm bình minh và hoàng hôn một cách thoải mái và tự tại. Với bờ kè và con đường mang màu trắng nổi bật giữa biển, bờ kè Bình Châu quả thực là một background siêu chất giúp các bạn có những tấm hình đẹp như xứ Hàn.

2, Bờ kè Xóm Rớ

Phú Yên là nơi có hoa vàng trên cỏ xanh, cũng là nơi có một bờ kè siêu đẹp được phủ rêu xanh xanh rì. Đó chính là bờ kè Xóm Rớ ở thôn Đông Tác, phường Phú Đông, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Bờ kè Xóm Rớ là bờ kè có quy mô lớn được xây dựng vào năm 2014 để chống xói lở bờ biển. Vậy mà rất nhanh thôi, bờ kè Xóm Rớ đã trở thành điểm check in được du khách khắp nơi tìm về. 

Bờ kè Xóm Rớ

Bờ kè Xóm Rớ

Bờ kè Xóm Rớ được tạo thành bởi những tảng bê tông với nhiều kích thước lớn nhỏ với hình vuông với lỗ tròn ở giữa. Trải qua thời gian dài được biển "vỗ về", những tảng bê tông này được phủ lên một lớp rêu xanh mướt.

Bờ kè Xóm Rớ

Những bức hình đẹp quên lối về tại bờ kè Xóm Rớ

Tại bờ kè Xóm Rớ, không gian khá dài và rộng nên thoải mái cho việc ngắm cảnh hay chụp hình. Tuy nhiên không phải lúc nào những khối đá cũng được phủ rêu xanh. Theo người dân địa phương thì chỉ từ tháng 12 đến tháng 3 rêu mới nhiều và dày, bờ kè lúc này như một tấm thảm xanh mướt mắt.

Bờ kè Xóm Rớ

Bờ kè Xóm Rớ được phủ rêu từ tháng 12 đến tháng 3

Bất kể là bình minh hay hoàng hôn thì cảnh sắc ở bờ kè Xóm Rớ cũng đều lung linh, lãng mạn. Thời gian đẹp nhất để ngắm cảnh và chụp ảnh cũng chính là 2 thời điểm này trong ngày. Tuy nhiên cần lưu ý rằng, khi đi trên những khối đá phủ rêu, bạn phải cẩn thận nếu không sẽ bị té ngã.

3, Bờ kè cầu vồng tại Phú Quý 

Đảo Phú Quý không chỉ là nơi có những bãi biển đẹp, những ngôi làng ven biển xinh xắn, có dốc Phượt nên thơ mà còn có một bờ kè vô cùng nổi tiếng. Dân Đảo Phú Quý thường gọi đây là bờ kè 7 sắc cầu vồng. Trước đây, bờ kè này vốn chỉ là những khối bê tông 3 chóp màu xám xịt. Thế nhưng từ khi chúng được sơn màu, bờ kè này trở lên rực rỡ với đủ loại màu sắc nên càng thêm nổi tiếng. 

Bờ kè cầu vồng Phú Quý

Bờ kè 7 sắc cầu vồng

Bờ kè 7 sắc cầu vồng nằm ở Bãi Lăng, nằm dọc theo bãi biển. Ở giữa bờ kè là một con đường bê tông với hai bên là các khối bê tông 3 chóp đủ màu xanh, đỏ, hồng, vàng…Dưới cái nắng như dát vàng của Phú Quý, bờ kè hiện chẳng khác nào một con đường từ trong cổ tích. 

Bờ kè cầu vồng Phú Quý

Bờ kè Phú Quý như bước ra từ cổ tích

Khi đến đây, khách du lịch có thể đi giữa con đường để có một bức ảnh đẹp. Bạn cũng có thể ngồi trên khối đá bất kì để tạo dáng. Dù là tư thế nào hay vị trí nào thì bạn đều có những bức hình lung linh và lạ mắt. Để có những bức ảnh đẹp bạn nên chọn thời điểm có nắng, chọn trang phục sáng màu để nổi bật hơn các khối đá sặc sỡ. 

Bờ kè cầu vồng Phú Quý

Bờ kè 7 sắc cầu vồng độc đáo trong ánh nắng

4, Bờ kè chắn sóng Cát Hải dài nhất Việt Nam

Nếu các bạn lo rằng chỉ có ở trong miền Nam mới có những bờ kè đẹp thì hãy vui lên đi vì ở miền Bắc cũng có một bờ kè vô cùng tuyệt. Đó chính là bờ kè chắn sóng Cát Hải tại Hải Phòng. Bờ kè này nằm ở tuyến đê Lạch Huyện giữa Cát Bà và Cát Hải. Dân địa phương thường gọi đây là đê chắn sóng Cát Hải nên khi đến đây bạn hãy hỏi người dân cái tên này cho dễ tìm đường. 

Bờ kè chắn sóng Cát Hải

Bờ kè chắn sóng Cát Hải

Bờ kè chắn sóng Cát Hải dài 10km và là bờ kè chắn sóng dài nhất Việt Nam, dài hơn 10 km. Người ta xây dựng bờ kè này để ngăn nước chảy vào cửa Lạch Huyện, giúp thuyền bè có thể ra vào cảng dễ dàng hơn. Nếu có dịp du lịch Hải Phòng, bạn hãy dành thời gian ra Cát Bà chơi và check in tại bờ kè này. Bề mặt đường bờ kè rộng đến 2,5 km nên bạn có thể tha hồ lấy view chụp ảnh. Đến đây, bạn cũng có thể ngồi trên những khối đá ba chóp ngắm nhìn quang cảnh biển, hít gió trời và sở hữu những bức ảnh đầy mộng mơ.

Bờ kè chắn sóng Cát Hải

Bờ kè Cát Hải là bờ kè dài nhất Việt Nam

Bờ kè Cát Hải có một đặc điểm đó là phần lớn con đê sẽ chìm dưới nước tới khi triều rút mới lộ diện. Tại con đường độc đạo chạy thẳng ra biển này, bạn có thể đi dạo ngắm cảnh hoặc câu cá khi nước rút. Theo kinh nghiệm săn ảnh của nhiều người thì bình minh và hoàng hôn là hai  thời điểm đẹp nhất để chụp ảnh. Ánh nắng dịu dàng sẽ biến các khung hình lung linh hơn!

Trên đây là 4 bờ kè độc đáo nhất tại Việt Nam mà bạn nên đến thử một lần. Nếu bạn muốn sở hữu những bức hình lung linh, độc đáo thì những bờ kè này chính là tọa độ check in dành cho bạn!

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG