THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

NHỮNG CÁNH ĐỒNG QUẠT GIÓ ĐẬM CHẤT CHÂU ÂU NGAY TẠI VIỆT NAM

bởi Content MKT

Bạn có bao giờ cảm thấy trầm trồ ngạc nhiên khi xem những video về  những chiếc quạt gió? Bạn có bao giờ muốn đến thăm và chụp hình check in với những chiếc quạt gió khổng lồ ấy không? Nếu câu trả lời là có thì hãy cùng Đồ Tiện Ích đi khám phá những cánh đồng quạt gió độc đáo ngay tại Việt Nam nhé!

Bạn có biết những cái quạt gió khổng lồ ấy có chức năng là gì không? Đó chính là tạo ra điện bằng năng lượng gió. Đây là loại động cơ vĩnh cửu giúp tạo ra năng lượng xanh bảo vệ môi trường. Không chỉ vậy nếu đứng chụp hình thì bạn sẽ có những bức ảnh vô cùng độc lạ. 

Những cánh đồng quạt gió tại Việt Nam

1, Cánh đồng quạt gió Đầm Nại ở Ninh Thuận

Cánh đồng quạt gió Đầm Nại thuộc thôn Láng Me, xã Bắc Sơn, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận. Nơi đây nằm cách biển Ninh Chữ hơn 10km và thu hút rất nhiều du khách đam mê khám phá những địa điểm du lịch mới mẻ. Để đến đây, bạn đi từ quốc lộ 1A theo hướng đồng cừu Suối Tiên. Từ đồng cừu đi thêm 20km sẽ thấy một đoạn đường trải đá, bạn rẽ phải vào bên trong là đến.

Cánh đồng quạt gió Đầm Nại - Nơi có tuabin quạt gió lớn nhất Việt Nam


Cánh đồng quạt gió Đầm Nại sở hữu 16 trụ lớn nhất Việt Nam với đường kính cánh quạt lên tới 114m. Những trụ quạt khổng lồ này được bố trí trên khu vực diện tích rộng 9,6ha. Xung quanh được bao bọc bởi những cánh đồng lúa bạt ngàn, đầy thanh bình và thơ mộng. Phía xa xa là những ngọn núi trùng điệp đầy thu hút. 


2, Cánh đồng quạt gió Dlieyang tại Đắk Lắk

Cánh đồng quạt gió Dlieyang được xây dựng tại xã Dlieyang, huyện Ea H’Leo, tỉnh Đắk Lắk. Để đến đây bạn đi từ trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột dọc theo tuyến đường  km+82 để đến huyện Ea H’leo. Bạn tiếp tục đi đến xã Dlieyang đến trường THCS Y-Jut, chạy vào con đường bên cạnh trường khoảng tầm 3 – 4km nữa là đến.

Cánh đồng quạt gió Dlieyang


Cánh đồng quạt gió Dlieyang sở hữu một background vô cùng ấn tượng với những tuabin gió khổng lồ giữa nền trời xanh thăm thẳm. Khu vực cánh đồng tương đối rộng nên bạn có thể đi dạo khám phá mọi ngóc ngách, lựa chọn những góc view và chụp ảnh tuyệt đẹp. Nếu có dịp đến Đắk Lắk du lịch thì bạn đừng quên tới check in tại cánh đồng gió này nhé.

3, Cánh đồng quạt gió Tuy Phong  tại Bình Thuận

Bình Thuận không chỉ nổi tiếng với những bãi biển đẹp, những hòn đảo hoang sơ và trong lành mà còn là nơi có cánh đồng quạt gió vô cùng nổi tiếng. Cánh đồng quạt gió Tuy Phong chính là địa điểm mà các tín đồ du lịch không nên bỏ lỡ. Để đến đây, bạn đi từ thành phố Phan Thiết 90km về hướng quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Bình Thạnh là tới. 

 Cánh đồng quạt gió Tuy Phong

Cánh đồng quạt gió Tuy Phong là nơi có những cột quạt gió với độ cao khoảng 95m, sải cánh rộng 49m. Xung quanh những quạt gió này là một khung cảnh thiên nhiên đậm chất thơ với những cánh đồng cỏ cháy, những ngọn núi trùng điệp và con đường đất đỏ. Một khi đã đến đây thì bạn chắc chắn sẽ có những bức ảnh đẹp và vô cùng độc đáo. 


4, Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu 

Nếu bạn ở khu vực phía Nam của tổ quốc thì có thể ghé thăm cánh đồng quạt gió Bạc Liêu. Địa điểm này nằm trên vùng ven biển thuộc xã Vĩnh Trạch Đông, thành phố Bạc Liêu, cách trung tâm thành phố hơn 10km. Bạn chỉ cần đi qua vườn nhãn cổ ở chùa Xiêm Cán là đến. 

Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu

Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu là dự án đầu tiên tại Việt Nam, xây dựng từ năm 2010. Hiện nay, ở đây có 62 cột tháp và tuabin được đặt trên biển, mỗi tuabin cao 80m, cánh quạt dài 42m. Chính vì thế chúng tạo nên khung cảnh vô cùng ấn tượng. Nếu đến đây vào lúc hoàng hôn hay bình minh thì bạn sẽ có những bức ảnh đẹp quên sầu. Tại đây còn có một con đường bê tông dẫn ra các trụ quạt khổng lồ cho bạn tha hồ check in sống ảo.

5, 3 trụ quạt gió ở đảo Phú Quý 

Ở Phú Quý có ba trụ quạt gió tuy chưa thể gọi là cánh đồng nhưng vẫn hấp dẫn rất nhiều du khách. Các trụ quạt gió này sở hữu chiều cao 60m với chiều dài cánh quạt tới 37m, đường kính khi quay đạt 75m. Nhờ 3 trụ quạt gió này mà người dân trên đảo Phú Quý được đáp ứng đủ điện cho sinh hoạt và sản xuất. Không những thế những trụ quạt này còn giúp thu hút rất nhiều du khách đến đây check in sống ảo. Nếu bạn có dịp dạo chơi trên đảo phú quý thì đừng quên đến địa điểm này nhé!

3 trụ quạt gió ở đảo Phú Quý

Trên đây chính là những cánh đồng gió đẹp như trời Tây tại Việt Nam. Nếu bạn có dịp du lịch tại những tỉnh thành này thì đừng quên tới khám phá ngay những cánh đồng quạt gió này nhé. Chúc các bạn có những kỷ niệm thật đáng nhớ!

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG