THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

Những địa điểm không thể bỏ qua khi đặt chân tới Điện Biên

bởi Green Iteams Admin

Điện Biên - địa danh nổi tiếng nằm ở phía Tây Bắc của Tổ quốc với chiến thắng Điện Biên Phủ và rất nhiều những di tích lịch sử của trận đánh hào hùng này. Hiện nay, khách du lịch trong nước và quốc tế còn biết tới nơi đây với những địa điểm du lịch mang đậm vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng hùng vĩ và cũng đầy huyền bí.

 

1, Khu di tích chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Đến với Điện Biên, các bạn không thể không ghé thăm Quần thể di tích chiến trường Ðiện Biên Phủ. Đây là một quần thể các di tích lịch sử nằm tại tỉnh Điện Biên, nơi ghi lại chiến công hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ (1945 - 1954).

Hiện nay, nơi đây đã được thủ tướng chính phủ Việt Nam đưa vào danh sách xếp hạng 23 di tích quốc gia đặc biệt.

Các di tích nổi bật của chiến trường Ðiện Biên năm xưa bao gồm đồi A1, C1, C2, D1, cứ điểm Hồng Cúm, Him Lam, đồi Ðộc Lập, cầu Mường Thanh, sân bay Mường Thanh (nay là sân bay Điện Biên Phủ) và hầm chỉ huy tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ.

 

2, Hồ Pá Khoang

Hồ Pá Khoang thuộc địa phận xã Mường Phăng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, cách thành phố Điện Biên Phủ gần 20km. Là một công trình nhân tạo được hình thành bởi nhiều ngọn núi, hiện nay hồ Pá Khoang đã trở thành điểm dừng chân lý thú trên tuyến đường nối thành phố Điện Biên Phủ với Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ - Mường Phăng.

 

Tham quan hồ Pá Khoang, du khách có thể bơi thuyền độc mộc để ngắm cảnh hồ và để thuyền trôi theo những gợn sóng để cảm nhận hết sự tự do, thoải mái nhất. Thuyền sẽ đưa khách len lỏi vào tận cùng ngóc ngách của các đảo rừng, khám phá những điều kỳ diệu của thế giới tự nhiên còn đậm chất nguyên sơ.

Với những ai yêu thích du lịch trải nghiệm khám phá, các bạn cũng có thể chọn cách đi bộ xuyên rừng để thưởng ngoạn cảnh quan và ghé thăm làng dân tộc Thái hay Khơ Mú, cùng tìm hiểu những nét văn hóa truyền thống và nghỉ dưỡng nơi những nếp nhà sàn xinh xắn soi bóng mặt hồ…

3, Suối khoáng nóng Hua Pe

Cách trung tâm thành phố Điện Biên về phía Tây Bắc 5km, suối khoáng nóng Hua Pe thuộc xã Thanh Luông, huyện Điện Biên. Điểm đặc biệt của suối khoáng nóng Hua Pe là nơi đây luôn có một nguồn nước vô cùng dồi dào. Không những thế, nước suối luôn duy trì ở nhiệt độ 60°C và chứa nhiều khoáng chất quý giá. Bên cạnh suối khoáng, hồ nước nóng nhân tạo Pe Luông gió thổi quanh năm được hình thành. Nước suối nóng mang nhiều dưỡng chất giúp thanh lọc cũng như bổ sung các khoáng chất thiếu cho cơ thể.

Ngoài ra những hoạt động giải trí dưới nước, du khách còn có thể thưởng thức các đặc sản Điện Biên độc đáo, điển hình là Gà đen Tủa Chùa. Đây là giống gà xương đen đặc hữu của đồng bào dân tộc H’mong. Gà đen Tủa Chùa có một bộ lông đen, thịt và xương cũng nhuốm đen. Đặc biệt thịt gà vô cùng thơm ngon, săn chắc và là đặc sản nổi tiếng ở nơi đây.

4, Đèo Pha Đin

Đèo Pha Đin gắn với hoạt động tiếp tế lương thực, vũ khí cho quân ta trong chiến dịch Điện Biên Phủ, góp phần làm nên thắng lợi lừng lẫy của dân tộc. Hiện nay, nơi đây lại là địa danh nổi tiếng với cảnh đẹp nên thơ trữ tình, như một điểm giao thoa giữa trời và đất.

Đứng từ trên dốc đèo ở phía tỉnh Điện Biên nhìn xuống, phóng tầm mắt ra xa sẽ thấy thung lũng Mường Quài trải rộng với ngút ngàn màu xanh của đồi núi nhấp nhô, thấp thoáng những bản làng nhỏ bé.

Ở phía dốc bên kia là vùng đất rộng lớn, mênh mông với những dãy núi hùng vĩ nối tiếp nhau. Lên đến đỉnh đèo, du khách sẽ được chiêm ngưỡng rõ hơn nền trời xanh bao la và núi rừng trầm mặc hùng tráng như hòa quyện vào làm một.

5, Khu bảo tồn thiên nhiên Mường Nhé

Khu bảo tồn thiên nhiên Mường Nhé được đánh giá là khu bảo tồn có tính đa dạng sinh học cao vào loại lớn nhất Việt Nam. Nhìn từ trên cao, phong cảnh núi rừng Mường Nhé có hồn và đẹp giống như một bức tranh.

Màu xanh của cây rừng hòa quyện cùng màu vàng rực rỡ của hoa cúc quỳ kết hợp với màu đỏ cam của những đoạn đường đất chưa được trải nhựa. Bên cạnh đó, nơi đây vẫn còn gìn giữ những nếp nhà sàn, nhà lá với kích cỡ to, nhỏ khác nhau nằm rải rác bên vệ đường hay ven suối.

Không những thế, xen lẫn trong những lùm cây rậm rạp, um tùm là các ngọn núi nhấp nhô, gợn sóng, nối tiếp nhau cùng chạy đua dưới ánh nắng mặt trời. Có thể nói, đây chính là một trong những địa điểm du lịch sinh thái hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế nhất hiện nay ở vùng Tây Bắc.

6, Cực Tây A Pa Chải

A Pa Chải là nơi đặt cột mốc lãnh thổ giữa 3 nước Việt Nam, Lào và Trung Quốc. Nằm ở độ cao 1864m so với mực nước biển, nơi đây còn được biết đến là “1 con gà gáy cả 3 nước đều nghe thấy”.

A Pa Chải được ví von như cô gái xinh đẹp, kiêu kỳ, muốn thử thách lòng kiên nhẫn lẫn thành ý của những lữ khách đam mê khám phá và trải nghiệm.

Đường lên cực Tây A Pa Chải xa tít tắp, cứ đi hoài đi mãi, vượt qua ngàn khúc cua, lên xuống muôn lần mới có thể thoát khỏi được đèo dốc hiểm trở. Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch bụi ở vùng núi này là từ tháng 11 tới tháng 3 năm sau. Đặc biệt vào khoảng tháng 12, mùa lúa chín và mạ đang cấy cùng với hoa Dã Quỳ mọc ven dọc đường đi được đánh giá là thời điểm đẹp để chinh phục A Pa Chải.

Là vùng đất ở phía Tây Bắc của đất nước, Điện Biên nổi tiếng với những địa danh, di tích lịch sử nổi tiếng cùng với phong cảnh rừng núi hùng vĩ mà không kém phần nên thơ. Có thể nói, đây chính là lựa chọn phù hợp với những du khách yêu thiên nhiên và mong muốn có những chuyến đầy ắp những trải nghiệm trong cuộc sống.

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG