THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

Những điều cần biết trước khi tới khu du lịch Tràng Định

bởi Green Iteams Admin

Tràng Định - Lạng Sơn không chỉ nổi tiếng về ẩm thực và các vườn trái cây mà còn được biết đến bởi những nét sinh hoạt văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc. Dưới đây là những thông tin và các địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở Tràng Định mà bạn nên ghé thăm.

Tràng Định là một huyện thuộc tỉnh Lạng Sơn, có phía Bắc giáp với huyện Thạch An của tỉnh Cao Bằng, phía Tây giáp với huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, phía Đông giáp với Quảng Tây – Trung Quốc và phía Nam giáp với huyện Bình Gia.

Tràng Định cách trung tâm thành phố khoảng 67km theo đường quốc lộ 4A. Mảnh đất nổi tiếng bởi bản sắc hào hùng dân tộc và là nơi sinh sống của các đồng bào dân tộc như Tày, Nùng, H’Mông, Dao,... từ bao đời nay. Điều này đã góp phần tạo nên nền văn hóa đa dạng, đầy sắc màu khác nhau cho huyện Tràng Định.

1, Pác Lùng – Ký Làng

Pác Lùng – Ký Làng là một trong những điểm du lịch được nhiều du khách ghé thăm nhất tại Tràng Định - Lạng Sơn. Pác Lùng - Ký Làng nằm ở thôn Nà Han, xã Tri Phương và là địa điểm gắn liền với cột mốc lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam. vào ngày 11 tháng 4 năm 1938, Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của Tràng Định được thành lập tại nơi đây dưới lãnh đạo của đồng chí Hoàng Văn Thụ.

2, Hang Cốc Mười

Tràng Định là nơi chứa đựng nhiều dấu mốc lịch sử hào hùng của dân tộc ta. Chính vì vậy, nơi đây nổi tiếng với những địa danh gắn liền với các cột mốc quan trọng trong lịch sử cách mạng Việt Nam. Hang Cốc Mười thuộc thôn Nà Han, xã Tri Phương chính là cơ sở in ấn tài liệu bí mật của chi bộ Phi Mỹ trước cách mạng tháng Tám do đồng chí Quốc Bình phụ trách. Ngày nay, Hang Cốc Mười nổi tiếng không chỉ là nơi chứa đựng những chiến tích lịch sử mà còn là một vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ tại Tràng Định.

3, Cánh đồng Thất Khê

Đã đi du lịch Tràng Định - Lạng Sơn thì không thể bỏ qua cánh đồng Thất Khê. Thất Khê nổi tiếng với câu ca “Thất Khê gạo trắng nước trong, ai lên đến đó thì không muốn về” gắn liền với vựa lúa lớn nhất của cả tỉnh Lạng Sơn. Đến Thất Khê vào mùa lúa sẽ đem đến cho bản một bức tranh đồng quê thanh bình với khung cảnh cánh đồng "thẳng cánh cò bay" xanh mướt cùng những kênh rạch chằng chịt. Thất Khê sẽ là điểm đến đáng mong đợi cho bạn.

4, Tràng Định với những lễ hội đặc sắc

Đến Tràng Định thì bạn không nên bỏ lỡ những lễ hội đặc sắc tại đây. Tràng Định còn được biết đến với những nét văn hóa đầy màu sắc và vô cùng độc đáo của các đồng bào dân tộc ít người nơi đây. Vào khoảng thời gian đầu năm, bạn sẽ được tham gia và trải nghiệm những lễ hội vô cùng phong phú và đa dạng ở Tràng Định như: Hội Thồng Bủng Kham, hội Thồng Báo Slao (Hội Tình yêu), hội Đền Quan Lãnh, hội Nàng Hai...

5, Ẩm thực đa dạng, độc đáo tại Tràng Định - Lạng Sơn

Tràng Định ngoài việc nổi tiếng với những địa điểm du lịch thiên nhiên, các di tích lịch sử thì bạn còn có thể thỏa sức thưởng thức những đặc sản nổi tiếng tại nơi đây như: Vịt quay móc mật, khâu nhục, bánh cuốn trứng, pẻng khua, khẩu sli, bánh khảo, quýt Kim Đồng, mận Thất Khê,... 

Bên cạnh đó, những loại bánh truyền thống của các đồng bào dân tộc ít người như bánh cuốn trứng, pẻng khua, khẩu sli, bánh khảo,... chính là những món ăn đặc sản của riêng Tràng Định mà bạn không thể tìm kiếm được ở những nơi khác.

Chuyến hành trình du lịch Lạng Sơn của bạn không thể bỏ qua một địa điểm du lịch nổi tiếng như Tràng Định. Và nếu đã đến Tràng Định, đừng quên  khám phá và tìm hiểu vùng núi nơi biên cương Đông Bắc trù phú này.

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG