THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

RỪNG THÔNG MĂNG ĐEN KON TUM – MỘT ĐÀ LẠT NGUYÊN SƠ ĐẦY THƠ MỘNG

bởi Green Iteams Admin

Rừng Thông Măng Đen tại Kon Tum là một thung lũng với rừng thông bạt ngàn. Nơi đây có vẻ đẹp lãng mạn, ôn hòa, giống như Đà Lạt thuở còn sơ khai. Nếu ai đã từng phải lòng Đà Lạt thì chắc chắn cũng sẽ say lòng trước vẻ đẹp của núi rừng Măng Đen.

Thị trấn Măng Đen nằm trên cao nguyên Măng Đen, phía nam của huyện Kon Plông, có độ cao 1200m so với mực nước biển. Thị trấn, cách Thành phố Kon Tum 50 km và Thành phố Quảng Ngãi khoảng 137 km.

Măng Đen được bao quanh bởi các dãy núi hùng vĩ, rừng nguyên sinh bạt ngàn. Thị trấn Măng Đen có khí hậu ôn hòa, quanh năm mát dịu. Thảm rừng nguyên sinh rất thuận lợi để phát triển du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng và trồng cây nông nghiệp. Địa hình nơi đây đa phần là gò đồi thấp, hệ thống sông, suối, nhiều hồ nước, thác nước tuyệt đẹp.

Từ đầu thế kỷ 20, người Pháp đã đến Măng Đen và đưa cây thông vào trồng để xây dựng một trạm nghỉ dưỡng. Sở hữu nhiều nét tương đồng với Đà Lạt nên nơi đây còn được gọi là Đà Lạt của vùng Bắc Tây Nguyên.

1, Đến Măng Đen vào thời điểm nào?

Khí hậu ở Măng Đen quanh năm mát mẻ nên các bạn có thể tới đây vào bất kỳ thời điểm nào. Cuối tháng 12 mai anh đào sẽ nở rộ rực rỡ khắp Măng Đen, bạn sẽ có những bức ảnh và trải nghiệm tuyệt vời. Dưới đây là cách đi tới rừng thông Măng Đen:

1.1, Phương tiện cá nhân

Từ thành phố Hồ Chí Minh bạn đi theo QL14 qua Bình Phước, Đắk Nông, Buôn Ma Thuột để đến Kon Tum. Từ Hà Nội thì đi theo tuyến đường mòn Hồ Chí Minh sẽ đến thằng được Măng Đen. Bạn cũng có thể đi một mạch tới ngã 3 Đông Dương chơi trước rồi quay lại Kon Tum đi Măng Đen.

1.2, Phương tiện công cộng

Tới Kon Tum nhanh nhất là đi máy bay tới sân bay Pleiku - Gia Lai. Bạn có thể bay từ Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng. Nếu đi từ Hồ Chí Minh hoặc Đà Nẵng, bạn cũng có thể đi xe giường nằm tới Kon Tum.

Từ Thành phố Kon Tum đi Măng Đen còn quãng đường hơn 50km, nhiều đoạn đường đèo. Nếu có kinh nghiệm chạy xe máy thì cung đường này cũng có rất nhiều trải nghiệm tuyệt vời.

2, Lưu trú ở Măng Đen

Tuy là một thị trấn nhỏ nhưng do măng Đen thu hút rất nhiều du khách nên khách sạn ở đây tương đối nhiều. Các khách sạn, nhà nghỉ chủ yếu nằm trong trung tâm thị trấn và quanh các điểm du lịch nổi tiếng. Homestay ở Măng Đen phục vụ hầu hết đối tượng trẻ, nhóm bạn bè thích khám phá, giao lưu nên không cần lưu trú tại những khách sạn đắt tiền.

3, Các điểm du lịch ở rừng thông Măng Đen

3.1, Làng du lịch Kon Bring

Làng Văn hóa cộng đồng Kon Bring thuộc huyện Kon Plông. Làng nằm dọc Quốc lộ 24, cách trung tâm huyện 3km. Tới đây bạn sẽ được trải nghiệm những nét đẹp văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc. Chắc chắn sẽ cho bạn những kỉ niệm đáng nhớ.

3.2, Hồ Đắk Ke

Hồ Đắk Ke còn có tên là Hồ Toong Rơ Poong, hồ rộng chừng 3ha và góp mặt trong truyền thuyết 7 hồ 3 thác của Măng Đen.

Quanh hồ tiết trời mát mẻ, bạn có thể tự do đi dạo ngắm cảnh, khám phá. Tại đây còn có các dịch vụ giải trí khác dành cho khách du lịch.

3.3, Thác Đắk Ke

Theo truyền thuyết khu vực dòng nước chảy xuống thành thác thường có dê núi, dê rừng về uống, do vậy người địa phương gọi thác này là Kơi Keh. Sau ngày được gọi là thác Đắk Ke.

3.4, Thác Pa Sỹ

Thác Pa Sỹ tạo thành từ 3 dòng suối lớn nhất rừng Măng Đen ở độ cao 1.500 mét.

Thác Pa Sỹ dịu dàng với dòng chảy trắng xoá chứ không ầm ào, hùng vĩ như các thác nổi tiếng khác vùng Tây Nguyên đại ngàn.

3.5, Hồ Đam Bri

Hồ Đam Bri là nơi thư giãn và thưởng thức ẩm thực được ưa chuộng nhất Măng Đen.

Nơi đây được nhiều du khách lựa chọn để tới nghỉ ngơi, ăn uống, câu cá vào mỗi dịp cuối tuần.

3.6, Hồ Toong Đam

Toong” trong tiếng Mơ Nâm (dân tộc Xê Đăng) có nghĩa là “hồ nước”. Theo sự tích 7 hồ, người ta gọi 7 hồ theo tên của 7 vị thần anh em đó là: Toong Pô, Toong Rơ Poong, Toong Zơ Ri, Toong Ziu, Toong Xăng, Toong Ly Lung và Toong Đam. Trong đó, Toong Đam chính là hồ nước lớn nhất. Hồ Toong Đam nằm bên Quốc lộ 24 gần sân bay dã chiến cũ. Nơi đây có vẻ đẹp sắc nước hương trời, lòng hồ mênh mông, bờ xa tăm tắp nằm giữa bao la núi rừng.

3.7, Ê Ban Farm

Giống như Đà Lạt, Măng Đen có khí hậu mát mẻ, phù hợp để phát triển nông trại nông nghiệp. Ê Ban Farm chính là địa điểm cho bạn tham quan, tìm hiểu quy trình sản xuất, đồng thời có những bức ảnh giữa thiên nhiên tuyệt đẹp. Ê Ban Farm ở xã Măng Cành, từ thác Pa Sỹ bạn đi thêm 1km nữa là tới. Ê Ban Farm rộng 30 ha, hai phía sườn là một ngọn đồi dài, tiếp giáp rừng nguyên sinh trùng điệp.

3.8, Rừng thông Măng Đen

Cách trung tâm Kon Plong 10 km là rừng thông mênh mông, bạt ngàn, nằm trên bình nguyên rộng lớn ở độ cao 1100m.

Nơi đây có rất nhiều cây thông được trồng lâu năm, sừng sững, cao vút. So với rừng thông ở Đà Lạt thì rừng thông ở Măng Đen đa dạng chủng loại hơn, các loại động vật như: Sơn dương, chim trĩ cũng đa dạng. Tuy nhiên rừng thông Măng Đen không rộng như Đà Lạt.

3.9, Thác Lô Ba

Thác Lô Ba cao trên 40m, dòng nước bắt nguồn từ đỉnh núi Măng Bút, Đắk Tăng, Măng Cành, chảy qua địa hình cao, dốc rồi đổ xối xả, ào ạt, tung bọt trắng xóa. Thác Lô Ba còn hoang sơ và nằm sâu trong rừng nguyên sinh nên thường ít người biết tới. Nhưng nếu đã đặt chân đến đây thì đều không thể không trầm trồ.

Với những gì mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng, Măng Đen vẫn từng ngày vững vàng như một tuyệt tác. Những cánh rừng nguyên sinh, những dòng suối, mặt hồ, những con thác luôn ngày đêm vươn mình, chảy xiết khiến Măng Đen sống động, mang hơi thở của tạo hóa diệu kì!

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG