THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

SẮC TÍM MỘNG MƠ CỦA LOÀI HOA CHI PÂU TRÊN ĐỈNH TÀ CHÌ NHÙ

bởi Content MKT

Núi rừng Tây Bắc luôn làm si mê du khách bởi những loài hoa độc lạ. Nếu như ở Mộc Châu có hoa mận, Hà Giang có hoa tam giác mạch thì trên đỉnh Tà Chì Nhù có một loài hoa Chi Pâu với sắc tím mộng mơ. Để có thể chiêm ngưỡng loài hoa này, rất nhiều người đã không quản ngại đường xá để trekking trên ngọn núi nằm trong top 10 đỉnh núi cao nhất Việt Nam này! 

Tà Chì Nhù là nóc nhà của tỉnh Yên Bái. Với cảnh quan hùng vĩ, Tà Chì Nhù thu hút rất nhiều du khách tới đây mỗi năm. Vào tháng 11 và tháng 12 hàng năm, loài hoa Chi Pâu lại nở rực theo các sườn đồi. Đây cũng là lý do thôi thúc rất nhiều bạn trẻ quyết tâm chinh phục đỉnh núi này! 

Tà Chì Nhù mùa hoa Chi Pâu

1, Tọa độ của Tà Chì Nhù

Tà Chì Nhù còn được gọi là Phu Song Sung, nơi này thuộc bản Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Tà Chì Nhù là đỉnh núi cao thứ 7 Việt Nam với độ cao 2.979m. Đây cũng là một trong những đỉnh núi khó chinh phục và chỉ dành cho dân trekking chuyên nghiệp.  Tà Chì Nhù hoang sơ với vẻ đẹp đầy mê hoặc, đứng giữa đại ngàn như một chú ngựa hoang. Đỉnh Tà Chì Nhù cũng là địa điểm săn mây nổi tiếng. Với độ cao và khí hậu đặc biệt thì hầu như lúc nào cũng đủ lượng mây để khiến bạn say đắm. 

Tà Chì Nhù ở Trạm Tấu, Yên Bái

2, Đường đến Tà Chì Nhù

Yên Bái cách trung tâm Hà Nội khoảng 170km. Để đến đây bạn có hai lựa chọn, đó là: 

  • Đi xe khách từ Hà Nội tới Yên Bái. Tới thành phố Yên Bái bạn thuê xe máy để lên Tà Chì Nhù.
  • Đi xe máy từ Hà Nội thẳng tới Trạm Tấu nếu bạn là người có kinh nghiệm trên những cung đường phức tạp. 

Đường lên tới Trạm Tấu khá nhỏ và nhiều dốc, cua. Chính vì vậy bạn phải là người vững tay lái mới nên đi bằng xe máy vào đường này. Bạn có thể đi theo địa chỉ dẫn hoặc hỏi người dân địa phương để tới được Tà Chì Nhù. 

Đi xe máy tới Trạm Tấu

3, Chiêm ngưỡng loài hoa Chi Pâu trên đỉnh Tà Chì Nhù

Không chỉ là cảnh quan và biển mây, Tà Chì Nhù hấp dẫn rất nhiều du khách bởi một loài hoa đầy mê hoặc với cái tên độc đáo - Hoa Chi Pâu. Chi Pâu là loài hoa nhỏ li ti mọc thành chùm, có một màu tím pha trắng vô cùng bắt mắt. Độc đáo hơn là loài hoa này thường mọc theo từng bãi rộng lớn khiến sườn núi tím rực một màu. 

Hoa Chi Pâu trên đỉnh Tà Chì Nhù

Tên gọi của hoa này sinh ra từ một sự tình cờ. Từ rất lâu rồi có nhiều du khách đã trekking tại đây và ngạc nhiên với một loài hoa lạ. Họ đã mang loài hoa này về hỏi người dân Trạm Tấu nhưng cũng chẳng ai biết hoa này là hoa gì. Người dân ở đây phần lớn là dân tộc Mông nên đã trả lời là Chi Pâu -  Nghĩa là không biết. Thế nhưng du khách lại nhầm tưởng đó là tên của hoa và từ đấy loài hoa lạ có tên là hoa Chi Pâu. 

Cái tên Chi Pâu xuất hiện do 1 sự nhầm lẫn dễ thương

Theo khoa học thì loài hoa này có tên là cỏ Mật Rồng hay Đại Tử Đương Dược. Loài hoa này là một loại thuốc dân gian ở vùng Tây Tạng. Ở Việt Nam, hoa mọc hoang nhiều ở các đỉnh núi cao vùng Tây Bắc, đặc biệt trên đỉnh Tà Chì Nhù. Với sự hấp dẫn của loài hoa lạ này cũng đủ là lý do khiến rất nhiều người tới Tà Chì Nhù trekking. 

Hoa Chi Pâu mọc thành từng thảm tím rực

4, Lưu ý khi leo Tà Chì Nhù 

Tà Chì Nhù là đỉnh núi cao và vô cùng hiểm trở. Chính vì vậy khi Chinh Phục phục đỉnh núi này bạn cần ghi nhớ những điều sau:

  • Nên đi theo nhóm và có người dẫn đường thông thạo địa hình.
  • Hãy mang theo bản đồ, la bàn để xác định vị trí đường đi. Hãy tham khảo kinh nghiệm của những người đi trước và hỏi đường người dân thật kỹ.
  • Trước khi đi bạn phải chuẩn bị nền tảng thể lực thật tốt. Hãy mang theo đồ ăn thức uống giàu năng lượng để có thể hồi sức trên chặng đường.
  • Bạn nên mang lều trại để nghỉ qua đêm trên đỉnh núi. Đã mất công từ đây thì bạn đừng bỏ lỡ cảnh dải ngân hà tuyệt đẹp về đêm và khoảnh khắc bình minh ló rạng. 
  • Nếu bạn tới đây để chiêm ngưỡng loài hoa Chi Pâu thì hãy đi vào khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12. Nếu không thì bạn không thể bắt gặp được loài hoa này.  

Những bông hoa Chi Pâu trên đỉnh Tà Chì Nhù

Ngoài ra càng lên cao thì hoa Chi Pâu càng nhiều. Bạn cũng có thể bắt gặp những chú dê hay những chú ngựa đang lang thang giữa những bãi hoa tím hồng. Nếu gặp cảnh tượng ấy thì bạn đừng quên lưu lại những bức ảnh làm kỷ niệm. Chắc chắn sẽ không bao giờ bị đụng hàng ở bất kỳ đâu. 

Thời điểm tháng 10 này hoa Chi Pâu đã bắt đầu khoe sắc. Để có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa độc lạ này, bạn hãy lên lịch trình trekking ngay hôm nay. Hãy đăng ký theo tour và lựa chọn poster dẫn đường uy tín để có chuyến đi an toàn. Chúc các bạn có một trải nghiệm tuyệt vời và khó quên!

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG