THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

Thác Mây - Kinh nghiệm tham quan thác tình yêu Thanh Hoá

bởi Green Iteams Admin

Thác Mây nằm tại xã Thạch Lâm thuộc huyện Thạch Thành, nơi đây nổi tiếng là một trong những thác nước đẹp của tỉnh Thanh Hóa. Dù nhìn từ xa hay lại gần, thác nước chảy xuống trên 9 bậc ghềnh đá tung bọt trắng xóa tựa như một bức tranh tiên cảnh với những bậc mây huyền ảo. Hãy ghi lại ngay những kinh nghiệm du lịch Thác Mây để chuẩn bị cho chuyến hành trình sắp tới của mình nhé.

Nhắc đến Thanh Hóa người ta thường nhắc tới biển và khu du lịch sinh Thái Bến En. Tuy nhiên ở Thanh Hóa còn có nhiều địa điểm du lịch khác vô cùng ấn tượng, tiêu biểu là Thác Mây

Thác Mây - Kinh nghiệm tham quan thác tình yêu Thanh Hoá

1, Thác Mây nằm ở đâu?

Thác Mây tọa lạc trên địa bàn xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành, cách trung tâm TP. Thanh Hóa hơn 90km được mệnh danh là thắng cảnh độc đáo mà mẹ thiên nhiên ban tặng. Thác Mây hiện đang là điểm đến lý tưởng hàng đầu, thu hút nhiều du khách tới vui chơi, nghỉ dưỡng mỗi dịp cuối tuần đặc biệt vào những ngày hè. Ngày 01/10/2019 vừa qua, UBND tỉnh Thanh Hóa đã công nhận Thác Mây là một trong những địa điểm du lịch của tỉnh.

Thác Mây - Kinh nghiệm tham quan thác tình yêu Thanh Hoá

Bên cạnh đó, Thác Mây cách Trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 100km. Từ Hà Nội, các bạn di chuyển theo đường Hồ Chí Minh, băng qua Vườn Quốc gia Cúc Phương một đoạn là rẽ vào gặp ngay Thác Mây. Chính vì thế, Thác Mây cũng là một điểm đến du lịch dã ngoại lý tưởng, tránh cái nóng mùa hè cho các gia đình.

2, Tại sao thác mây được mệnh danh là thác tình yêu?

Theo lời kể của người dân địa phương tại đây, những đôi lứa đang yêu nhau cùng nhau lên tắm thác Thác Mây, thì tình yêu sẽ ngày càng mặn nồng và nên vợ nên chồng. Câu chuyện cổ này được người dân tại đây truyền từ đời này sang đời khác. Theo truyền thuyết kể lại, tại Thác Mây này, có chín nàng tiên đến và tắm tại nơi đây. Khi các nàng tiên đang tắm thì có lệnh của Ngọc Hoàng gọi về và các nàng tiên đã vội vã bay về trời để lại chín dấu chân trở thành chín bậc thác và người dân gọi là “chín bậc tình yêu”. Đây là lý do vì sao Thác Mây còn được mệnh danh là thác tình yêu của xứ Thanh.

Thác Mây - Kinh nghiệm tham quan thác tình yêu Thanh Hoá

Trên thực tế, Thác Mây được đổ xuống từ đỉnh núi Thạch Lâm, ở độ cao khoảng 100m, với 9 chín bậc thác gối lên nhau tạo thành đường lượn sóng. Ngoài việc hòa mình vào làn nước trong xanh thì bạn còn có thể thả hồn về với thiên nhiên, tìm đến sự an yên và tĩnh lặng cho tâm hồn mình.

3, Nên đến Thác Mây vào thời gian nào?

Thác Mây có nước trong, mát quanh năm nhưng sẽ đẹp nhất nếu bạn đến Thác Mây từ tháng 8 trở đi. Thời gian này chính là lúc Thác Mây trở nên hiền hòa, nồng nàn như người con gái xứ Mường trong độ xuân thì. Thác đôi khi khẽ khàng róc rách nhưng có khi lại trút nước cuồn cuộn tạo nên những lớp bọt trắng xóa hấp dẫn. Đường lên thác không trơn trợt và có rất nhiều cây. Bạn có thể đi lên thác theo từng bậc. Một gợi ý nho nhỏ dành cho bạn chính là nên tranh thủ chụp ảnh vào lúc nắng lên. Đây là thời gian Thác Mây đẹp nhất và giúp bạn có những bức hình thiên nhiên tuy rất hùng vĩ nhưng cũng rất dịu dàng.

4, Gợi ý du lịch Thác Mây dành cho bạn

4.1, Gợi ý hành trình du lịch Thác Mây trong ngày

 

Nếu bạn đi từ Hà Nội, nên bắt đầu chuyến hành trình của mình vào lúc sáng sớm vì lúc này trời cũng khá mát mẻ, dễ đi. Đi theo đường Hồ Chí Minh, vừa qua khỏi vườn Cúc Phương rẽ phải một đoạn 10km là đến Thác Mây. Trên đường đi đến Thác Mây, cảnh vật hai bên đường rất đẹp mang lại cho bạn một cảm giác ngao du sơn thủy với khung cảnh thơ mộng của dòng sông Ngang hay hình ảnh chiếc cầu tre lắc lẻo, nên thơ.

Thác Mây - Kinh nghiệm tham quan thác tình yêu Thanh Hoá

Bên cạnh đó, để tận hưởng hết vẻ đẹp nơi đây, bạn nên tổ chức buổi cắm trại, dã ngoại qua đêm ngay tại thác hoặc xin nghỉ lại tại nhà dân. Giá thành cho một đêm nghỉ ngơi ở nhà dân dao động 50.000 vnd /người/đêm và gửi xe khoảng 10.000 vnd /xe. Tuy nhiên, tại đây chưa phát triển nhiều dịch vụ du lịch nên bạn hãy chuẩn bị các dụng cụ cắm trại cũng như thức ăn nhé.

4.2, Những gợi ý kết hợp du lịch

Vì Thác Mây nằm trong vườn quốc gia Cúc phương nên bạn có thể kết hợp một chuyến du lịch với hai địa điểm này. Vừa tham quan hệ sinh thái phong phú ở Cúc Phương và cuối ngày nghỉ ngơi, hoà mình vào làn nước mát mẻ tại Thác Mây thì còn gì bằng.

Thác Mây - Kinh nghiệm tham quan thác tình yêu Thanh Hoá

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp ghé thăm Suối Cá Thần Cẩm Lương tại Cẩm Thủy, Thanh Hóa trên đường đến Thác Mây. Đây sẽ là một sự kết hợp tuyệt vời dành cho chuyến hành trình của bạn. Khung cảnh hai bên đường đẹp mê hồn sẽ đánh tan mọi mệt mỏi của bạn.

Thác Mây - Kinh nghiệm tham quan thác tình yêu Thanh Hoá

Thác Mây không chỉ sở hữu một vẻ đẹp đậm chất thơ mà còn có những dòng nước mát lạnh quanh năm. Chính vì thế, thác đang là điểm đến lý tưởng hàng đầu, thu hút nhiều khách du lịch tới vui chơi, nghỉ dưỡng. Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn lên kế hoạch du lịch Thác Mây thú vị, an toàn và sẽ gặt hái nhiều trải nghiệm đáng nhớ tại đây.

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG