THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

TỚI TUY HÒA NHẤT ĐỊNH PHẢI ĂN NHỮNG MÓN ĂN NÀY!

bởi Content MKT

Biển Tuy Hòa - Phú Yên không chỉ thu hút du khách gần xa bởi những nét đẹp dịu dàng của miền duyên hải nam trung bộ mà nền ẩm thực nơi đây còn nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhiều thực khách khó tính nhất. Nếu có dịp dừng chân tại Tuy Hòa - thành phố biển của tỉnh Phú Yên đầy nắng gió, bạn sẽ không khỏi xuýt xoa khi lạc vào xứ sở đặc sản đầy ắp những món ngon mà chỉ cần nếm thử một lần sẽ khiến bạn nhớ mãi. 

Tuy Hòa có rất nhiều món ăn mà chỉ cần nhắc đến tên gọi cũng đủ đánh thức vị giác của bạn. Nền ẩm thực Tuy Hòa - Phú Yên chính là sự hài hòa giữa hương vị núi rừng kết hợp cùng mùi vị của biển cả. Những món đặc sản của Tuy Hòa, vừa là sự trải nghiệm thăng hoa của ẩm thực, vừa là món quà ý nghĩa dành tặng cho bạn bè và người thân sau chuyến hành trình đầy thương nhớ.

Những món ăn nhất định phải thử khi đến Tuy Hòa

1, Khô bò một nắng muối kiến vàng

Linh hồn của món đặc sản này nằm ở việc lựa chọn chuẩn loại thịt bò ngon, đó là loại bò được chăn thả tự nhiên trên những cánh đồng cỏ. Thịt sau khi làm sạch sẽ được thái thành từng miếng nhỏ bằng bàn tay, tẩm ướp gia vị, phơi nắng một ngày để các thớ thịt thấm sâu gia vị và săn lại tạo thành một màu đỏ hấp dẫn. Khi muốn ăn bạn chỉ cần cho lên bếp than nướng đều hai mặt đến khi rám vàng. Món ăn này sẽ tròn vị hơn khi bạn chấm cùng muối kiến vàng - loại muối được làm từ thành phần chính là kiến vàng. Quá trình làm nên những sợi khô bò một nắng thơm ngọt khi ăn cùng muối kiến vàng đã tạo nên thương hiệu độc đáo của món ăn này ở vùng đất Tuy Hòa - Phú Yên.

Khô bò một nắng muối kiến vàng là đặc sản nổi tiếng của Tuy Hòa


2, Bánh canh hẹ

Là món ăn khá phổ biến ở miền Trung, mang hương vị thanh ngọt của nước dùng hầm từ những lát chả cá biển chiên vàng và sự đặc trưng của những sợi bánh canh làm từ bột gạo mềm mại. Điểm khác biệt trong món bánh canh hẹ của Tuy Hòa chính là màu xanh mướt của lá hẹ được cắt nhuyễn cực kì hấp dẫn. Món bánh canh hẹ là món ăn dễ gần, dễ ăn, tuy có phần thanh đạm nhưng lại vô cùng kích thích vị giác.

Bánh canh hẹ ở Tuy Hòa mang phong cách rất riêng

3, Cơm gà Phú Yên

Nức tiếng xa gần, đâu đâu cũng biết chính là món cơm gà Phú Yên. Nổi tiếng với màu vàng đặc trưng của cơm khi được rang đều với tỏi sau đó nấu với nước luộc đậm đà vị ngọt tự nhiên của thịt gà, tạo nên một hương thơm dễ dàng “gây thương nhớ”. Thịt gà sau khi luộc vô cùng mềm mại được ăn kèm với rau sống, chấm cùng chén nước chấm chua ngọt pha từ nước mắm, muối ớt xanh hoặc muối tiêu chanh giã nhuyễn. Cơm gà Phú Yên là một điểm nhấn rất lớn góp phần tạo nên sự đặc sắc của ẩm thực Tuy Hòa. 

Màu sắc và hương vị làm nên tên tuổi của món cơm gà trứ danh Phú Yên


4, Xôi bồ câu

Điểm đặc sắc của xôi bồ câu ở Tuy Hòa chính là cách thức chế biến khá lạ, phần thịt bồ câu một phần được băm nhuyễn nấu cùng với xôi, phần còn lại đem chiên vàng mang đến cảm giác thơm ngon và lạ miệng. Một điểm cộng khác đó là phần xôi nếp sau khi trộn cùng thịt bồ câu nhuyễn sẽ được đem hong cùng với lá dứa, giúp xôi chín đều, mềm dẻo, không bị khô và thấm đều hương vị của thịt bồ câu. Xôi bồ câu Tuy Hòa hứa hẹn sẽ là món ăn làm hài lòng những thực khách khó tính nhất.

Xôi bồ câu ở Tuy Hòa mang cách thức chế biến khá lạ


5, Mắt cá ngừ đại dương

Được xem là món ăn “độc nhất vô nhị” của Phú Yên, mắt cá ngừ đại dương là đặc sản khiến nhiều người e ngại thưởng thức khi lần đầu tiên trông thấy, nhưng nếu thử một lần, chắc chắn mắt cá ngừ đại dương sẽ ghi đậm hương vị của nó vào lòng bạn. Tháng 4 là mùa cao điểm nhất để những chiếc thuyền đánh cá xa bờ của ngư dân cập bến, mang trở về từ lòng đại dương vô vàn những con cá ngừ tươi ngon. Là nguồn thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, mắt cá ngừ được người dân chế biến thành một món ăn độc đáo khi hầm cùng thuốc Bắc. Lâu dần, nó trở thành món ăn quen thuộc và là một trong những đặc sản nổi tiếng của Tuy Hòa - Phú Yên.

 

Mắt cá ngừ đại dương thơm ngon bổ dưỡng


6, Bánh bèo chén

Bánh bèo ở Tuy Hòa là một trong những món ăn bình dân, nhìn tuy đơn giản nhưng cực kì gây nghiện khi đã thưởng thức. Mỗi chiếc bánh bèo nằm lọt thỏm ngay ngắn trong một cái chén nhỏ mang hương thơm của chà bông, vụn bánh mì chiên giòn cùng mỡ hành được rắc đều lên mặt bánh và chấm cùng nước mắm chua ngọt. Mọi thứ hòa quyện nhau tạo nên hương vị đặc trưng của món bánh bèo miền Trung, dù dân dã bình dị là thế nhưng lại mang một sức hút khó quên. 

Bánh bèo chén - món ăn tuy dân dã nhưng cực kỳ gây nghiện


7, Thịt dê núi Chóp Chài

Không nên bỏ qua món dê núi Chóp Chài ở Tuy Hòa - Phú Yên vì điều đó sẽ khiến bạn hối tiếc. Thịt dê núi Chóp Chài là đặc sản nổi tiếng của tỉnh Phú Yên được rất nhiều du khách quan tâm và tìm đến thưởng thức. Dê ở núi Chóp Chài được người dân chăn thả tự nhiên trên triền núi, sau đó sẽ được chế biến thành đủ loại món ăn thơm ngon độc đáo với đủ cách thức chế biến công phu. Mỗi món ăn từ thịt dê ở đây đều mang hương vị độc đáo riêng biệt, nhưng đa số thực khách thích nhất món Lẩu dê núi Chóp Chài.

Dê núi Chóp Chài - đặc sản thịt dê của tỉnh Phú Yên


8, Chả Dông

Mùa Dông ở Phú Yên kéo dài từ tháng giêng đến tháng năm âm lịch, thời gian này sẽ là lúc người dân rủ nhau đi bắt con Dông - nguyên liệu chính làm nên thương hiệu của món chả Dông trứ danh. Thịt Dông sau khi sơ chế sạch sẽ được tẩm ướp gia vị, cuốn trong bánh tráng thành từng cuốn bằng ngón tay cái và sau đó đem chiên giòn. Chả Dông Phú Yên đã không còn xa lạ với những tín đồ ẩm thực gần xa vì hương vị độc đáo và thơm ngon lạ lùng. 

Chả Dông là món ăn thơm ngon lạ miệng nhất định bạn nên thử


Ngoài những món ăn trên thì Tuy Hòa còn có rất nhiều đặc sản khác đang chờ đợi bạn ghé thăm và thưởng thức. Đối với những ai có niềm say mê ăn uống thì những món ăn ở đây chắc chắn sẽ thúc đẩy vị giác của bạn lên cao nhất bởi vô số những trải nghiệm đặc sắc mà mỗi món ăn mang lại. Nét ẩm thực của Tuy Hòa - Phú Yên mang hương vị mạc, dung dị như cách sống của người dân nơi này rất đỗi thân thương.

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG