THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

Trải nghiệm du lịch 4 mùa tại khu du lịch Mẫu Sơn

bởi Green Iteams Admin

Mẫu Sơn sở hữu khí hậu se lạnh đặc trưng, không khí trong lành và quanh năm hầu như không có khói bụi. Khu du lịch Mẫu Sơn nổi tiếng là nơi quy tụ những ngôi biệt thự biệt lập chuyên sử dụng để nghỉ dưỡng. Đây còn là một điểm đến thú vị giúp bạn hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng vẻ đẹp yên bình của núi rừng Đông Bắc.

Mẫu Sơn là một dãy núi thuộc địa bàn 2 huyện là Cao Lộc và Lộc Bình của tỉnh Lạng Sơn. Khu du lịch Mẫu Sơn nằm cách trung tâm thành phố Lạng Sơn khoảng 30km về phía Đông và cách Hà Nội khoảng 180km. Khu du lịch Mẫu Sơn toạ lạc ở vùng núi cao nhất của tỉnh Lạng Sơn với độ cao trung bình từ 800 mét đến 1000 mét so với mực nước biển.

1, Mẫu Sơn mùa nào đẹp nhất?

Khí hậu ở Mẫu Sơn tương đối mát mẻ, trong lành. Đặc biệt, Mẫu Sơn khi vào đông có nhiệt độ trung bình khoảng từ 7 đến 13 độ C, có thể xuống đến 0 độ C và có băng tuyết trong những ngày lạnh nhất. Và mùa hè tại đây lại khá mát mẻ và dễ chịu với nhiệt độ dao động từ 16 đến 17 độ C. Vì thế, bạn có thể đến thăm Mẫu Sơn vào bất cứ mùa nào trong năm. Mỗi mùa đều mang một vẻ đẹp riêng giúp Mẫu Sơn thu hút các khách du lịch trong và ngoài nước.

2, Cách di chuyển đến Mẫu Sơn

Để đến được Mẫu Sơn, bạn có thể di chuyển tự túc bằng xe ô tô hoặc bắt các tuyến xe từ bến Mỹ Đình, Giáp Bát mỗi ngày.  Giá vé khá rẻ khoảng 100,000 đồng cho 1 lượt. Sau khi lên đến thành phố Lạng Sơn, bạn nên thuê xe máy và đi lên Mẫu Sơn vì quãng đường không quá dài chỉ khoảng 30 km.

3, Chia sẻ kinh nghiệm du lịch 4 mùa tại Mẫu Sơn

3.1, Mẫu Sơn ngập tràn sắc trắng hoa mận vào mùa xuân

Mẫu Sơn có thể nói quanh năm đều đẹp nhưng mùa xuân là mùa đẹp nhất. Đến với Mẫu Sơn, bạn sẽ được thưởng thức bức tranh mùa xuân tuyệt đẹp với sắc đỏ rực dịu dàng của những hàng cây hoa đào nở. Bức tranh thiên nhiên đầy sắc màu này sẽ khiến bạn phải say mê khi đặt chân tới đây. Giữ một bức tranh tầng tầng lớp lớp sắc màu hoa đỏ vẫn có màu xanh mơn mởn của cây lộc non vừa mới hé nở giúp điểm xuyết thêm những nét độc đáo, mỹ miều cho bức tranh mùa xuân ở Mẫu Sơn này.

Đến với Mẫu Sơn vào mùa xuân, bạn sẽ bắt gặp những cây hoa đào, hoa mận có mặt ở khắp nơi, ở ven rừng, suối,  ở quanh nhà hay cả ở bên vệ đường. Hành trình tham quan Mẫu Sơn vào mùa xuân của bạn còn thú vị hơn việc chiêm ngưỡng không gian chuyển mùa ngập sắc hoa mà tạo hóa đã ban tặng cho mảnh đất này.

3.2, Đến Mẫu Sơn để quên đi cái nóng mùa hè

Trái ngược với cái nóng nắng của tiết trời vào hè ở các vùng khác, mùa hè tại Mẫu Sơn lại có thời tiết mát mẻ. Thậm chí có năm, Mẫu Sơn còn có khí hậu se se lạnh trong hè, vì thế nơi đây rất phù hợp cho những chuyến nghỉ dưỡng hay "trốn nóng" vào hè. Lựa chọn nghỉ mát tại Mẫu Sơn vừa không quá đông đúc, tấp nập như Sapa, Tam Đảo mà còn được tận hưởng tiết trời dễ chịu, se lạnh mà không bị cái nắng hè làm tan chảy.

Hãy thuê thuê ngay chiếc lều, chuẩn bị cắm trại giữa khung cảnh thiên nhiên mênh mang, đốt đống lửa trại quanh bạn bè và cùng nhấp chén rượu cho ấm người. Đặc biệt, buổi tối ngắm sao trời, hàn thuyên tâm sự cùng hội bạn hoặc gia đình sẽ  là một trải nghiệm khó quên khi đến Mẫu Sơn - Lạng Sơn.

3.3, Tận hưởng gió thu về trên Mẫu Sơn

Mùa thu là khoảng thời gian mà Mẫu Sơn được bao phủ bởi một lớp sương khá dày cùng với thời tiết se lạnh. Mẫu Sơn vào những ngày thu tuy thời tiết không quá lạnh nhưng đôi khi bạn sẽ bắt gặp phải những cơn gió bấc vào những buổi chiều tà.

Khung cảnh nắng vắt ngang qua những triền núi đẹp đến ngẩn ngơ cùng thời tiết rét ngọt mùa thu sẽ đem đến cho bạn một cảm giác lãng mạn, dịu dàng, mơ mộng. Mẫu Sơn là địa điểm lý tưởng giúp bạn trốn khỏi sự nhộn nhịp, bận rộn ở thành thị để tìm về chốn bình yên, thanh bình cho mình.

3.4, Chiêm ngưỡng khung cảnh trắng xoá của tuyết mùa đông tại Mẫu Sơn

Mùa đông chính là mùa săn tuyết và thưởng thức khung cảnh thiên nhiên tráng lệ ở Mẫu Sơn. Tuy Mẫu Sơn không phải đông năm nào cũng có tuyết rơi nhưng nếu như may mắn thì bạn có thể du lịch Mẫu Sơn vào những ngày có tuyết.

Bạn sẽ được chạm tay vào tuyết, cảm giác thích thú dưới cái rét âm độ sẽ làm cho bạn cảm thấy thích thú và cuốn hút. Khung cảnh Mẫu Sơn mỗi khi đông về sẽ cuốn hút bạn muốn đến nơi đây. Còn gì tuyệt vời hơn một background check in trong tuyết cực chất trong một khu vực khí hậu nhiệt đới gió mùa như Việt Nam.

Trong khi các địa điểm du lịch khác đang được đầu tư và thu hút ngày càng đông du khách thì Mẫu Sơn lại trầm lặng nhưng lại có một sức hút riêng. Một vài năm gần đây, Mẫu Sơn là địa điểm du lịch lý tưởng của nhiều bạn trẻ. Đến Mẫu Sơn năm nào cũng đẹp vì mỗi mùa Mẫu Sơn đều có một sức hút khác nhau, bạn sẽ tìm thấy những nét độc đáo riêng của Mẫu Sơn trong mỗi mùa qua bài viết trên để lên kế hoạch cho chuyến du lịch của mình hoàn hảo hơn.

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG