THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

Trở về chốn cố đô - Nơi xứ Huế đầy mộng mơ

bởi Green Iteams Admin

Nhắc đến Huế ta thường nghĩ ngay tới sự mộng mơ, yên tĩnh, dịu dàng, duyên dáng. Nếu muốn tạm rời xa cuộc sống hiện đại, ồn ào, tìm một nơi du lịch tận hưởng cuộc sống chậm rãi hơn, cổ kính hơn thì Huế chính là lựa chọn hợp lý nhất cho bạn. Hãy chuẩn bị hành lý kết hợp với những chia sẻ cực kỳ hữu ích sau đây để bắt đầu chuyến hành trình đến với mảnh đất nhiều danh lam thắng cảnh này nhé.

Huế là một thành phố du lịch nằm ở miền Trung của Việt Nam, là vùng đất cố đô ngàn năm văn hiến.

1, Nên đi du lịch Huế khi nào?

Thời tiết ở Huế có những đặc điểm vô cùng đặc trưng và không phải thời gian nào trong năm cũng thuận lợi cho những chuyến du lịch. Mùa hạ tại Huế bắt đầu từ tháng 4-8, khi đó nhiệt độ thường ở mức rất cao có thể lên tới 40 độ. Đặc biệt hơn, trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 10 là thời gian cao điểm của các cơn bão lớn. Vào mùa đông, nhiệt độ tại Huế cũng khá thấp, có thể xuống dưới 10 độ.

Vì vậy chỉ có 2 khoảng thời gian thích hợp để bạn có thể đi du lịch tại đây đó là: khoảng tháng 4- tháng 5 hoặc tháng 10- tháng 11. Đây là thời điểm mà thời tiết tại Huế khá ôn hòa, rất phù hợp với các hoạt động vui chơi hay tham quan. Đặc biệt vào tháng 4 ở Huế sẽ diễn ra Festival Huế hàng năm, do vậy chắc chắn bạn sẽ có thêm những trải nghiệm cực kỳ thú vị.

2, Có thể di chuyển tới Huế bằng những phương tiện gì?

Để tới cố đô Huế bạn có thể lựa chọn một trong 3 loại phương tiện sau:

+ Máy bay: Bạn có thể di chuyển bằng máy bay tới sân bay Phú Bài nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 15km bằng các chuyến bay của Vietnam Airline hoặc Vietjet Air. Sau đó, bạn có thể di chuyển về trung tâm thành phố bằng cách xe bus trung chuyển với mức giá 50k/người. Còn nếu như bạn nhiều đồ đạc, hành lý hoặc đi theo nhóm thì có thể gọi taxi 4 chỗ với giá 250k/chuyến.

+ Tàu hỏa: Nếu bạn có nhiều thời gian và muốn ngắm cảnh khi đi trên đường thì bạn có thể sử dụng phương tiện đến Huế bằng tàu hỏa.

+ Xe khách: Xe khách cũng là một gợi ý tuyệt vời nếu bạn muốn ngắm cảnh trên đường đi. Để di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh hay Hà Nội đến Huế thì bạn sẽ mất khoảng thời gian là 1 ngày.

3, Phương tiện di chuyển trong nội thành Huế

+ Xe máy: Nếu muốn chủ động trong việc khám phá thành phố Huế xinh đẹp thì xe máy chính là lựa chọn hợp lý nhất cho bạn. Chỉ với mức giá 100.000-200.000 đồng/ngày là bạn đã có thể vi vu khắp nơi rồi.

+ Xe đạp/ xích lô: Với một thành phố cổ kính, thơ mộng như thế này thì việc thuê một chiếc xe đạp hay gọi một chiếc xích lô để thong dong trên những con đường vô cùng yên tĩnh, bình dị cũng giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời.

+ Taxi/ ô tô: Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian di chuyển thì bạn có thể lựa chọn taxi hay thuê những chiếc ô tô tự lái để phục vụ cho hành trình khám phá Huế của mình.

4, Địa điểm lưu trú tại Huế

Hiện nay, tại Huế có khoảng 600 cơ sở kinh doanh hoạt động lưu trú với khoảng 10.000 phòng, vì thế bạn không phải quá lo lắng về vấn đề cháy phòng. Nếu các bạn đi du lịch Huế và xác định chủ yếu chỉ đi chơi, tham quan thì chỉ cần đặt những phòng tại các nhà nghỉ bình dân hoặc khách sạn 2 sao với mức giá phù hợp là khoảng 150-300k/ngày. Còn nếu có yêu cầu cao hơn về phòng thì bạn có thể đặt tại các khách sạn 4-5 sao với chi phí cao hơn. Ngoài ra, đối với các nhóm bạn trẻ thì có thể thuê các homestay để có không gian riêng tư, thoải mái và view đẹp hơn.

5, Những địa điểm tham quan, du lịch tại Huế

Khi đã đến Huế thì bạn tuyệt đối đừng nên bỏ qua những địa điểm du lịch cực kỳ hấp dẫn sau đây nhé:

+ Đại nội Huế

Ngọ Môn

Kỳ Đài

Điện Thái Hòa

Quốc Tử Giám

Điện Long An

+ Hệ thống lăng tẩm của các vua triều Nguyễn

Lăng Gia Long

Lăng Minh Mạng

Lăng Thiệu Trị

Lăng Tự Đức

Lăng Đồng Khánh

Lăng Dục Đức

- Hệ thống chùa

Chùa Thiên Mụ

Chùa Tử Đàm

Chùa Huyền Không Sơn Thượng

Thiền viện trúc lâm Bạch Mã

Chùa Báo Quốc

Chùa Từ Hiếu

+ Các danh lam thắng cảnh của Huế

Sông Hương

Núi Ngự

Cầu Trường Tiền

Cầu ngói Thanh Toàn

Chợ Đông Ba

Đồi Vọng Cảnh

Suối Mơ

Hải Vân Quan

Trường Quốc Học Huế

+ Các bãi biển đẹp

Biển Lăng Cô

Biển Thuận An

Biển cảnh Dương

+ Hệ thống đầm phá Tam Giang

+ Các địa điểm du lịch mới

Khu du lịch sinh thái Pârle A Lưới

Công viên hồ Thủy Tiên

Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu

6, Các lễ hội tại Huế

Các lễ hội tại Huế tuy không phong phú như ở miền Bắc nhưng cũng khá đa dạng. Đến Huế bạn có thể tham gia vào các lễ hội cung đình và lễ hội dân gian. Lễ hội cung đình là những phản ánh sinh hoạt, lễ nghi dưới triều Nguyễn. Còn lễ hội dân gian thì rất phong phú như lễ hội Huệ Nam, lễ hội tưởng niệm các vị khai sinh các ngành nghề truyền thống hay tưởng niệm các vị thành lập làng, canh thành… Hay vào những dịp lễ tết bạn có thể tham gia các sinh hoạt văn hóa như đua thuyền, kéo co, đấu vật…

7, Các món ăn ngon tại Huế

Một trong những điều thu hút khách du lịch đến với Huế đó là nhờ ẩm thực vô cùng đặc sắc, phong phú mà không nơi nào có được. Vì thế, nếu đã đến Huế thì tuyệt đối đừng bỏ qua những món ăn tuyệt vời nơi đây bạn nhé.

+ Cơm hến: Đây là một món ăn cực kỳ đặc trưng của Huế. Bạn có thể thưởng thức nó tại các quán trên đường Hàn Mạc Tử, Cồn Hến, Trương Định hoặc Cung An Định.

+ Bún bò Huế: Món ăn này bạn có thể thưởng thức ở bất cứ đâu trên nước Việt Nam, tuy nhiên đến với Huế bạn sẽ thấy hương vị của nó vô cùng khác biệt, hấp dẫn và khó quên.

+ Bánh bèo Huế, bánh bột lọc, bánh nậm, bánh ít trần: Đây là những món ăn thường được làm trong các bữa ăn phụ của người Huế. Bạn có thể thưởng thức nó tại các quán trên đường Ngự Bình, Nguyễn Bỉnh Khiêm, quanh cung An Định hay tại các khu ẩm thực của các chợ như chợ Tây Lộc, chợ Đông Ba…

+ Chè: Đây là món ăn cực kỳ phổ biến trên đất nước Việt Nam. Tuy nhiên, ở Huế nó lại có những hương vị rất riêng rất đặc trưng. Vì thế, đừng bỏ qua những món chè như chè bắp, chè bột lọc heo quay, chè nhãn bọc hạt sen, chè trôi nước, chè khoai… tại các quán nổi tiếng như Chè Ngọc Hiền- 65 Trần Hưng Đạo, Chè Thanh- 78 Mai Thúc Loan hay Chè Mợ Tôn Đích- Trước cổng công viên Thương Bạc…

Ngoài ra, nếu có nhiều thời gian hơn thì hãy thưởng thức thêm nhiều đặc sản ở Huế như nem lụi, bánh canh, bún thịt nướng hay là các món chay…Chắc chắn nó sẽ mang lại những trải nghiệm khó quên cho bạn.

8, Mua gì để làm quà khi đi du lịch Huế

Với sự phong phú trong văn hóa và ẩm thực nơi đây thì bạn đừng quên mang những món quà rất thú vị và đặc sắc nơi đây về để làm quà cho những người thân bạn bè nhé. Đó có thể là một chiếc nón bài thơ, một món đồ thủ công mỹ nghệ mua tại chợ Đông Ba, món đồ lưu niệm trên phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu hay nhưng hộp tôm chua, mè xửng… Chắc chắn người thân của bạn sẽ cảm thấy rất thích thú với những món quà đặc trưng này đấy.

Với những danh lam thắng cảnh đẹp, hệ thống di tích lịch sử phong phú, nền ẩm thực đa dạng, cố đô Huế xứng đáng là điểm đến du lịch cho tất cả mọi người. Hãy đến Huế một lần để có những trải nghiệm đáng nhớ và ấn tượng nhất bạn nhé.

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG