THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

VẺ ĐẸP CỦA NHỮNG CÁNH ĐỒNG MUỐI KHẮP VIỆT NAM

bởi Content MKT

Đi khắp chiều dài của đất nước, ta không khỏi bị hút hồn trước vẻ đẹp hữu tình của biển đảo. Ta càng ngỡ ngàng hơn trước những cánh đồng muối nhấp nhô, phản chiếu ánh nắng rực rỡ của mặt trời. Ở Việt Nam có rất nhiều cánh đồng muối trắng tinh, luôn làm say mê những tâm hồn nghệ sĩ và những lữ khách đường xa!

Những cánh đồng muối trắng thường nằm gần biển - Nơi có mạch nước thuận tiện và dồi dào. Tại nơi đây, những hạt muối trắng được gom lại thành những đống hình chóp bởi bàn tay của người dân chất phác, hay lam hay làm. Chẳng ồn ào hay xa hoa, những cánh đồng muối cứ tồn tại tự nhiên mà lại đẹp lạ thường!

Những cánh đồng muối trắng đẹp trên mảnh đất hình chữ S

1, Đồng muối Sa Huỳnh (Quảng Ngãi)

Đồng muối Sa Huỳnh thuộc tỉnh Quảng Ngãi được bao bọc bởi 6 tuyến đê trải dài 5km. Cánh đồng muối này thường vào vụ hoạt động từ tháng 3 đến tháng 8. Đây chính là nơi tạo ra sản lượng muối gần như lớn nhất khu vực miền Trung. Nghề mới đã tạo ra cái sinh ra cho hơn 600 hộ dân tại Sa Huỳnh, đồng thời lưu giữ những nét đẹp văn hóa trong nghề làm muối. Vào những ngày đầu mùa hạ, khi nước biển trong xanh và đủ nắng, Sa Huỳnh hiện lên trắng muốt một màu. Khi tới đây bạn sẽ được cảm nhận vị mặn mòi của biển cả, lắng nghe những câu chuyện lao động về nghề làm muối. Vào lúc hoàng hôn buông xuống, ánh nắng cuối ngày sẽ được phản chiếu trên đồng muối. Đây chính là thời khắc tuyệt vời để bạn có được những bức ảnh đầy nghệ thuật!

Đồng muối Sa Huỳnh

 

2, Đồng muối Hòn Khói (Khánh Hòa)

Không chỉ là nơi có sự phát triển về du lịch biển, Khánh Hòa còn nổi tiếng với các làng nghề làm muối.  Cánh đồng muối Hòn Khói nằm ở phía bắc tỉnh Khánh Hòa, bên vịnh Vân Phong. Thời điểm đẹp nhất để đến đây là từ tháng 12 đến tháng 4. Vào mỗi thời điểm trong ngày bạn sẽ cảm nhận được những vẻ đẹp khác nhau trên cánh đồng muối trắng. Từng ụ muối nổi lên giữa bốn bề trắng xóa cũng là nguồn cảm hứng vô tận của những nhiếp ảnh gia. Nếu đến ruộng muối vào thời điểm Bình Minh, bạn sẽ thấy những ụ muối nhấp nhô trải dài dưới ánh nắng mặt trời vàng óng. Khi hoàng hôn buông xuống, cảnh vật lại càng quyến rũ hơn.

Đồng muối Hòn Khói, Khánh Hòa

 

3, Đồng muối Long Điền (Vũng Tàu)

Nếu có dịp ghé thăm biển Long Hải, bạn hãy tới Long Điền để tận mắt ngắm nhìn những ruộng muối trải dài vô tận. Vào những ngày nắng gắt, bạn sẽ nhìn thấy những bóng người nhỏ bé nhấp nhô bên ủ muối cao cao. Những chiếc xe cút kít nối đuôi nhau dưới ánh hoàng hôn dần tắt. Tới Long Điền bạn sẽ được hòa mình vào làm gió mặn mòi của biển cả, miên man theo cánh đồng muối trắng xóa, xa tít tận chân trời. Bạn nên đến đây vào thời điểm từ tháng 12 đến tháng 5 năm sau để có được những trải nghiệm trọn vẹn!

Đồng muối Long Điền

 

4, Đồng Muối Bạch Long - Giao Thủy

Bạch Long là một trong những đồng muối lớn nhất miền Bắc, diện tích lên đến 230ha. Người dân Bạch Long  nổi tiếng với nghề làm muối lâu đời cũng như quang cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Vùng muối này từ xưa là vùng đất được biển bồi nên không trồng được lúa nước. Tận dụng nguồn nước mặn dồi dào, người dân nơi đây đã phát triển nghề làm muối suốt hàng trăm năm qua. Bạch Long là đầu muối quanh năm có nắng, có gió, cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và gần gũi tạo nên bức tranh vùng quê biển yên bình. Đặt chân đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh ruộng muối trải dài với những xe muối, thuyền muối đầy ắp, trắng xóa. Đặc biệt là hình ảnh của những người dân cần cù lao động, đang hăng say làm muối giữa đồng.

Cánh đồng muối Bạch Long - Giao Thủy

 

5, Cánh đồng muối Ba Tri (Bến Tre)

Cách đồng muối Ba Tri nằm sâu bên trong bờ đê, nhìn từ xa chẳng khác gì cánh đồng lúa mùa đổ ải, in bóng cả nền trời. Dưới ánh nắng vàng rực rỡ, những hạt muối kết tinh trên cánh đồng Ba Tri càng lấp lánh, trông từ xa như những hạt ngọc trắng tinh khôi. Nghề làm muối là nghề truyền thống của người dân Bảo Thuận,  cho đến nay việc sản xuất muối vẫn được làm thủ công. Dưới ánh nắng vàng ruộm, cánh đồng muối hiện lên trắng xóa trong làn nước loang loáng nước. Điều này đã thu hút rất nhiều du khách tới trải nghiệm và những nhiếp ảnh gia muốn ghi lại Những khoảnh khắc tuyệt vời! 

Cánh đồng muối Ba Tri

 

6, Cánh đồng muối Bạc Liêu

Bạc Liêu nằm ở cực Nam của Tổ quốc. Muối ở Bạc Liêu đã nổi tiếng khắp vùng trời Nam Bộ bởi vị đậm đà rất riêng biệt. Những ruộng muối rộng mênh mông, bề mặt phủ một màu trắng tinh khôi khiến khung cảnh thêm phần ấn tượng. Khi ánh nắng mặt trời chiếu lên những hạt muối li ti, cánh đồng muối bỗng lấp lánh, đẹp lạ thường. Ruộng muối được chia thành nhiều ô vuông vắn và thẳng tắp, nhìn vô cùng bắt mắt, xung quanh là bờ biển trải dài thăm thẳm. Buổi sáng sớm và hoàng hôn là hai thời điểm đẹp nhất để tới đây. Bạn nên tránh đi buổi trưa vì thời điểm đó ánh nắng rất gắt và có hại cho sức khỏe.

 
Cánh đồng muối Bạc Liêu

 

7, Cánh đồng muối Cà Ná (Ninh Thuận)

Cá Nà nằm ở Thuận Nam, cách thành phố Phan Rang 30km - Đây l là cánh đồng muối lớn nhất cả nước với diện tích lên đến 1.000ha dọc theo bờ biển. Bờ biển Ninh Thuận nhiều nắng và gió, thời điểm làm muối bắt đầu từ tháng 12 tới hết mùa khô năm sau. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh hăng say lao động giữa quang cảnh thiên nhiên hoang sơ và bình dị. Đến đây trải nghiệm các công đoạn làm muối và ghi lại những bức ảnh đẹp, bạn sẽ có những kỷ niệm thật khó quên!

Cánh đồng muối Cà Ná

Vẻ đẹp của những cánh đồng muối không phải là phong thủy hữu tình, càng không phải là xa, hoa hào nhoáng. Vẻ đẹp của những cánh đồng muối là vẻ đẹp của những giọt mồ hôi cần cù lao động. Nếu có dịp đi biển đi qua những địa phương này, bạn đừng quên bớt chút thời gian để tới thăm những cánh đồng muối trắng tinh khôi này nhé! Chúc các bạn có những kỷ niệm thật khó quên!

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫690.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG