THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

VẺ ĐẸP CỦA NHỮNG LÀNG CHÀI THƠ MỘNG TRÊN DẢI ĐẤT HÌNH CHỮ S

bởi Content MKT

Việt Nam là một quốc gia có bờ biển trải dài từ Bắc vào Nam. Trên dải đất hình chữ S này có rất nhiều làng chài thơ mộng, mộc mạc mà đơn sơ như những bức tranh sơn dầu. Nếu có dịp đi biển, bạn đừng quên dừng chân tại những làng chài trên khắp đất nước Việt Nam để trải nghiệm nét đẹp văn hóa và đời sống sinh hoạt của người dân làng chài. 

Người dân vùng ven biển sinh sống bằng nghề đánh cá. Những làng chài hình thành là nơi tụ họp của những con người ăn sóng nói gió, làm bạn với thuyền ghe. Tới thăm những làng chài, ta sẽ được trải nghiệm cuộc sống bình yên, được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lao động và tiếp xúc với những con người hồn hậu nơi đây. Ở Việt Nam có rất nhiều làng chài nổi tiếng. Nếu có cơ hội nhất định bạn nên dừng chân tại những nơi này! 

Những làng chài đẹp và thơ mộng nhất Việt Nam

1, Làng chài Hàm Ninh, Phú Quốc

Phú Quốc là thiên đường biển đảo, nơi có những bãi tắm trong xanh cùng hệ sinh thái vô cùng trù phú. Tại Đảo Ngọc có một làng chài vô cùng bình dị đó chính là làng chài Hàm Ninh. Làng chài Hàm Ninh là một trong những làng chài nổi tiếng  nằm dưới chân núi Hàm Ninh. Khi tới đây bạn không những ngỡ ngàng chiếc vẻ đẹp hùng vĩ của núi Hàm Ninh mà còn là vẻ đẹp nên thơ, đầy sức sống của làng chài. Quanh làng chài Hàm Ninh trải đầy những chiếc giỏ, lưới đánh cá. Đôi lúc bạn sẽ bắt gặp những đứa trẻ đang vui đùa, những cụ già đang ngồi trầm ngâm, những bàn tay thoăn thoắt đang phơi từng con cá. Đến Hàm Ninh bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều loại hải sản tươi ngon và nghe những câu chuyện kể thú vị từ người dân làng chài.

Làng chài Hàm Ninh

2, Làng chài Mũi Né, Phan Thiết

Mũi né Phan Thiết không chỉ nổi tiếng với những hòn đảo độc đáo, những bãi biển hoang sơ mà ở đây còn có một làng chài vô cùng nổi tiếng. Làng Chài Mũi Né nằm ở một vùng biển quanh năm sóng yên, biển lặng. Đây chính là nơi tàu thuyền thường quay về trú ẩn. Người dân làng chài quanh năm sống bằng nghề đánh bắt hải sản, việc trao đổi mua bán cũng diễn ra ngay tại mảnh đất này. Ở đây vào buổi sáng tinh mơ, làng chài vô cùng tấp nập và nhộn nhịp. Lúc này những tàu cá về đến, mọi người sôi nổi lựa chọn những món hải sản thật tươi ngon. Khi hoàng hôn buông xuống, khung cảnh bình yên đến kỳ lạ. Ngắm hoàng hôn tại làng chài Mũi Né sẽ cho bạn những thời khắc thật là nên thơ.

Làng chài Mũi Né 

3, Làng chài Cửa Vạn, Hạ Long

Làng chài Cửa Vạn – Hạ Long đã được tổ chức UNESCO công nhận là di sản của thế giới. Đây chính là điểm du lịch yêu thích của du khách trong nước và quốc tế khi tới du lịch tại Hạ Long. Làng chài Cửa Vạn còn được journeyets bình chọn là 1 trong 16 làng chài đẹp nhất thế giới. Làng chài Cửa Vạn có vẻ đẹp sơn thủy hữu tình khiến bất cứ ai đặt chân đến cũng phải ngạc nhiên đến ngỡ ngàng. Khi tới làng chài Cửa Vạn, bạn không những được chiêm ngưỡng  cảnh sắc thiên nhiên đẹp quên lối về mà còn được hòa mình vào cuộc sống của người dân làng chài. Bạn có thể nghỉ qua đêm tại nhà của các ngư dân và thưởng thức những món hải sản tươi ngon, lắng nghe những câu hò, điệu hát ấm áp, trữ tình.

Làng chài Cửa Vạn

4, Làng chài Cái Bèo tại Hải Phòng

Làng chài Cái Bèo còn được gọi là làng chài Vụng Ô. Đây là làng chài có lịch sử lâu đời nhất và lớn nhất nước ta, được công nhận là di tích Quốc gia năm 2009. Làng chài Cái Bèo nằm trên đảo Ngọc, Cát Bà và được bao quanh bởi những ngọn núi đá vôi hùng vỹ. Làng chài Cái Bèo là nơi có hàng trăm căn nhà nổi trên mặt biển. Để tham quan làng chài bạn có thể xuôi thuyền để khám phá bức tranh sơn thủy hữu tình nơi đây.

Làng chài Cái Bèo

5, Làng chài Bích Đầm ở Nha Trang

Bích Đầm là làng chài nổi tiếng thuộc cụm đảo Hòn Tre, Bích Đầm, Nha Trang. Làng chài Bích Đầm mang vẻ đẹp hoang sơ và vô cùng bình dị luôn hút hồn du khách. Tại làng chài Bích Đầm có nhiều homestay xinh xắn để bạn có thể ở lại qua đêm. Ở lại đây một đêm bạn sẽ được hòa mình vào cuộc sống của người dân quanh năm sống bằng nghề chài lưới. Buổi sáng sớm bạn có thể cùng ngư dân kéo lưới về bờ, buổi chiều có thể ngắm hoàng hôn và ăn hải sản tươi ngon trên bãi biển. Nếu có dịp tới Hòn Tre, Nha Trang thì bạn nhất định nên ở Làng chài Bích Đầm ít nhất 1 ngày. 

 Làng chài Bích Đầm

Trên khắp dải đất hình chữ S có hàng trăm làng chài lớn nhỏ khác nhau. Mỗi làng chài lại ẩn chứa những nét đẹp riêng cùng lịch sử và đặc trưng văn hóa riêng. Chỉ cần đến những làng chài này là bao nhiêu mệt mỏi, xô bồ cũng đều tan biến. Nếu có cơ hội đi du lịch qua những địa phương này, bạn đừng quên khám phá những làng chài bình dị. Chắc chắn bạn sẽ có được những kỷ niệm thật khó quên!

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG