THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

Vẻ đẹp hoang sơ của đảo Ó, Đồng Nai - Địa điểm cắm trại thú vị gần Sài Thành

bởi Content MKT

Đảo Ó được ví như viên ngọc thô giữa lòng hồ Trị An”. Đây là một trong những điểm cắm trại lý tưởng cho gia đình vào mỗi dịp cuối tuần. Đảo Ó có cảnh quan thanh bình, khí hậu mát mẻ, rất thích hợp để tránh xa phố thị xô bồ. Hôm nay hãy cùng Đồ Tiện Ích đi khám phá địa điểm du lịch hấp dẫn này nhé! 

Đảo Ó nằm ở thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, cách trung tâm Thành Phố Hồ Chí Minh 80km. Cùng với Đồng Trường, Đảo Ó là hòn đảo tách biệt trong lòng hồ Trị An. Đối với người dân thành phố Hồ Chí Minh nói chung và các bạn trẻ nói riêng thì Đảo Ó chính là địa điểm lý tưởng để tham quan, cắm trại, du hí cuối tuần.

 

Đảo Ó, Đồng Nai

1, Tới Đảo Ó như thế nào?

Từ Thành phố Hồ Chí Minh, bạn sẽ mất 2 giờ di chuyển bằng ô tô để tới Đảo Ó. Bạn có thể đi xe riêng, xe bus, taxi hoặc xe máy để đến địa điểm này. Để đến Đảo Ó thì bạn di chuyển theo những cách sau đây:

  • Nếu đi bằng xe máy hoặc ô tô thì bạn hãy đi dọc theo Xa Lộ Hà Nội. Đến ngã 3 Trị An rẽ trái và đi thẳng thêm 17km về phía Trị An. Đến trung tâm thị trấn Vĩnh An rẽ phải theo đường DT 762 tới bến đò Đồng Trường.
  • Nếu đi bằng xe bus bạn hãy bắt xe số 12 từ Bến Thành đến Giang Điền. Đến ngã 3 Trị An thì xuống xe và bắt xe bus 19 về thị trấn Vĩnh An đến trạm cuối thì xuống xe, đi bộ 800m sẽ tới bến đò Đồng Trường.

 

Cách di chuyển tới Đảo Ó, Đồng Nai

Từ bến đò Đồng Trường bạn có thể đi tàu hoặc cano để tới Đảo Ó. Nếu đi cano thì giá một chuyến là 650.000vnđ, đi tối đa 5 người. Nếu đi tàu thì giá 1 chuyến là 550.000 vnđ cho 5 người, cứ thêm 1 người thì cộng thêm 20.000 VND. Thời gian đi tàu và cano tới đảo là khoảng 40 Phút. 

 

2, Giá vé du lịch tại Đảo Ó

Giá vé Khu du lịch Đảo Ó miễn phí cho trẻ em dưới 90cm, trẻ dưới 1,3 mét giá vé là 70.000vnđ. Người lớn giá vé là 150.000vnđ. Nếu bạn mang đồ ăn lên đảo thì phụ thu 30.000vnđ một người. Xe điện tham quan 2 đảo 4 - 6 chỗ giá 200.000 vnđ – 300.000 vnđ/lượt. Thuê nhà bếp nướng 200.000 vnđ. Giá thuê lều 4 người là 200.000vnđ. Phí cắm trại là 30.000 đồng/người/ngày. Phòng nghỉ tập thể 350.000 đồng/phòng 6 người. Phòng nghỉ đơn/đôi 250.000vnđ/phòng.

 

Trên Đảo Ó có rất nhiều dịch vụ

3, Chơi gì trên Đảo Ó?

Đảo Ó có diện tích 2,1 ha - Nơi đây từng có rất nhiều chim ó cư trú. Mặc dù ngày nay loài chim này còn rất ít nhưng Đảo Ó vẫn hấp dẫn du khách bởi nét đẹp hoang sơ, tự nhiên và và bình dị. Đảo Ó còn khá hoang sơ, không có những cảnh quan du lịch nhân tạo. Đảo Ó có cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, không gian tràn ngập hoa lá, nước hồ trong xanh, mát mẻ. 

 

Đảo Ó - Nơi tràn ngập sắc xanh

Du khách đến đây có thể tự do bơi lội dưới dòng nước hồ Trị An. Sau những phút giây vui chơi miệt mài, bạn có thể thuê võng nằm ngả lưng, đung đưa hóng gió. Ban ngày bạn có thể câu cá tự do và trực tiếp thưởng thức thành quả của mình bằng những bữa bbq trên đảo. 

 

Câu cá trên hồ Trị An

Vào buổi chiều khi hoàng hôn buông xuống, bạn đừng quên chụp cho mình những bức ảnh thật đẹp. Nếu cắm trại qua đêm thì bạn đừng quên thức dậy thật sớm để đón ánh bình minh đầu tiên trong ngày. Khi đến Đảo Ó thì bạn không cần mang theo bất cứ cái gì cả. Trên đảo có đầy đủ các dịch vụ, bạn có thể thuê nếu cần. 

 

Cắm trại qua đêm trên Đảo Ó

Tuy nhiên, chính vì chưa có nhiều sự tác động của con người nên đa phần những cơ sở phục vụ du lịch có tại đảo Ó hiện tại là những khu của người dân. Tại đây cũng có nhà nghỉ để phục vụ nhu cầu lưu trú của du khách, tuy nhiên sẽ không có máy lạnh mà chỉ có máy quạt cho các phòng đôi. 

4, Ăn gì ở Đảo Ó?

Tại Đảo Ó, cá lăng là món ăn nổi tiếng nhất tại đây. Cá lăng được đánh bắt trực tiếp từ Hồ Trị An nên vô cùng tươi ngon. Để có món cá lăng ngon, người ta sẽ tẩm ướp gia vị thật kỹ càng rồi đem nướng trên than hoa. Sau một ngày bơi lội mệt nhoài mà ăn cá nướng cùng cơm thì còn gì tuyệt vời hơn thế. 

 

Cá lăng nướng trên Hồ Trị An

Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức các món ăn địa phương nếu sinh hoạt cùng người dân ở đây. Bạn cũng có thể sang đảo Đồng Trường bên cạnh để thưởng thức các loại trái cây tươi ngon. Lưu ý khi tới Đảo Ó, bạn cần nhớ giờ tàu chạy vào các khung giờ: 6h30, 8h30, 10h30, 13h30, 15h30. Ngoài thời gian cố định thì nếu có đủ ít nhất 5 người, thuyền cũng sẽ xuất bến. Nếu bạn muốn về đất liền thì hãy tới quầy Lễ tân nhà hàng Đảo Ó để thông báo trước 30 phút. 

Trên đây là những thông tin về Đảo Ó. Nếu bạn đang tìm một nơi nghỉ dưỡng qua đêm để xả stress vào cuối tuần thì Đảo Ó chính là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn! Chúc bạn có một chuyến đi chơi thật vui và ý nghĩa!


ĐỒ TIỆN ÍCH

Cung cấp các dịch vụ: Đặt vé máy bay, dịch vụ làm visa hộ chiếu, tour lữ hành quốc tế - nội địa, teambuilding, tổ chức tour tự chọn cho nhóm từ 5+ người.  

Liên hệ: 0901255226 

Hotline: 1800 6387 (miễn phí)

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG