THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

Về Tây Nguyên khám phá khu du lịch cụm thác Đray – Gia Long – Trinh Nữ

bởi Green Iteams Admin

Đăk Nông - mảnh đất Tây Nguyên đầy lôi cuốn với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của núi rừng, của thác nước, sông suối, của những cánh đồng cafe, cao su bạt ngàn. Và nhắc tới Đăk Nông thì không thể không nhắc tới khu du lịch cụm thác Đray – Gia Long – Trinh Nữ. Đây là 3 thác nước đẹp và hùng vĩ như một bức tranh thủy mặc đầy huyền bí và hoang sơ nhất giữa chốn đại ngàn.

Khu du lịch cụm thác Dray, thác Gia Long và thác Trinh Nữ là 3 thác nước trên dòng sông Serepok, thuộc thị trấn Ea T’ling, huyện Cư Jut (thác Trinh Nữ) và xã Đăk Sô, huyện Krông Nô (thác Đray Sap, Gia Long), cách thị xã Gia Nghĩa khoảng 94km theo hướng quốc lộ 14 (đi Buôn Ma Thuột).

1, Cụm thác Đray – Gia Long – Trinh Nữ

+ Cụm thác Đray bao gồm thác Đray Nur và Đray Sáp: Gắn liền với câu chuyện mà người dân ở đây vẫn kể về  anh chàng buôn Kuốp yêu tha thiết một cô gái thuộc dòng tộc khác bên kia sông. Nhưng 2 dòng tộc vốn có mâu thuẫn từ lâu, tình yêu của họ bị hai bên ngăn cản. Đau khổ vì mối nhân duyên ngang trái, đôi uyên ương cùng nhau gieo mình xuống sông để bên nhau mãi mãi. Nơi họ gieo mình xuống sông bỗng dông bão nổi lên, nước cuồn cuộn chảy, tách thành hai dòng chia cắt đường qua lại giữa hai buôn làng. Đó là dòng sông Krông Ana (sông Cái) sinh ra ngọn thác Dray Nur (thác Vợ), và sông Krông Nô (sông Đực) sinh ra thác Đray Sáp (thác Chồng).

Thác Đray Sáp (còn gọi là Thác Chồng):  Theo tiếng Ê Đê, Đray Sáp nghĩa là thác khói - Là thác hạ nguồn của của sông Sêrêpôk. Không quá lời khen ngợi khi nói rằng đây là ngọn thác hùng vĩ và đẹp nhất vùng đất đỏ Tây Nguyên. Thác cao khoảng 50m, nhưng trải dài gần 100m, chặn ngang dòng sông Sêprêpôk.

Thác Đray Nur mang nghĩa là thác Cái, thác Vợ với vẻ đẹp thơ mộng và bí ẩn. Thác Dray Nur mê hoặc bao người yêu khám phá nhất là các bạn trẻ, nhóm phượt yêu du lịch đến chiêm ngưỡng và picnic. Nhìn từ xa, thác Dray Nur như một bức tường nước khổng lồ,đẹp hùng vĩ nhưng thật thơ mộng với hàng ngàn tia nước trắng xóa. Một vẻ đẹp lung linh, huyền ảo ngọn thác này sẽ khiến bạn mê mẩn.

+ Thác Gia Long: là thác thượng nguồn của sông Sêrêpôk. Ngọn thác này có tên Gia Long bởi khi xưa vua Gia Long đã từng đến đây để nghỉ ngơi và chiêm ngưỡng. Ông đã cho xẻ núi, phá rừng làm một con đường rất đẹp dẫn vào thác. Thác có độ cao khoảng 40m, chiều dài 40m, chiều rộng mặt thác khoảng 30m, độ dốc 900. Cạnh thác là hồ tắm tiên rộng 80m2 và một hang động tự nhiên rất đẹp.

+ Thác Trinh Nữ - Thiếu nữ miền sơn cước: Không hùng vĩ như thác Đray Sáp hay Gia Long, thác Trinh Nữ thơ mộng, nhẹ nhàng ẩn mình dưới những phiến đá ngầm. Tên thác xuất phát từ một câu chuyện dân gian về một thiếu nữ. Cô gái đã gieo mình xuống dòng nước ngày xưa để giữ trọn tình yêu. Người dân quanh vùng vì cảm động trước hành động đó, đã đặt tên cho dòng thác là Thác Trinh Nữ.

Sự hấp dẫn của thác Trinh Nữ không chỉ bởi câu chuyện huyền thoại mà còn là vẻ đẹp của đá, rừng cây, thác nước và khí hậu trong lành, không chỉ câu cá hoặc cưỡi voi đi ngắm cảnh, bạn cũng có thể vào ngủ ở các nhà chòi lợp tranh, mái nứa hay nằm chênh vênh trên các mỏm đá, nghe tiếng chim gọi đêm lẫn trong âm thanh thác chảy và thưởng thức cái tĩnh lặng của đất trời Tây Nguyên.

2, Đường đi đến cụm thác Đray – Gia Long – Trinh Nữ

Từ Gia Nghĩa, đi tiếp theo quốc lộ 14 và tỉnh lộ 4 của huyện Cư Jút khoảng 94km là đến được hệ thống ba dòng thác Dray Sáp, Gia Long và Trinh Nữ nằm dọc sông Sêrêpôk. Đây là cụm thác đẹp và nổi tiếng nhất Tây Nguyên.  Đường đi đến thác Trinh Nữ khá hẹp, nhiều đèo, dốc quanh co, du khách nên chú ý an toàn.

3, Thời điểm nào đẹp nhất để khám phá cụm thác

Khí hậu Tây Nguyên chia 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Thời điểm thích hợp nhất để khám phá cụm thác này là vào mùa mưa, đến đây, bạn sẽ cảm nhận được bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn sự hùng vĩ của những thác nước này và hệ sinh thái nhiệt đới ở vùng Tây Nguyên. Mùa mưa tạo ra làn nước mờ sương để nơi đây như là một bức tranh của núi rừng. Còn nếu đến đây vào mùa  khô tầm tháng 4-5, bạn sẽ cảm nhận được sự nhẹ nhàng của những dòng thác, thác lúc này trong và sạch hơn, phù hợp cho những buổi picnic bên bờ thác.

Một điều thú vị nữa là, theo những người dân bản địa thì thời điểm độc đáo nhất để khám phá cụm thác này là vào mùa lá rụng (khoảng tầm tháng 3) hay còn gọi là mùa cao su thay lá. Đây cũng là lúc mà bạn có thể thấy được bức tranh đối lập giữa 1 bên là cành cây khô xám xịt, 1 bên là dòng thác xanh mượt, hòa quyện vào nhau đầy thơ mộng.

Ngoài các danh thắng tự nhiên, khu du lịch cụm thác Đray – Gia Long – Trinh Nữ còn có nhiều điều thú vị khác như : Khu tham quan vườn thú với nhiều loài thú quý hiếm như hổ, báo, đà điểu, linh dương đầu bò. Với đàn voi được thuần dưỡng, du khách có thể trải nghiệm với dịch vụ cưỡi voi đi tham quan thác nước. Khu khách sạn nghỉ dưỡng gồm 3 loại hình: Khách sạn nhà song lập; 12 nhà nấm (mô hình kiểu nhà nấm Nam Phi); nhà dài Êđê (dùng cho đoàn có số lượng khách đông). Trong nhà dài Êđê, bạn sẽ được nghe âm thanh của cồng, chiêng, thưởng thức và chìm đắm trong men rượu cần là đặc sản của đồng bào Tây Nguyên.

Các ngọn thác ở Đắk Nông đa phần đều còn giữ nguyên được vẻ hoang sơ, mộc mạc, để bạn tìm thấy sự bình yên, thư thái mỗi khi muốn lánh xa thành phố ồn ào. Chúc bạn có 1 chuyến đi có thật nhiều trải nghiệm thú vị!

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG