THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

VỊNH VĨNH HY – TUYỆT TÁC CỦA THIÊN NHIÊN NƠI MẢNH ĐẤT NẮNG GIÓ HỮU TÌNH

bởi Green Iteams Admin

Vịnh Vĩnh Hy là 1 trong 4 vịnh đẹp nhất Việt Nam cùng với Vịnh Hạ Long, Vịnh Nha Trang, và Vịnh Lăng Cô. Đến Vĩnh Hy bạn sẽ được sống trong không gian xanh biếc vỗ sóng trùng khơi, được thả mình giữa bạt ngàn rừng cây của vườn quốc gia Núi Chúa, được sống trong tình cảm hiền hòa mến khách của những người dân bản địa và thưởng thức các món ngon của vùng đất này.

Vịnh Vĩnh Hy cho đến ngày nay vẫn còn giữ nguyên được vẻ đẹp hoang sơ, bình dị của mảnh đất Ninh Thuận đầy nắng và gió.

1, Vịnh Vĩnh Hy ở đâu?

Nằm cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 35km về phía Đông Bắc, Vịnh Vĩnh Hy thuộc thôn Vĩnh Huy, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Ngày xưa, vịnh Vĩnh Hy được gọi là Vũng Găng. Bạn có thể đến đây bằng xe máy hoặc ô tô đều được, nhưng đi xe máy bạn sẽ được ngắm trọn vẹn cung đường ven biển tuyệt đẹp nơi đây.

Theo truyền thuyết, ở đây, có một chàng ngư phủ tên Vĩnh Hy. Trong những đêm trăng thanh gió mát, chàng trông thấy một nàng tiên có đôi cánh trắng đến tắm ở đây. Một hôm, chàng nhẹ nhàng bơi đến bên nàng tiên, hai người kết tóc xe duyên, sống hạnh phúc trên Vũng Găng.

Một hôm tối trời, chàng ngư phủ dong thuyền đi đánh cá ở vùng đá vách thì trời nổi cơn thịnh nộ. Giông tố, sóng gió kéo đến. Nàng tiên ở nhà, không thấy chồng về, lên đỉnh Núi Chúa mòn mỏi trông tin chồng. Dòng nước mắt của nàng tuôn xuống thành suối Lồ Ồ, chảy cho đến bây giờ. Cũng từ đó, Vũng Găng được gọi là vịnh Vĩnh Hy.

2, Đến Vịnh Vĩnh Hy mùa nào đẹp nhất?

Thời điểm tuyệt nhất để đến Vĩnh Hy là tầm tháng 5 đến tháng 8, bởi thời gian này, biển ở Vĩnh Hy rất đẹp, có màu xanh ngọc, trong vắt, cát trắng, nước biển ấm, sóng lặng. Thời tiết nắng nóng lại rất phù hợp cho việc đi chơi biển và các hoạt động lặn ngắm san hô, bơi lội… Đặc biệt, bạn nên đi Vĩnh Hy vào ngày cuối tuần, bởi ngày thường ít khách đi, chi phí tàu thuyền ra vịnh sẽ tăng cao.

Trừ khoảng thời gian từ tháng 9-12 có thể xuất hiện mưa bão nhiều (nhưng không thường xuyên, Ninh Thuận là vùng đất thường có ít mưa) còn lại hầu như bất kỳ thời điểm nào trong năm các bạn có thể tới Vĩnh Hy.

3, Những bãi biển đẹp ở Vĩnh Hy

Vĩnh Hy được ví như một nàng tiên nằm yên ắng bình lặng, được các dãy núi hùng vĩ bao quanh, che chở. Vịnh Vĩnh Hy với 3 bề rừng núi bạt ngàn và một mặt là biển với các bãi tắm tuyệt đẹp".

+ Bãi Cóc: Từ bến tàu, men theo bờ biển về hướng Bắc bạn sẽ nhìn thấy bãi Cóc trong và bãi Cóc ngoài liền kề nhau, nơi đây là điểm dừng chân để tắm biển rất lý tưởng với nước trong vắt, cát vàng và những mỏm đá lớn nhỏ rải rác.

+ Bãi tắm Bà Điên: Đây là một bãi tắm nhỏ nhưng thu hút nhiều khách du lịch khi đến Vĩnh Hy bởi vẻ đẹp hoang sơ. Bãi tắm Bà Điên ẩn mình bên những khối đá cao vút như thành lũy vững chắc. Từ vịnh Vĩnh Hy, các bạn thuê thuyền ra khỏi vịnh rồi men theo trường thành đá để đến bãi tắm Bà Điên. Nếu muốn qua đêm tại đây phải chuẩn bị lều trại và thức ăn, nước uống. Bạn có thể mua hải sản tại các ghe biển của ngư dân với giá vừa phải, tươi ngon để đem sang bãi tắm thưởng thức.

 

+ Bãi Đá Vách: Khung cảnh của bãi Đá Vách khá hùng vĩ với những đợt sóng lớn trắng xóa đập vào bức tường đá sừng sững có độ cao từ 20 m – 30 m. Bạn có thể đi đến bãi Đá Vách bằng hai cách, cách thứ nhất là đi tàu, thuyền từ vịnh Vĩnh Hy lên, cách thứ hai là đi bộ từ làng chài phía bắc vịnh Vĩnh Hy.

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung thêm vào kế hoạch du lịch của mình những địa điểm tuyệt đẹp khác gần Vịnh Vĩnh Hy như: bãi tắm Bình Tiên, Suối Lồ Ồ, vườn quốc gia Núi Chùa, hang Rái, đồng cừu An Hòa, làng gốm Bàu Trúc, đồi cát Nam Cương, Vườn nho Ba Mọi, ...

 

4, Vịnh Vĩnh Hy có gì chơi?

Đến Vĩnh Hy, ngoài tắm biển bạn có thể có những trải nghiệm tuyệt vời như

+ Lặn ngắm san hô: Với một chiếc kính lặn kèm ống thở, một chiếc áo phao và thuê 1 chiếc cano là các bạn có thể thoải mái lặn ngắm san hô ở những vùng biển nông rồi.

+ Đi tàu đáy kính khám phá lòng biển: Nếu không muốn lặn biển, các bạn có thể sử dụng những chiếc tàu đáy kính để được đưa đi tham quan vịnh và ngắm san hô ngay từ trên tàu. Giữa khoang tàu sẽ có những phần làm bằng kính, có đèn chiếu để giúp du khách có thể nhìn.

+ Đi thuyền chuối: Đây là một trò mà nếu đi đông các bạn có thể lập nhóm để thử, một chiếc phao hình chuối sẽ được kéo đi với tốc độ cao của cano sẽ đưa nhóm các bạn lướt trên mặt biển với cảm giác bồng bềnh.

+ Thuê tàu câu cá ngoài vịnh: Tàu sẽ đưa bạn du ngoạn Vịnh Vĩnh Hy để ngắm hoàng hôn trên biển. Bạn sẽ được hướng dẫn cách tóm lưỡi câu, cột thẻo, chuẩn bị chì câu và hướng dẫn cách câu. Thưởng thức thành quả của mình ngay sau khi câu là 1 trải nghiệm tuyệt vời mà bạn nên thử đấy.

5, Ăn gì ở Vịnh Vĩnh Hy?

+ Mực 1 nắng: Là những con mực vừa mang từ biển về và hãy còn tươi rói, phải rửa mực bằng nước biển sau đó chỉ phơi duy nhất có một lần nắng.

+ Nhum biển (cầu gai): được ví như là nhân sâm của biển vì nhiều tác dụng hữu ích. Cầu gai thường chế biến thành nhiều món ăn ngon, như cầu gai ăn sống với cải bẹ xanh, mù tạt, cầu gai nấu cháo, cầu gai nướng mỡ hành.

+ Lẩu cháo cá chẽm: Cá chẽm là loại cá to, dữ, nặng trên 10kg. Vì cá rất to nên khi mua về người ta phải cắt ra khoanh bán. Nấu nồi cháo bỏ ít hành lá xắt nhuyễn với chút tiêu đâm vào. Cá trụng, dạo trong lẩu, chín tới đâu, ăn tới đó. Lẩu cháo cá chẽm ăn kèm với nhiều loại rau sống như rau má, giá, rau muống…

+ Hàu hương nướng: Hàu hương được nướng trên bếp than, thêm ít mỡ hành. Khi chín, có mùi thơm của lớp thịt đỏ hồng và mỡ hành, ăm kèm với muối tiêu chanh hoặc nước chấm hải sản. Bạn có thể liên hệ chủ bè sẽ được chế biến tại chỗ cho bạn thưởng thức. Giá vừa rẻ lại vừa tươi ngon. Tùy theo sở thích của bạn mà bạn có thể lựa chọn cho mình ngay tại mỗi nhà bè.

Và còn rất nhiều loại hải sản ngon khác như: tôm hùm, sò điệp nướng mỡ hành, ghẹ xanh hấp, ốc vú nàng nướng, cá mú hấp, gỏi cá mai..... Tuy nhiên, một điều lưu ý khi thưởng thức đặc sản ở đây là giá cả từng món lên xuống theo mùa. Mùa đánh bắt nhiều thì hải sản sẽ có giá rẻ. Mùa biển động, bão lụt thì giá sẽ cao. Nếu bạn không muốn mua hải sản ở nhà bè thì bạn có thể mua ở nhũng tàu đánh cá ở cầu cảng du lịch Vĩnh Hy hoặc chợ Vĩnh Hy vào lúc sáng sớm hoặc xế chiều.

6, Một số lưu ý khi đến Vịnh Vĩnh Hy

  • Vịnh Vĩnh Hy không có nhiều dịch vụ nên thường xuyên xảy ra tình trạng quá tải vào các dịp lễ. Các dịch vụ ăn uống phục vụ cho du lịch cũng chưa có nhiều ngoại trừ ở khu resort.
  • Người dân ở đây hiền lành, thật thà nên bạn yên tâm sử dụng các dịch vụ nghỉ ngơi, ăn uống trên vịnh Vĩnh Hy.
  • Hang rái là một điểm đẹp nhưng cũng khá nguy hiểm. Nên cẩn thận với người có sức khỏe không tốt hoặc trẻ quá nhỏ.
  • Tuân thủ quy định trên tàu đáy kính vì đã từng xảy ra một số chuyện không hay.
  • Bạn cần mang theo nước uống, chuẩn bị xe tốt và nhớ đổ đầy xăng vì đường đi không phải đoạn nào cũng có người ở.

Đến với Vĩnh Hy, rời xa thành phố ồn ào, tấp nập, chỉ có một vịnh biển xa lạ với những con người chất phác, vô tư, tĩnh lặng sẽ khiến bạn cảm thấy thật sự yên bình. Chúc bạn có 1 chuyến đi thật nhiều trải nghiệm thú vị.

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫690.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG