THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

10 MÓN ĐẶC SẢN VỪA LẠ VỪA NGON TẠI CAMPUCHIA

bởi Green Iteams Admin

Campuchia là đất nước láng giếng với nước ta, nơi đã từng tồn tại đế chế Khmer hùng mạnh. Nơi đây cũng là địa điểm có nhiều món ăn phong phú, độc đáo, đa dạng với giá cả rất phải chăng. Dưới đây là 10 món đặc sản vừa lạ, vừa ngon mà bạn nên nếm thử.

Campuchia là hàng xóm với Việt Nam, do vậy những nguyên liệu nấu ăn cũng có phần tương đồng với chúng ta. Người dân Campuchia cũng ăn cơm, mì hay thịt cá, tráng miệng bằng các loại hoa quả nhiệt đới. Tuy nhiên cùng nguyên liệu nhưng cách nấu ăn lại khác biệt hoàn toàn. Các bí quyết nấu ăn Campuchia rất khó tìm kiếm trên sách hay trên mạng, chủ yếu là theo kiểu bí quyết gia đình, mẹ truyền con nối từ đời này đến những đời sau. Do đó món ăn Campuchia luôn giữ được hương vị truyền thống, pha chút hiện đại đầy cách tân. Nhắc tới ẩm thực Campuchia, ta không thể không nhắc tới ẩm thực Khmer – đế chế hùng mạnh nhưng đã diệt vong vào thế kỉ 15. Những món ăn ngày nay vẫn giữ được sự đặc sắc được lưu truyền, cách trình bày gần gũi, đơn giản nhưng lại vô cùng hấp dẫn.

1, Amok cá

Amok Cá sử dụng cá tươi nấu cùng nước cốt dừa và kroeung, thêm các nguyên liệu gồm: Sả, rễ cây nghệ, tỏi, hẹ tây, gừng. Đây cũng là một kiểu nấu sốt cà ri của người Kmer, được bày trong lá chuối cuộn thành đồ đựng.

2, Bai sach chrouk (Cơm thịt heo)

Cơm thịt heo là món ăn đơn giản, phổ biến khắp đất nước chùa tháp và được mọi người vô cùng ưa chuộng. Thịt lợn dùng cho món ăn này được thái mỏng, nướng chậm trên than đá, vì thế mà thịt luôn giữ được vị ngọt thịt tự nhiên. Thịt lợn có thể nướng nguyên hoặc được ướp cùng nước cốt dừa và tỏi. Thịt nướng được bày trên bát cơm tấm, thêm chút dưa góp và gừng, một bát nước dùng gà ăn cùng vừa trọn vị, vừa dễ ăn kể cả trong ngày hè oi bức.

3, Cà ri Khmer

Cà ri của người Khmer ở Campuchia không cay như cà ri của Thái Lan, thường được làm từ các nguyên liệu như: Thịt bò, thịt gà hoặc cá, nấu cùng cà, đậu xanh, khoai tây, thêm chút nước cốt dừa tươi, thêm chút sả và kroeung cho trọn vị. Cà ri thường có mặt trong các sự kiện đặc biệt như cưới hỏi, lễ Pchum Ben. Cà ri ở đây thường ăn kèm với bánh mì

4, Cua rán tiêu đen

Cua rán tiêu đen như một món ăn quốc hồn quốc túy tại tỉnh Kampot thuộc miền Nam Campuchia. Ở đây nổi tiếng với các loại hải sản và những trang trại tiêu đen rộng bạt ngàn. Cua còn tươi được rán cùng tiêu tươi khiến món ăn có mùi thơm vô cùng hấp dẫn. Vỏ cua đỏ ruộm, gạch béo ngậy cùng những thớ thịt trắng ngần, dai ngọt sẽ đốn ngã bất cứ thực khách nào.

5, Thịt bò xào kiến đỏ

Trước giờ chúng ta chỉ biết đến bò xào, bò nướng, bò bít tết chứ bò xào kiến đỏ chắc chỉ Campuchia mới có. Món ăn lạ này sử dụng các loại kiến đủ kích cỡ, đem xào với gừng, sả, tỏi, ớt, hẹ tây, thịt bò thái mỏng. Kiến đỏ xào thịt bò ăn rất đưa cơm và lạ miệng, lại giàu protein nên rất tốt cho sức khỏe.

6, Nom banh chok

Nom banh chok là món ăn sáng phổ biến tại xứ sở chùa vàng Campuchia, thường có trong các gánh hàng rong của những phụ nữ khắp các ngả đường. Một bát nom banh chok bao gồm: Mì gạo được chan nước dùng kiểu cà ri cá, có màu xanh được làm từ sả, rễ cây nghệ và chanh, ăn kèm cùng các loại rau thơm, giá đỗ...

7, Lort cha

Món ăn này được người dân ở đây bày bán trên các xe đồ ăn chủ yếu vào buổi tối. Mì sẽ được cắt ngắn đem xào cùng các nguyên liệu giá đỗ, hành hoa, trứng bác. Sau khi xào xong sẽ trộn thêm tương ớt và xì dầu. Món ăn này rất phù hợp cho một chuyến đi chơi đêm về trễ, khi mà đôi chân mệt nhoài và cái bụng đói meo.

8, Đồ nướng

Người Campuchia rất chuộng món nướng, bạn có thể thấy các điểm bán đồ nướng ở khắp nơi trên đất nước Campuchia. Đồ nướng ở đây có đủ loại nguyên liệu đa dạng từ thịt bò, gà đến mực, tôm, cua. Thịt và hải sản ở đây thường không tẩm ướp mà sẽ nướng nguyên bản, sau đó chấm thêm nước chấm để đẩy vị.

9, Cá om

Cá sử dụng còn tươi rói, làm sạch sau đó rán nguyên con rồi cho lên nồi lẩu, thêm vào cà ri cốt dừa có vị cay ngọt, trải lên các loại rau  và ăn kèm với mì gạo.

10, Cha houy teuk

Cha Houy Teuk là món ăn tráng miệng ngọt ngào, giá thành lại rẻ, thường được bày bán ở các hàng quán vỉa hè khắp Phnom Penh. Cha houy teuk là một loại thạch được làm từ tảo biển, món ăn có màu sắc vô cùng sặc sỡ, khi ăn thêm bột cọ sagu, chút đậu xanh, kem dừa để thêm phần ngon ngậy. Ngoài ra còn có món xôi nếp nước cốt dừa, có thể chọn thêm khoai môn, đậu đỏ hoặc bí ngô để ăn kèm.

Trên đây là 10 món ăn ngon, lạ mà giá cả lại phải chăng ở Campuchia. Nếu yêu thích xứ sở chùa vàng, bạn nên đến đây vào mùa hè này để vừa du lịch, vừa thưởng thức những món ăn tuyệt vời nơi đây!

 

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
ĐỂ LẠI MỘT BÌNH LUẬN

Xin lưu ý, bình luận phải được phê duyệt trước khi công khai


LÊN ĐẦU TRANG