THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

Bộ tộc Dani - Bộ tộc thổ dân nguyên thủy tại Indonesia

bởi Content MKT

Tại thung lũng Baliem có một bộ tộc thổ dân da đỏ vẫn giữ nguyên thói quen sống nguyên thủy cho tới ngày nay. Đó chính là bộ tộc Dani. Mặc kệ sự phát triển của internet, công nghiệp hóa, hiện đại hóa -  Tộc Dani vẫn giữ nguyên thói quen ở trần, đeo khuyên mũi bằng nanh lợn và có cuộc sống vô cùng hoang dã. Nếu có dịp tới Indonesia thì bạn hãy book ngay một tour tới bộ tộc này cùng người bản địa nhé! 

Bộ tộc nguyên thủy Dani, Indonesia 

1, Thung lũng Baliem Indonesia - Nơi trú ngụ của bộ tộc Dani

Thung lũng Baliem, Indonesia nằm tách biệt hoàn toàn với cuộc sống hiện đại. Nơi đây vẫn giữ trọn vẹn sự nguyên thủy và hoang sơ tự nhiên. Baliem nằm giữa dãy núi Jayawijaya trên cao nguyên West Papua - Thung lũng cổ nhất thế giới.

Cao nguyên West Papua

Thung lũng Baliem nằm ở độ cao 1600 mét so với mực nước biển, trải dài 72 km. Thung lũng có rừng rậm, đầm lầy với khung cảnh hoang sơ, kỳ vĩ và huyền bí. Xung quanh thung lũng Baliem là các đỉnh núi lớn bảo vệ cuộc sống của các thổ dân bộ tộc Dani. Thung lũng Baliem có địa thế đặc biệt với lịch sử lâu đời, hình thành lên nền văn minh của các bộ tộc thổ dân Dani, Yali, Lani. Đặc biệt, bộ tộc Dani tách biệt hẳn với thế giới và từ chối sự hiện đại. 

Bộ tộc Dani tránh xa cuộc sống hiện đại

Năm 1938, một nhà thám hiểm người Mỹ phát hiện ra bộ tộc Dani. Đến nay, bộ tộc này vẫn không bị ảnh hưởng bởi thế giới hiện đại. Họ sống trong lều tre, đi săn bằng giáo, trồng khoai lang làm thực phẩm chính. 

2, Ở bộ tộc Dani, phụ nữ ở trần, đàn ông che phần dưới bằng quả bầu

Bộ tộc Dani đã sống ở thung lũng Baliem từ rất lâu. Chỉ cho đến năm 1983 thế giới mới biết đến bộ tộc này. Mặc dù thế giới phát triển không ngừng nhưng bộ tộc Dani vẫn giữ nguyên bản sắc của mình. Họ sống bằng cách săn bắn và trồng trọt. Tại bộ tộc Dani, chế độ mẫu hệ vẫn tồn tại. Xưa kia, bộ tộc Dani còn có tập tục săn đầu người khi chiến đấu với bộ tộc khác. Tuy nhiên, chính quyền Indonesia đã dùng nhiều biện pháp khiến tập tục này không còn nữa.

Ở bộ tộc Dani, đàn ông săn bắn, đàn bà hái lượm

Phụ nữ Dani chỉ mặc váy cỏ chứ không mặc áo. Cứ mỗi 4 năm họ lại mặc thêm 1 lớp váy cỏ và tới 16 tuổi là đến lúc phải lấy chồng. Phụ nữ Dani thích xăm ngực để có thể khoe bộ ngực đẹp. Để che chắn  phần nhạy cảm, đàn ông Dani dùng một quả bầu được gọi là koteka. Người Dani thích dùng koteka thật to để nhét mọi thứ, kể cả thức ăn hay đồ đạc. Họ không muốn người khác biết mình đang sở hữu cái gì.

Những người phụ nữ Dani

Hàng năm vào tháng 8, tại thung lũng Baliem sẽ diễn ra các lễ hội tái hiện lại cuộc sống và các cuộc chiến đẫm máu. Tại đây còn có nhiều màn biểu diễn tái hiện các cuộc săn đầu người hay mô tả cảnh sinh hoạt, ái ân…

3, Những tục lệ đáng sợ của bộ tộc Dani

Bộ tộc Dani có rất nhiều hủ tục có phần đáng sợ và man rợ như chặt ngón tay phụ nữ bằng rìu đá tương đương với mỗi người thân qua đời. Tại đây còn có tập tục ăn thịt người. Bộ tộc có những hủ tục này vì họ mang niềm tin tôn giáo khác lạ. Tuy nhiên chính quyền Indonesia đã cấm những hủ tục này. Từ năm 1990 chưa ghi nhận trường hợp nào cả. Ngoài ra người Dani còn có cách bảo quản xác người chết vô cùng diệu kì. Có một xác ướp ở đây hiện đã 250 năm tuổi.

Bộ tộc Dani từng có hủ tục ăn thịt người

Ngoài ra trong văn hóa bộ tộc Dani, phụ nữ sau khi sinh nở sẽ không được quan hệ tình dục trong khoảng từ 2 - 5 năm.  Đây cũng được coi là tục lệ tốt để người phụ nữ có thể toàn tâm, toàn ý chăm sóc con mình. 

Mặc dù có vẻ ngoài "dữ tợn" nhưng bộ tộc Dani khá thân thiện. Họ sẽ mất chút thời gian để tin tưởng người ngoài. Tuy nhiên nếu bạn là người thích khám phá thì thung lũng Baliem chính là địa điểm tuyệt vời để bạn dừng chân. 

ĐỒ TIỆN ÍCH

Cung cấp các dịch vụ: Đặt vé máy bay, dịch vụ làm visa hộ chiếu, tour lữ hành quốc tế - nội địa, teambuilding, tổ chức tour tự chọn cho nhóm từ 5+ người.  

Liên hệ: 0901255226 

Hotline: 1800 6387 (miễn phí)

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫690.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
ĐỂ LẠI MỘT BÌNH LUẬN

Xin lưu ý, bình luận phải được phê duyệt trước khi công khai


LÊN ĐẦU TRANG