THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

Các món ngon Đông Nam Á phải thử một lần trong đời

bởi Green Iteams Admin

 Du lịch mà không có ẩm thực thì bạn chỉ thưởng thức được vẻ đẹp chứ không thể hiểu được tinh hoa độc đáo tại nơi đó. Các món ăn đặc trưng riêng của từng quốc gia Đông Nam Á đều chứa đựng những nền văn hoá đặc trưng và đậm hương vị nhất thế giới chỉ bằng những nguyên liệu bình dân, không xa hoa, đắt đỏ. 11 món ăn của Đông Nam Á sau đây, bạn nhất định phải thử một lần.

Du lịch ẩm thực trong tương lai sẽ trở thành một trào lưu mới về xu hướng du lịch hiện đại không chỉ dành cho những người đam mê xê dịch mà kể cả những người du lịch với gia đình,...

1, Việt Nam - Bữa sáng dân dã với bánh mì và ly cà phê

Ngoài những món ăn đã quá nổi tiếng tại Việt Nam như Phở, Bún bò, Bánh xèo,... thì bữa sáng độc đáo hàng ngày của những người dân Việt Nam chính là một trải nghiệm trong du lịch ẩm thực mà bất cứ ai đến cũng muốn thử một lần. Bánh mì và ly cà phê sẽ là một bữa sáng hoàn chỉnh trong lịch trình du lịch của bất cứ ai. Mùi cà phê nồng nàn quyến rũ cùng với hương vị đậm đà của bánh mì kẹp thịt sẽ giúp bạn luôn muốn thưởng thức nhiều lần.

 

2, Malaysia - Giản dị cùng Nasi Lemak

Bạn sẽ dễ dàng thấy món cơm Nasi Lemak tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi hoặc tại những quán ăn vỉa hè đến cả những nhà hàng sang trọng. Đối với người Malay, cơm Nasi Lemak là một bữa sáng đơn giản, quen thuộc và đầy đủ dưỡng chất. Món ăn được làm từ gạo nấu với nước cốt dừa và bọc lá dứa bên ngoài tạo nên hương vị khó cưỡng cho món ăn. Bạn có thể dùng với dưa chuột, đậu phộng rang, cá khô,... sự kết hợp đậm chất ẩm thực đông nam á này sẽ để lại một dấu ấn khó quên.

3, Thái Lan - Món lạ với tín đồ du lịch nhưng lại nổi tiếng toàn cầu với Tom Kha Kai

 Tom Kha Kai hay còn gọi là món súp gà riềng là món súp truyền thống nổi tiếng thế giới về sự hài hòa bất ngờ trong hương vị cũng như nguyên liệu của nó. Lịch trình du lịch ẩm thực của bạn sẽ thiếu sót nếu như thiếu đi vị ngọt, cay nồng hấp dẫn từ nước cốt dừa, ớt, riềng, hành tây, sả và lườn gà của Tom Kha Kai này.

4, Campuchia - Amok Trey chế biến độc đáo

 

Nếu so sánh với những nền ẩm thực của các nước khá thì những món ăn tại Campuchia lại không quá nổi tiếng nhưng những món ăn này đều có một mùi vị rất lạ và độc đáo. Đã từng du lịch tại Campuchia thì chắc bạn cũng một lần được nghe nhắn đến món Amok Trey - hay còn gọi là cá hấp. Cá được nấu chín cùng với cà ri và hấp trong lá chuối, ăn cùng nước sốt truyền thống sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời tại đất nước này.

 

5, Lào - Món ăn độc đáo Lạp

Không chỉ có Thái Lan mới nổi tiếng bởi các món cay, bạn có biết rằng người dân Lào ăn cay cực kỳ giỏi, vì thế những món ăn tại Lào không thể thiếu gia vị ớt cay. Lạp chính là một món ăn mang ý nghĩa may mắn, tươi đẹp được chế biến từ các loại thịt băm trộn điều với các loại gia vị và thảo mộc tạo nên một vị ngọt đặc trưng, béo bùi, chua cay mà bạn không thể tìm thấy ở nơi khác.

6, Philippine - Đầy đủ dinh dưỡng với Adobo

Trong các nền ẩm thực đông nam á, món ăn của Philippin là sự hài hoà độc đáo nhất giữa hương vị món ăn châu Âu và châu Á. Vì thế bề ngoài của món Adobo này tạo cho bạn một cảm giác rất Âu nhưng vị ngọt của thịt,vị thơm của lá quế, vị cay của gia vị hay vị mặn của nước tương truyền thống đều đậm đà chất Á ẩn chứa bên trong.

7, Singapore - Cua cay quên cả lối về

Ngoài món đặc sản quá quen thuộc như Cháo ếch, Cua cay chính là một món  ăn có độ đạm cao được bán ở khắp nơi tại quốc đảo sư tử này. Chuyến du lịch ẩm thực của bạn sẽ không thể nào trọn vẹn khi thiếu vị chua cay độc đáo của món ăn hải sản này.

8, Indonesia - Nét truyền thống trong Cơm chiên Nasi Goreng

 

Món cơm chiên không quá xa lạ với bất kỳ quốc gia nào, nhưng tại sao món cơm chiên Nasi Goreng của đất nước nghìn đảo này lại khiến bạn say mê và phải thử một lần khi du lịch tại đây. Ngoài những nguyên liệu như cơm, thịt, hải sản món cơm Nasi Goreng còn được chiên với nộm trộn độc đáo của Indonesia tạo nên sự hòa quyện đậm đà của các hương vị các nguyên liệu với nhau. Đã đến đây rồi thì bạn đừng quên thưởng thức món cơm chiên Nasi Goreng này nhé.

Tại sao phải lên một kế hoạch thật tỉ mỉ tại trời Âu chỉ để thưởng ngoạn du lịch ẩm thực, trong khi những món ngon vật lạ tại những nước láng giềng bạn vẫn chưa thưởng thức hết. Hành trình du lịch của bạn quả thật thiếu sót nếu khi bạn không chuẩn bị một lịch trình ẩm thực riêng cho mình. Những nét ẩm thực tại các quốc gia sẽ giúp bạn gần gũi và hiểu rõ hơn về đất nước, con người của chính quốc gia đó.

 

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
ĐỂ LẠI MỘT BÌNH LUẬN

Xin lưu ý, bình luận phải được phê duyệt trước khi công khai


LÊN ĐẦU TRANG