THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

Chìm đắm tại thiên đường đảo nhiệt đới Koh Samet tại Thái Lan

bởi Content MKT

Koh Samet là hòn đảo nhiệt đới nằm ở phía Đông Nam Thái Lan. Đảo Koh Samet còn khá hoang sơ nên giữ được nét yên bình so với các hòn đảo khác. Đây chính là địa điểm lý tưởng dành cho những ai thích khám phá hay hưởng tuần trăng mật.  Hãy cùng Đồ Tiện Ích khám phá hòn đảo này ngay thôi nào!

1, Đến đảo Koh Samet vào thời điểm nào và cách di chuyển ra sao?

Thời gian lý tưởng nhất để tới Koh Samet là từ tháng 11 đến tháng 2. Vào thời điểm này thời tiết khá mát mẻ, sóng yên biển lặng rất phù hợp để nghỉ dưỡng. Đặc biệt buổi chiều lúc hoàng hôn là thời điểm đẹp nhất tại hòn đảo này. Để đến đảo Koh Samet, bạn sẽ khởi hành từ Bangkok theo 2 cách sau đây:

  • Từ bến xe Ekamai mua vé xe bus khứ hồi để có mức giá rẻ. Chuyến sớm nhất xuất phát lúc 7 giờ và chuyến muộn nhất là 19 giờ. Sau khi tới bến thuyền thì đi Koh samet. 
  • Cách hai là đến Bến xe Victory Monement. Sau đó đi xe Van 16 chỗ đến bến phà Rayong.
Đến Koh Samet vào tháng 2

2, Mua vé tàu ra đảo Koh Samet thế nào?

Để ra đảo Koh Samet, bạn mua vé tàu gỗ khứ hồi với giá 100 baht. Bạn cũng có thể đi cano với giá 1000 baht. Đi cano có giá cao hơn tuy nhiên thời gian di chuyển nhanh hơn và cũng không mất công chờ đợi. Sau khi tới bến tàu bạn có thể di chuyển tới trung tâm bằng những cách sau: 

  • Cách 1: Sau khi tới bến tàu bạn đi taxi về khách sạn. Tới nơi bạn sẽ mua về tham quan là 200 baht. Giá vé cho người dân Thái Lan sẽ rẻ hơn giá vé cho người nước ngoài. Do vậy bạn có thể nhờ mua hộ để tiết kiệm chi phí. 
  • Cách 2: Sau khi xuống bến tàu bạn đi bộ 15 phút là tới. Ở chiều về bạn hãy mua vé xe buýt và mua vé tàu.
Để vào trung tâm có thể đi bộ hoặc đi taxi

Nếu bạn muốn khám phá mọi ngóc ngách đảo Koh thì nên thuê xe máy. Giá thuê xe từ 100 – 300 baht và bạn sẽ cần phải đặt cọc 1000 baht.

3, Chỗ ở tại đảo Koh Samet

Hat Sai Kaew là khu vực nhộn nhịp nhất trên đảo. Tại đây có rất nhiều nhà nghỉ và khách sạn sang trọng. Càng đi về phía nam đảo thì các điểm du lịch càng ít đi, địa điểm lưu trú cũng vậy. Những khu vực như Ao Hin Khok, Ao Phai, Ao Wong Deauan là điểm dừng chân dành cho ai muốn tiết kiệm chi phí. Mặc dù vậy, vào những ngày nghỉ lễ hay cuối tuần thì giá phòng ở đây cũng đắt hơn bình thường. Một số khách sạn và resort chất lượng phải kể đến như:

  • Blue Moon với giá phòng từ 300.000 – 800.000 VNĐ/đêm
  • Samet Ville Resort với giá phòng từ 800.000 – 1.500.000 VNĐ/đêm.
  • Rainbow Sky Hotel Samet với giá phòng từ 500.000 – 1.000.000 VNĐ/đêm.
Lưu trú tại Samet Ville Resort

4, Những địa điểm tham quan tại đảo Koh Samet

​Đảo Koh Samet có chiều dài 7km,  cách Bangkok 2,5 giờ di chuyển, cách Pattaya 1 giờ. Koh Samet nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp, cát trắng trải dài, nước xanh như ngọc. Đến Koh Samet, bạn nhất định phải đặt chân tới một trong những địa điểm dưới đây:  

  • Bãi biển Sai Kaew hay bãi biển Kim cương - Đây là bãi biển chính trên Đảo Koh Samet. Bãi biển này sở hữu bờ cát trắng mịn, không khí trong lành. Tại đây vào buổi tối còn diễn ra các chương trình biểu diễn lửa đặc sắc tại các nhà hàng và quán bar.  
Bãi biển Sai Kaew
  • Bãi biển Ao Phai hay còn gọi là Vịnh Tre. Nơi đây có bãi cát  mịn màng, cây cối xanh tươi. Du khách tới đây ngoài tắm biển còn có thể lặn với ống thở. Bạn cũng có thể chèo thuyền kayak trên biển.
  • Bãi biển Ao Prao nằm ở phía tây của hòn đảo. Nơi đây nước biển xanh như ngọc bích, những cây cọ khổng lồ tỏa bóng xanh mát trên bãi cát mềm. Tới đây Bạn có thể nằm tắm nắng và tận hưởng không khí ở bên quầy bar với tầm nhìn ra biển. 
Bãi biển Ao Phai
  • Bãi biển Ao Wai là một trong những bãi biển đẹp nhất Koh Samet. Sự tương phản của màu cát trắng với màu lam ngọc của nước biển gợi lên vẻ đẹp tinh tế của vùng biển Caribe. Bờ biển khá bằng phẳng nên rất thích hợp để bơi lội, lặn với ống thở.
  • Bãi biển Ao Thian nằm giữa hòn đảo với một số vịnh nhỏ. Khi tới đây bạn có thể làm thư giãn trên những chiếc võng dưới bóng cây xanh mát. Tắm biển và lặn với ống thở chính là trải nghiệm không thể bỏ lỡ. 
Bãi biển Ao Thian
  • Bãi biển Ao Wong Duean có vịnh hình trăng lưỡi liềm. Tại đây có rất nhiều nhà hàng view biển. Nơi lưu trú cũng tuyệt đẹp với giá cả phải chăng. 

Trên đây là những địa điểm tuyệt vời và cách di chuyển tới đảo Koh Samet. Để có thể khám phá hết hòn đảo này thì bạn nên dành thời ở đây gian ít nhất 3 ngày 2 đêm. Trên đảo có cây ATM, tàu thuyền ra vào cũng tấp nập, khoảng cách tới các thành phố khác không xa nên bạn có thể yên tâm lưu trú tại đây. Chúc bạn có chuyến đi chơi vui vẻ!


ĐỒ TIỆN ÍCH

Cung cấp các dịch vụ: Đặt vé máy bay, dịch vụ làm visa hộ chiếu, tour lữ hành quốc tế - nội địa, teambuilding, tổ chức tour tự chọn cho nhóm từ 5+ người.  

Liên hệ: 0901255226 

Hotline: 1800 6387 (miễn phí)

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫690.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
ĐỂ LẠI MỘT BÌNH LUẬN

Xin lưu ý, bình luận phải được phê duyệt trước khi công khai


LÊN ĐẦU TRANG