THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

10 ngôi chùa đẹp và nổi tiếng tại Thái Lan

bởi Content MKT

Thái Lan là mảnh đất quy tụ của rất nhiều ngôi chùa linh thiêng. Đặt chân tới Thái Lan bạn đừng quên lên lịch trình khám phá những ngôi chùa với kiến trúc vô cùng độc đáo. 10 ngôi chùa dưới đây sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Hãy cùng Đồ Tiện Ích khám phá ngay thôi nào! 

1, Chùa vỏ chai Wat Pa Maha Chedi Kaew

Chùa Wat Pa Maha Chedi Kaew không phải là ngôi chùa được xây dựng bằng gạch ngói thông thường Phật giáo thông thường mà được tạo lên từ những chiếc chai đã qua sử dụng. Để tạo nên ngôi chùa này người ta đã dùng tới 1,5 triệu chai thủy tinh tái chế, chủ yếu là chai Heineken và chai Chang. Những Chiếc chai này được xếp chồng lên nhau để tạo ra những bức tường chắc chắn. Ngoài những chiếc vỏ chai thì nắp chai còn được sử dụng để ghép thành những bức tượng Phật. Toàn bộ khu phức hợp gồm 20 tòa nhà, bao gồm cả phòng cầu nguyện, tháp nước. Quy mô của chùa vẫn tiếp tục được mở rộng nhờ số lượng vỏ chai được mang đến ngày càng nhiều. 

Chùa vỏ chai Wat Pa Maha Chedi Kaew

Chùa Wat Pa Maha Chedi Kaew

2, Chùa Wat Phra Kaew

Chùa Wat Phra Kaew hay Chùa Phật Ngọc là ngôi chùa quan trọng hàng đầu tại Thái Lan. Nơi đây có một bức tượng Phật trong tư thế thiền định theo trường phái Lanna. Bức tượng này có niên đại từ thế kỷ 15 sau Công nguyên. Chùa nằm trong khuôn viên của Cung Điện Hoàng Gia, cất giữ Phra Kaew Morakot - Một tác phẩm tượng phật được khắc lên viên ngọc xanh. Phòng trưng bày dài 2km với những bức tranh tường mô tả 178 cảnh trong câu chuyện sử thi Ramayana. Xung quanh mỗi góc là những bảo tháp phủ gạch tráng men hoặc lá vàng được làm từ ngọc lục bảo nguyên khối. Chùa Wat Phra Kaew là đỉnh cao của nghệ thuật văn hóa và kiến trúc tôn giáo. Nếu có dịp đi du lịch tại Thái Lan vì bạn đừng nên bỏ qua ngôi chùa này. 

Chùa Wat Phra Kaew

Chùa Phật Ngọc

3, Chùa Wat Arun

Chùa Wat Arun là một trong những ngôi chùa tuyệt đẹp nằm ở ven sông.  Chùa Wat Arun được tạo thành từ những ngọn tháp đầy màu sắc, soi bóng trên mặt nước. Chùa Wat Arun có kiến trúc độc lạ, không giống bất cứ ngôi chùa nào ở Thái Lan. Ngôi chùa này xây dựng bằng gạch, phủ  gốm sứ bên ngoài vừa sang trọng, vừa tôn nghiêm. Đứng từ điểm cao nhất tại chùa Wat Arun, bạn sẽ được chiêm ngưỡng dòng sông Chao Phraya, ngắm nhìn ánh bình minh tuyệt đẹp, sống động đến nao lòng. 

Chùa Wat Arun

Chùa Wat Arun

4, Chùa Wat Saket

Chùa Wat Saket hay chùa Núi Vàng - Đây là nơi tọa lạc của tháp Chedi và một bức tượng Phật khổng lồ. Chùa nằm trên một ngọn đồi nhân tạo, giữa hàng cây rậm rạp nên có phần huyền bí. Để lên được đến chùa bạn sẽ phải vượt qua 300 bậc thang. Tới đỉnh thiêng bạn sẽ được chiêm ngưỡng hạt xá lợi Phật tổ. Ngoài ra vào tháng 11 hàng năm, tại đây sẽ diễn ra lễ hội đèn lồng Loy Krathong. Vào thời điểm này bạn có thể chiêm ngưỡng hàng nghìn chiếc đèn trời rực rỡ. Chùa Wat Saket là nơi lưu giữ dòng chảy lịch sử  của Thái Lan cổ xưa. Với kiến trúc Giant Swing – 2 cột trụ cao 25m màu đỏ tươi cao 25m đặt trước cổng vào, những bức tường trắng, 156 bức tượng Phật đặt dọc cùng những bức bích họa bằng gỗ khiến ngôi chùa càng thêm độc đáo và hấp dẫn.

Chùa Wat Saket

Chùa Wat Saket

5, Chùa Wat Chaiwatthanaram

Chùa Wat Chaiwatthanaram nằm trong quần thể đền thờ Ayutthaya -  Cố đô của Thái Lan. Ngôi chùa này được xây dựng từ thế kỷ 17, nằm bên bờ sông Chao Phraya Theo quan điểm của Phật giáo thì Chùa Wat Saket gắn liền với núi, đất liền, biển và môi trường sống của con người.

Chùa Wat Chaiwatthanaram

Chùa Wat Chaiwatthanaram

6, Chùa Wat Phra That Doi Suthep

Chùa Wat Phra That Doi Suthep thuộc Chiang Mai là một trong những ngôi chùa không thể bỏ qua khi khám phá Thái Lan. Ngôi chùa linh thiêng này còn được gọi là Doi Suthep. Chùa Wat Phra That Doi Suthep cách trung tâm Chiang Mai  15km. Đỉnh của chùa có một ngọn tháp vàng, xung quanh được bao bọc bởi đền thờ và tranh tường. Chùa Từ cổng chùa bạn sẽ bắt gặp những pho tượng Phật uy nghi với ánh mắt tĩnh lặng. Đi vào bên trong bạn sẽ bắt gặp vô số những tượng phật từ to đến nhỏ. Khách du lịch tới chùa rất đông kể cả ngày thường.  Để lên tới đây bạn có thể thuê moto,  trèo bộ 309 bậc thang hoặc đi bằng cáp treo. Đứng từ sân chùa nhìn xuống, bạn có thể chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của Vương quốc cổ Lanna Thai.

Chùa Wat Phra That Doi Suthep

Chùa Wat Phra That Doi Suthep

7, White Temple

White Temple (Đền trắng) được xây dựng năm 1997. White Temple có những bức tượng nhìn có vẻ hung dữ. Ngôi chùa này mang hơi hướng Hồi Giáo nên có một cây cầu với những bàn tay vươn lên trời. Bên kia  cầu là Cổng trời với 2 sinh vật quyết định số phận của người chết. Chùa White Temple là sự kết hợp hoàn hảo giữa kiến trúc Thái cổ điển và phong cách siêu thực. Bao quanh chùa là công viên với những tác phẩm điêu khắc sinh vật huyền thoại với những ý nghĩa riêng. 

Chùa White Temple

Chùa White Temple

8, Temple of the Reclining Buddha

Temple of the Reclining Buddha hay còn gọi là Wat Pho là ngôi chùa lớn nhất Bangkok với diện tích 80000m2. Chùa Wat Pho có hơn 1000 ảnh Phật cùng một bức tượng Đức Phật ngồi tựa cao 15m, dài 46m. Toàn thân tượng được bọc vàng, đôi mắt bằng ngọc, trên bàn chân được trang trí 108 cảnh điềm lành. Các bức tường và trần đều được trang trí tỉ mỉ. Ánh sáng được điều tiết vừa phải tạo nên khung cảnh huyền ảo và linh thiêng.

Temple of the Reclining Buddha

Chùa Wat Pho

9, Chùa Wat Traimit

Chùa Wat Traimit hay Chùa Phật Vàng có pho tượng Phật bằng vàng nguyên khối lớn nhất và đẹp nhất thế giới. Bức tượng này có trọng lượng 5,5 tấn, cao 3 thước. Bức tượng này được vua Thái Lan đúc vào năm 1295. Người Thái Lan coi chùa Wat Traimit là ngôi chùa linh thiêng nên thường đến cúng viếng. Thời điểm đẹp nhất để tới đây chính là vào sáng sớm. Đây cũng là ngôi chùa duy nhất cho phép du khách đến gần bức tượng Phật - Một kiệt tác quý giá của Thái Lan.

Chùa Wat Traimit

Chùa Wat Traimit

10, Chùa Wat Mahathat

Chùa Wat Mahathat được xây dựng vào thời Ayutthaya. Khi Bangkok trở thành Thủ đô của Thái Lan thì Mahathat được sử dụng để thực hiện các nghi lễ Hoàng gia. Tại Chùa Wat Mahathat có một đầu tượng Phật được ôm trọn trong chùm rễ cây vô cùng sống động và kỳ lạ. Vào mùa hành hương, khách du lịch đông như trẩy hội. Nếu có dịp du lịch Thái Lan thì bạn đừng nên bỏ qua ngôi chùa linh thiêng này. 

Chùa Wat Mahathat

Chùa Wat Mahathat

Thái Lan chính là một vùng đất tâm linh rất đáng để khám phá. Những ngôi chùa ở Thái Lan không chỉ có kiến trúc tuyệt đẹp mà còn nếu giữ rất nhiều giá trị văn hóa, lịch sử, tâm linh. Nếu bạn là người thích tìm hiểu về tín ngưỡng tâm linh thì 10 ngôi chùa trên đây chính là địa điểm mà bạn nên ghé tới ít nhất một lần.  


ĐỒ TIỆN ÍCH

Cung cấp các dịch vụ: Đặt vé máy bay, dịch vụ làm visa hộ chiếu, tour lữ hành quốc tế - nội địa, teambuilding, tổ chức tour tự chọn cho nhóm từ 5+ người.  

  • Liên hệ: 0901255226 
  • Hotline: 1800 6387 (miễn phí)

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
ĐỂ LẠI MỘT BÌNH LUẬN

Xin lưu ý, bình luận phải được phê duyệt trước khi công khai


LÊN ĐẦU TRANG