THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

Đảo Mèo Nhật Bản - Địa điểm dành cho người yêu động vật

bởi Content MKT

Nhật Bản là quốc gia có tình yêu đặc biệt với loài mèo. Chính vì vậy mà ở Nhật Bản có rất nhiều quán cà phê mèo mọc lên. Người Nhật Bản còn trao cho mèo nhiều chức vụ quan trọng như hiệu trưởng, giám sát… đặc biệt hơn cả, ở quốc gia này còn có rất nhiều hòn đảo lớn nhỏ mang tên Đảo Mèo.  

Khi đặt chân tới những hòn đảo mèo của Nhật Bản, du khách sẽ phải trầm trồ vì số lượng mèo ở nơi đây. Tại Nhật Bản, mèo có vai trò quan trọng trong ngành du lịch. Nhờ loài động vật dễ thương này mà du lịch Nhật Bản đã thu hút rất nhiều khách trong và ngoài nước.

 

Nhật Bản với những hòn đảo mèo

1, Tỷ lệ mèo ở các hòn đảo rất lớn

Có rất nhiều đảo mèo Nhật Bản nhưng mỗi hòn đảo lại có tỉ lệ mèo khác nhau. Số lượng mèo và số lượng con người luôn có sự chênh lệch, mèo thì ngày càng nhiều thêm.  Tại đảo Aoshima, cứ trên một đầu người là có tới 10 con mèo, trong khi dân cư trên đảo này chỉ có 13 người. Tại đảo Tashiro-jima có hơn 100 người và cũng có hơn 1000 con mèo. Nhìn chung thì số lượng mèo trên các đảo đều đông đúc. Chỉ cần đặt chân lên đảo là bạn có thể bắt gặp mèo ở khắp mọi nơi. 

Tỷ lệ mèo trên đảo luôn ở mức cao

2, Làm thế nào mà trên đảo nhiều mèo vậy?

Có rất nhiều câu chuyện lý giải về lý do tại sao trên các hòn đảo lại nhiều mèo tới vậy. Phần lớn câu chuyện đều xoay quanh việc xử lý loài gặm nhấm phá hoại trên đảo. Để loại bỏ lũ chuột, người dân đã mang mèo lên đảo và từ đó mèo đã sinh sôi. Có hòn đảo chuyên đánh bắt cá nên để ngăn chặn chuột làm hỏng thực phẩm thì người dân đã nuôi mèo. Trên một hòn đảo khác chuyên nuôi tằm thì mèo cũng là vũ khí giúp xử lý lũ chuột. Tuy nhiên cũng có một số hòn đảo dựng lên cả truyền thuyết hay những câu chuyện lạ kỳ. Dù có nguồn gốc thế nào thì mèo trên những hòn đảo đó vẫn tiếp tục sinh sôi cho tới ngày nay.

Mèo xuất hiện trên đảo lần đầu tiên với mục đích diệt chuột

3, Đảo mèo có ảnh hưởng tích cực đến du lịch

Các đảo mèo tại Nhật Bản thu hút rất nhiều khách du lịch hàng năm. Người dân trên đảo và cả chính quyền sử dụng rất nhiều biện pháp để đầu tư xây dựng những hòn đảo này thành địa điểm du lịch hấp dẫn. Thậm chí trên đảo Tashiro-jima con có một đền thờ tôn vinh những con mèo. Hiện nay du lịch Đảo Mèo Nhật Bản đang là hình thức du lịch giúp quốc gia này thu về rất nhiều lợi nhuận. 

Đảo mèo giúp thu hút khách du lịch quốc tế

4, Một số đảo mèo nổi tiếng tại Nhật Bản

Được biết tại Nhật Bản có hơn 11 đảo mèo. Tuy nhiên những địa điểm dưới đây được khách du lịch tìm đến nhiều hơn cả: 

 

4.1, Đảo mèo Aoshima

Aoshima là một vương quốc thu nhỏ của loài mèo. Mặc dù có diện tích dưới 1 km² nhưng hòn đảo là nơi cư trú của 14 hộ gia đình với khoảng 200 bé mèo. Với tỷ lệ người và mèo chênh lệch như vậy, khi tới đảo bạn có thể bắt gặp mèo bất cứ nơi đâu. Để tới đây bạn sẽ đi tàu từ bến phà gần ga Iyo-nagahama. Mỗi ngày sẽ có hai chuyến tàu khứ hồi đi Aoshima. Thời gian khởi hành lúc 8 giờ sáng, tàu chạy 35 phút sẽ đến đảo mèo. Những năm gần đây, Aoshima trở thành địa điểm du lịch dành cho những người yêu mèo. Một số người già cũng chọn đảo là nơi dưỡng già. 

Đảo mèo Aoshima

4.2, Đảo Tashirojima

Đảo mèo Tashirojima là thiên đường của loài mèo. Trong khi dân số trên đảo là 100 người thì số mèo tới cả nghìn con. Mèo trên đảo Tashirojima sinh sôi từ nhiều thế kỷ trước, ngư dân sử dụng mèo để tiêu diệt chuột và ngăn dịch bệnh liên quan đến chuột. Để đến đảo mèo Tashirojima, bạn đi từ Sendai bằng xe buýt và tàu. Đầu tiên, từ ga Ishinomaki đi tàu đến đảo, từ bến xe Kadonowaki 2chome bắt xe đến cảng Odomari hoặc Nitoda. 

Đảo mèo Tashirojima

Số lượng mèo trên đảo ngày càng lớn, trên đảo còn có đền thờ mèo.  Con người và mèo ở đây sống hòa thuận và hạnh phúc nhờ nguồn cá dồi dào từ ngư dân trên đảo. 

 

4.3, Đảo mèo Okishima

Okishima là hòn đảo nhỏ ở phía nam Nhật Bản. Theo các du khách từng đến đây, ngôi đền Toyotama-hime chính là nơi cư ngụ của mèo. Bạn có thể bắt gặp những chú mèo nằm sưởi nắng, lim dim ngủ trưa, hay chơi đùa ở các bậc thang lên đền. Okishima có một ngọn hải đăng nhìn ra biển, ngôi làng với kiến trúc xinh xắn, các tác phẩm kiến trúc nghệ thuật độc đáo. Tại Okishima, mèo được xem là những cư dân chân chính, chung sống hòa thuận với 400 người dân. 

Đảo mèo Okishima

Người dân trên đảo yêu quý loài mèo. Những đàn mèo thường tụ tập tại bãi biển chờ ăn. Lúc no nê chúng sẽ đùa nghịch hay nằm phơi nắng khắp các con đường. 

 

4.4, Đảo Enoshima

Enoshima là đảo mèo gần đất liền nhất và ở phía tây Tokyo. Đến với Enoshima, du khách sẽ được tắm nắng, chơi cùng những chú mèo dễ thương. Từ năm 1980, số lượng mèo trên đảo tăng lên đáng kể, bạn có thể tìm thấy mèo ở bất cứ nơi đâu. Ngoài những chú mèo đáng yêu thì Enoshima còn có nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng như: Đền Enoshima, phố Benten Nakamise, đồi Tình Nhân, vườn Enoshima Samuel Cooking, hang Iwaya hay thủy cung Shin Enoshima…

Đảo mèo Enoshima

Trên đây là thông tin thú vị về những hòn đảo mèo tại Nhật Bản. Nếu có dịp du lịch Nhật Bản, ngoài tham quan những địa điểm nổi tiếng thì bạn đừng quên ghé tới đảo mèo. Chắc chắn bạn sẽ có những kỷ niệm thật khó quên! 


ĐỒ TIỆN ÍCH

Cung cấp các dịch vụ: Đặt vé máy bay, dịch vụ làm visa hộ chiếu, tour lữ hành quốc tế - nội địa, teambuilding, tổ chức tour tự chọn cho nhóm từ 5+ người.  

Liên hệ: 0901255226 

Hotline: 1800 6387 (miễn phí)

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫690.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
ĐỂ LẠI MỘT BÌNH LUẬN

Xin lưu ý, bình luận phải được phê duyệt trước khi công khai


LÊN ĐẦU TRANG