THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

Động BATU - Chốn linh thiêng ẩn mình trong núi tại Malaysia

bởi Content MKT

Động Batu là ngôi đền Hindu nổi tiếng ở gần Kuala Lumpur. Nơi đây có một bức tượng vàng thần Murugan cao 43m nổi bật ngay trước đền. Thời gian gần đây ngôi đền này càng trở nên nổi tiếng và hấp dẫn rất nhiều du khách. Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng 300 bậc thang đầy sắc màu tại Động Batu thì hãy cùng khám phá với Đồ Tiện Ích nhé!

Theo tín ngưỡng của người Malaysia, động Ba Tu là nơi ngự trị của thần linh. Tại đây người ta thờ phụng rất nhiều thần linh, quanh năm là tâm điểm của rất nhiều lễ hội. 

Động Batu tại Malaysia

1, Thông tin chung về động Batu 

Động Batu có tên được đặt theo tên  dòng sông Sungai Batu. Động nằm ở quận Gombak, cách thủ đô Kuala Lumpur Lumpur 14km. Động Batu nằm trong vực núi đá vôi có độ cao 100m so với mực nước biển. Quần thể Động Batu gồm nhiều hang động với kích thước khác nhau. Trong đó có 3 hang lớn nhất là: Hang Thờ, hang Triển lãm nghệ thuật, hang Tối.

Động Batu nằm trong khu vực núi đá vôi

Động Batu được một thương nhân Ấn Độ phát hiện vào thế kỷ 19. Đến thế kỷ 20, các đền thờ được xây dựng và trở thành trung tâm Ấn Độ giáo tại Malaysia. Động Batu thu hút rất nhiều du khách bởi rất nhiều tác phẩm điêu khắc tinh xảo. Ngay từ cổng chào, các bậc thang tới vật trang trí đều được điêu khắc một cách tỉ mỉ. 

2, Những điểm tham quan không thể bỏ lỡ tại động Batu

Tại Động Batu có rất nhiều khu vực tham quan hấp dẫn. Nếu đã đặt chân tới nơi này thì bạn hãy khám phá hết những địa điểm dưới đây:

  •  Tượng Thần Hindu Lord Murugan khổng lồ được sơn bằng vàng với chiều cao 42,7 mét. Đây là 1 trong những bức tượng thần Hindu cao nhất ở Malaysia, cũng là biểu tượng đặc trưng của động Batu.. Tượng Murugan được hình thành bởi 300 lít sơn vàng, 250 tấn thép và 1.500 m3 bê tông.
Tượng thần Hindu Lord Murugan 
  • Cầu thang cầu vồng nằm dưới chân tượng Murugan trong khu vực quảng trường rộng lớn. Để vào trong hang động bạn cần đi qua một cầu thang 300 bậc. Chiếc cầu thang nằm tựa lưng vào núi được sơn 7 sắc cầu vồng. Nhờ công trình này mà nơi đây thu hút rất nhiều du khách.

 

Cầu thang cầu vồng
  • Hang Ramayana nằm cách bên trái lối vào 100m. Nơi đây có bức tượng thần Hanuman lớn được sơn màu xanh lá cây. Trong hang có rất nhiều bức tượng với sắc màu rực rỡ. 
Hang Ramayana
  • Hang Đền là động lớn nhất, để đến đây bạn cần đi qua 300 bậc thang. Hang Đền có trần cao 90 mét, bên trong có một số đền thờ Ấn Độ giáo, tàn tích của các tòa nhà cũ. Phía cuối là dãy cầu thang dẫn đến hang động thứ hai.

 

Hang Đền tại quần thể động Batu 
  • Hang Tối là hang động đúng như tên gọi, không hề có ánh sáng. Trong hang Tối có một số loài động vật như dơi, rắn, nhện. Để bảo tồn sinh thái nên nơi đây sẽ giới hạn các chuyến tham quan. 
Hang tối tại Động Batu
  • Hang động Villa gồm 2 hang động với nhiều loài động vật như: Chim, kỳ nhông, cá trong hồ. Nơi đây cũng có nhiều bức tượng thần Hindu 

3, Lưu ý khi tham quan hang động Batu

Khi tới tham quan động Batu bạn cần lưu ý những điều sau đây: 

  • Khu vực hang động có rất nhiều khỉ, khỉ có mặt ở khắp mọi nơi. Bạn có thể chụp hình với chúng nhưng hãy cẩn thận vì chúng có thể giật đồ, giật điện thoại hay máy ảnh.  
  • Hầu hết các khu vực tham quan đều mất phí, ngoại trừ hang Thờ. Thời gian mở cửa từ 6h – 21h.
  • Khi tới đây bạn cần ăn mặc trang nghiêm, độ dài qua gối. 
  • Tại đây có rất nhiều món ăn nhưng giá cả có phần đắt đỏ. 
Khỉ tại động Batu

Động Batu không chỉ là điểm tham quan tâm linh mà đây còn là điểm leo núi đá tốt nhất khu vực Đông Nam Á. Tại đây có 170 tuyến đường leo núi với nhiều cấp độ khó khác nhau dành cho những ai khát khao chinh phục. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn đi bộ đường dài!


ĐỒ TIỆN ÍCH

Cung cấp các dịch vụ: Đặt vé máy bay, dịch vụ làm visa hộ chiếu, tour lữ hành quốc tế - nội địa, teambuilding, tổ chức tour tự chọn cho nhóm từ 5+ người.  

Liên hệ: 0901255226 

Hotline: 1800 6387 (miễn phí)

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
ĐỂ LẠI MỘT BÌNH LUẬN

Xin lưu ý, bình luận phải được phê duyệt trước khi công khai


LÊN ĐẦU TRANG