THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

Du lịch Chiang Mai – miền đất hứa dành cho những kẻ đam mê du lịch thiên nhiên

bởi Green Iteams Admin

Chiang Mai nổi tiếng nhờ lễ hội thả đèn trời Yi Peng và lễ Loi Krathon hằng năm vào tháng 11, đây là một lễ hội lớn và quan trọng của người dân nơi đây. Vài năm trở lại đây, Chiang Mai nổi lên nhờ vẻ vẻ đẹp cổ kính, hoang sơ và thanh bình, Chiang Mai còn biết đến như một bông hồng của phương Bắc thu hút nhiều khách du lịch trên thế giới.

 

Chiang Mai là thành phố lớn thứ 2 sau Băng Cốc ở Thái Lan, chứa đựng nhiều giá trị văn hóa tâm linh, những đền chùa cổ, nền ẩm thực đặc sắc hoàn toàn độc đáo so với những thành phố khác. Vậy lịch trình du lịch Chiang Mai gồm những gì? Bạn cần gì để đến đó? Nên ăn gì và tham qua những đâu? Ghi lại ngay kinh nghiệm du lịch từ A đến Z tại Chiang Mai dành cho 500 anh em đam mê xê dịch.

1, Đến Chiang Mai bạn nên chuẩn bị những gì?

1.1, Nên đến Chiang Mai vào thời điểm nào?

Chuyến du lịch lý tưởng nhất đến Chiang Mai là trong khoảng từ tháng 11- tháng 3 năm sau, vì thời điểm này thời tiết khá mát mẻ và dễ chịu, tầm sáng sớm và chiều tối trời se se lạnh cực giống khí hậu thân thuộc ở Đà Lạt, buổi trưa tuy có nắng nhưng không gắt. Đặc biệt, khoảng thời gian này có nhiều lễ hội như: Loy Krathong, Yi Peng (tháng 11),  Festival hoa (tháng 2), và đầu năm còn có mùa hoa sakura,... giúp bạn ghi lại nhiều kỉ niệm đáng nhớ.

1.2, Vé máy bay, phòng khách sạn, sim 4G và tiền Bath Thái.

Nếu như lúc trước bạn cần phải quá cảnh tại Băng Cốc rồi mới di chuyển đến Chiang Mai để tiết kiệm chi phí thì bây giờ các hãng máy bay như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Thai Airways, Air Asia, NokAir,.. điều đã có những đường bay trực tiếp với giá rẻ với chi phí rơi vào khoảng 1,300,000 đến 2,100,000vnd cho vé một chiều.

Chiang Mai đang dần đầu tư vào cơ sở hạ tầng để phục vụ cho khách du lịch vì thế ở đây có đầy đủ từ các homestay đến các khách sạn cao cấp. Tùy vào nhu cầu sở thích của mà bạn có thể chọn cho mình một nơi nghỉ ngơi lý tưởng và hợp với túi tiền. Giá phòng tại khu vực phố cổ và chợ đêm Night Banzar giao động từ 350 – 800 bath/phòng với đầy đủ tiện nghi và trong khu vực nội thành cổ giá phòng là 1.800 bath/phòng.

Ở các vùng cao như Chiang Mai thì wifi công cộng tương đối ít, mà trong khi bạn cần sử dụng đến Google Maps tương đối nhiều để di chuyển. Bạn có thể mua sim du lịch trước khi đến Chiang Mai tại các trang web nổi tiếng với mức giá từ 150,000 vnd đến 200,000 vnd tuỳ vào dung lượng 4G. Còn nếu mua sim khi đến sân bay Thái Lan thì bạn sẽ tốn khoảng 300 bath cho sim 4G sử dụng trong 7 ngày..

Chiang Mai không giống Bangkok, các nhà hàng quán xá ít đa phần điều là các quán bình dân và không cho quẹt thẻ nên các bạn có thể đổi dư một chút từ trước đề phòng trường hợp hết tiền mặt nhé.

2, Những địa điểm du lịch dành cho thánh sống ảo và kẻ đam mê văn hoá truyền thống cổ.

2.1, Danh sách dài các ngôi đền, chùa cổ nổi tiếng

Thái Lan được mệnh danh là đất nước chùa chiền vì thế ở Chiang Mai bạn sẽ dễ dàng bắt gặp được những ngôi chùa với lối kiến trúc cổ trên khắp con đường ở Chiang Mai. Mật độ chùa chiền tại đây nhiều đến mức cứ cách 10m là bạn đã có thể bắt gặp một ngôi chùa cổ. Một số ngôi chùa với lối kiến trúc bạn nên ghé qua trong những ngày tại Chiang Mai như: Chùa Umong, Chùa Chedi Luang (Wat Chedi Luang), Chùa Phra Singh (Wat Phra Singh), Chùa Wat Ku Tao, Chùa Chiang Man (Wat Chiang Man), Đền Ton Kwen,.. và đa số những ngôi chùa cổ này bạn sẽ không cần phải mất phí vào tham quan.

2.2, Thoả thích sống ảo tại Doi Bo Luang Fio

Doi Bo Luang FIO thực chất là một resort mới và đang dần hấp dẫn nhiều du khách trong những năm trở lại đây. Khung cảnh cánh rừng thông xanh mướt, kỳ vỹ dễ dàng làm bạn liên tưởng đến những đồi thông ở Đà Lạt. Bước vào sân hơn chút nữa, những căn bungalow mái tam giác hiện ra hệ như một thước phim cổ đầy mộc mạc, chân phương nhưng ấm cúng và cũng rất gần gũi.

2.3, Chợ đêm gộp mác Chiang Mai - Night Bazaar

Ban ngày con đường này chỉ là một đường phố bình thường với các cửa hàng, khách sạn và nhà hàng nổi tiếng như Starbucks, Burger King, cùng với McDonalds. Nhưng hoàng hôn xuống là lúc nơi đây “thay áo”, trở thành khu chợ đêm nhộn nhịp nhất Chiang Mai. Tại đây, bạn có thể tìm thấy rất nhiều món hàng như quần áo với giá siêu rẻ, những món đồ lưu niệm thủ công như ngôi nhà nhỏ bằng gỗ hay những chiếc vòng bạc của dân tộc thiểu số.

2.4, Phong cảnh đầy chất thơ của Grand Canyon

Hồ lớn Grand Canyon ở Chiang Mai là sự kết hợp hoàn mỹ nhất giữa núi và hồ nước xanh ngắt đã tạo ra bức tranh vừa hùng vĩ và vữa hoang sơ nên không ít người bị hút hồn bởi nét lãng mạn của nó đặc biệt trong những lúc hoàng hôn về. Với giá vé 50 bath/ người bạn sẽ có những bức ảnh sống ảo chất lừ tại đây.

 

2.5, Vườn ươm xương rồng (Botanic Garden)

Cách Chiang Mai 17km về phía tây nam, một khu vườn ươn rất nổi tiếng ở Chiang Mai với nhà kính trong suốt và các chậu cây cảnh xương rồng nhỏ xinh vô cùng độc lạ và dễ thương. Vườn ươm xương rồng tại đây có rất nhiều chủng cây cùng nhiều loại thực vật đa dạng. Ngoài ra, đường dẫn vào vườn ươm còn có một cây cầu bằng kính, mỗi ngóc ngách ở đây đều có thể trở thành một góc sống ảo quên lối về.

2.6, Ngôi làng nghệ thuật Baan Kang Wat

Baan Kang Wat là một khu làng nổi tiếng dành cho giới trẻ đam mê nghệ thuật hoặc những vật thủ công mỹ nghệ. Tại đây có rất nhiều hoạt động mà bạn có thể tham gia như vẽ tranh, tập yoga, thiết kế đồ handmade, thủ công mỹ nghệ, thời trang, phụ kiện. Dù nhiều loại hình giải trí vậy nhưng ngôi làng này lại rất bình yên, ngọt ngào, không ồn ào và xô bồ chút nào.

2.7, Một trong những quán cà phê “về vườn" của Chiang Mai Cafe No. 39

Cafe No. 39 sẽ mang đến cho bạn một cảm giác thanh bình, yên ắng bên căn nhà gỗ cạnh lòng hồ đầy thơ mộng. Có lẽ vì là điểm dừng chân ít người đến, nên Cafe No.39 chính là một điểm thưởng thức cà phê đầy lãng mạn dành cho những kẻ yêu thiên nhiên và không thích sự xô bồ, hối hả.

 

Nếu có dịp dừng chân tại mảnh đất Chiang mai xinh đẹp, những điểm đến trên sẽ đem lại cho bạn một Chiang Mai hoàn hảo nhất trong hành trình tại Thái Lan của bạn. Hy vọng những kinh nghiệm du lịch trên sẽ đem đến một hành trình độc đáo, mới lạ cho bạn!

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫690.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
ĐỂ LẠI MỘT BÌNH LUẬN

Xin lưu ý, bình luận phải được phê duyệt trước khi công khai


LÊN ĐẦU TRANG