THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

Khám phá chợ nổi Damnoen Saduak cổ nhất Thái Lan

bởi Content MKT

Damnoen Saduak là chợ nổi cổ nhất tại Thái Lan. Khu chợ này là nơi tập trung buôn bán của người dân với rất nhiều mặt hàng địa phương. Tới chợ nổi bạn có thể mua được rất nhiều loại trái cây ngon, thưởng thức những món ăn hấp dẫn ngay trên thuyền. Vừa mua sắm, vừa ngắm cảnh chắc chắn sẽ cho bạn những trải nghiệm khó có thể quên!

Chợ nổi Damnoen Saduak cũng có nhiều nét tương đồng với chợ nổi ở Việt Nam. Tuy nhiên sự khác biệt nằm ở con người và những trải nghiệm thú vị nơi đây. Rất nhiều khách du lịch nước ngoài tìm tới chợ nổi Damnoen Saduak để khám phá vùng sông nước.

Chợ nổi Damnoen Saduak

1, Vị trí và cách di chuyển tới chợ Damnoen Saduak

Chợ nổi Damnoen Saduak nằm ở huyện Damnoen Saduak, Ratchaburi, Thái Lan. Khu chợ này cách trung tâm Bangkok 100km và là chợ nổi lớn, nổi tiếng Thái Lan. Để tới khu chợ này bạn hãy bay tới Bangkok, Sau đó bắt xe ở bến xe thành phố để tới chợ nổi Damnoen Saduak. Bạn có thể lựa chọn một trong những tuyến xe buýt dưới đây:

  • Trạm xe Đông Ekamai bên cạnh Ekamai BTS.
  • Trạm xe bus Bắc và Đông Bắc lớn nhất và hiện đại nhất tại Bangkok.
  • Trạm xe bus Nam Saitaimai cũ hơn phục vụ các điểm đến phía Tây  Nam và phía ngược bờ sông.
Đi xe bus tới chợ nổi Damnoen Saduak

Sau khi đến đây bạn hãy thuê thuyền khám phá chợ nổi hoặc thuê xe đạp để khám phá ở trên bờ. 

2, Đi chợ nổi Damnoen Saduak vào thời điểm nào?

Chợ nổi Damnoen Saduak họp từ rất sớm, từ trước 5h sáng. Ngay từ sáng sớm bạn đã bắt gặp những chiếc ghe, xuồng chất đầy hàng hóa, chở đầy hoa quả, trái cây... những người bán hàng đến từ nhiều độ tuổi khác nhau. Bạn cũng dễ dàng bắt gặp hình ảnh những cụ già dù trên gương mặt hẳn lên nếp nhăn của thời gian nhưng vẫn vô cùng nhanh nhẹn. Các cụ thường đội nón lá và bán hoa quả hoặc đồ ăn trên thuyền. 

Những con thuyền đầy ắp hàng hóa tại chợ nổi Damnoen Saduak

Chợ nổi Damnoen Saduak họp trên 1 con kênh chứ không phải trên sông. Giống như ở Hội An, hai bên bờ có lối đi lại để khách hàng tham quan và mua sắm. Mặc dù vậy Cảm giác lênh đênh trên nước, len lỏi giữa các con xuồng vẫn cho bạn cảm giác thích thú khó tả. Để có thể đi thuyền thì bạn cần thuê với giá khoảng 2000 bath. Nếu bạn đi theo tour thì có thể đặt trước với giá khoảng 500 bath nửa ngày. Vào thời điểm 8:00 sáng là lúc chợ nhộn nhịp nhất. Bạn có thể tới đây và thưởng thức bữa sáng trên thuyền.

3, Những trải nghiệm thú vị tại chợ nổi Damnoen Saduak 

Chợ nổi Damnoen Saduak sầm uất với đa dạng các loại hàng hóa. Tới đây, bạn có thể mua rất nhiều món đồ lưu niệm độc đáo, khám phá nét đẹp lao động và những đặc trưng tại khu chợ nổi này. Với rất nhiều trải nghiệm độc lạ, chợ nổi Damnoen Saduak thường thu hút rất nhiều khách du lịch nước ngoài. Để cái nhìn bao quát và tổng thể, bạn hãy quan sát chợ nổi Damnoen Saduak từ trên cao. 

Chợ nổi Damnoen Saduak trong góc nhìn của nhiếp ảnh gia

Tại chợ nổi Damnoen Saduak, các món ăn và thực phẩm vô cùng phong phú. Đi dọc theo con kênh bạn có thể bắt gặp những chiếc thuyền chở đầy trái cây, bánh trái, rau củ, thịt cá… Trong số đó trái cây tươi là thứ được bán phổ biến tại khu chợ này. Nếu bạn thích ăn vặt thì như chiếc thuyền chở kem dừa, xôi mít, chuối chiên, pad Thái… sẽ giúp bạn thỏa mãn cơn thèm. Thưởng thức những món ăn này trên thuyền, lênh đênh cùng sóng nước càng cho bạn cảm giác thỏa mãn vô cùng.

Những món ăn đặc sản Thái Lan được bán trên ghe 

Chợ nổi Damnoen Saduak là thiên đường mua sắm. Bạn có thể lựa chọn rất nhiều món đồ thú vị trên những chiếc thuyền nhỏ, len lỏi giữa con kênh. Khi bán hàng, người bạn sẽ sử dụng một khoe xuồng để đưa hàng hóa và lấy tiền. 

Những món ăn vặt hấp dẫn tại chợ nổi

4, Lưu ý quan trọng đi chợ nổi Damnoen Saduak 

Chợ nổi Damnoen Saduak là khu chợ nổi tiếng nên thu hút rất nhiều khách du lịch nước ngoài. Do vậy khi đến đây bạn hãy bảo quản đồ đạc thật cẩn thận để tránh bị mất. Người bán ở đây thường nói thách nên bạn hãy mặc cả trước khi mua. Khi đến đây bạn nên mặc trang phục thoải mái để dễ dàng vận động và di chuyển. Hãy mang theo mũ, áo, kem chống nắng vì nắng ở Thái Lan khá gắt. 

Lưu ý khi tới chợ nổi Damnoen Saduak

Chợ nổi Damnoen Saduak là một trong những địa điểm thú vị mà bạn nên khám phá khi đi du lịch Thái Lan. Để có chuyến đi thoải mái nhưng vẫn tiết kiệm, bạn nên đặt tour du lịch Thái Lan từ trước. Trước khi đi bạn nên tìm hiểu qua về giá cả dịch vụ tại đây để không bị hớ khi mua hàng. Chúc bạn có chuyến đi an toàn và vui vẻ!


ĐỒ TIỆN ÍCH

Cung cấp các dịch vụ: Đặt vé máy bay, dịch vụ làm visa hộ chiếu, tour lữ hành quốc tế - nội địa, teambuilding, tổ chức tour tự chọn cho nhóm từ 5+ người.  

Liên hệ: 0901255226 

Hotline: 1800 6387 (miễn phí)

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫690.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
ĐỂ LẠI MỘT BÌNH LUẬN

Xin lưu ý, bình luận phải được phê duyệt trước khi công khai


LÊN ĐẦU TRANG