THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

Khám phá những ngọn núi lửa lớn nhất Nhật Bản

bởi Content MKT

Nhật Bản không chỉ nổi tiếng với hoa anh đào, những quần đảo đặc sắc mà nơi đây còn có rất nhiều núi lửa hùng vĩ, tráng lệ. Chỉ riêng tại Nhật Bản đã có hơn 200 ngọn núi lửa đã và đang hoạt động. Nếu bạn muốn khám phá vẻ đẹp độc đáo, xen lẫn chút đáng sợ thì hãy ghé thăm một trong những ngọn núi lửa sau đây! 

Những ngọn núi lửa đã tắt mạng cảnh quan vô cùng đẹp mắt và hùng vĩ. Đặt chân tới những nơi này bạn sẽ cảm nhận được sự kỳ diệu của thiên nhiên. Những miệng núi lửa đã tắt, thảm thực vật với rất nhiều loài lạ mắt tạo nên cảnh quan chẳng giống với nơi nào.

Khám phá những ngọn núi lửa hùng vĩ tại Nhật Bản

1, Núi lửa Aso – Núi  lửa đang hoạt động lớn nhất tại Nhật Bản

Đỉnh núi lửa Aso nằm ở trung tâm Công viên quốc gia Aso-Kuju Kumamoto. Trong miệng núi lửa Aso là quần thể 5 ngọn núi cao Nakadake, Takaoka, Nekodake, Eboshidake, Kishimadake tạo thành vành đai được gọi là AAsogodake. Vành đai núi lửa chạy dài 25km theo hướng Bắc Nam và 18km theo hướng Đông Tây. Không giống các núi lửa khác tại Nhật Bản, núi Aso thỉnh thoảng vẫn hoạt động. Năm 1956 núi lửa Aso đã có đợt phun trào lớn liên tục trong 1 năm. Năm 2015 tiếp tục phun trào. Năm 2018, điểm du lịch núi lửa Aso hoạt động trở lại với sự cai quản chặt chẽ của chính phủ. Nếu núi lửa phun trào thì đội ngũ tại đây sẽ dập núi lửa bằng trang thiết bị hiện đại.

Núi lửa Aso

Khi tới tham quan núi lửa Aso, nhất định phải tới miệng núi lửa Nakadake. Đây là ngọn núi lửa duy nhất trên thế giới có thể nhìn thấy nham thạch từ trên miệng núi lửa nhìn xuống. Đứng trên miệng núi lửa ta sẽ bị choáng ngợp bởi làn khói trắng bốc ra từ hồ nước màu xanh ngọc. 

2, Núi Phú Sĩ

Núi Phú Sĩ là ngọn núi lửa đặc trưng cho đất nước Nhật Bản. Đây cũng là cái tên không còn xa lạ với bất kể ai, bất kể quốc gia nào. Núi lửa Phú Sĩ hình thành trên đỉnh của một núi lửa cũ cách đây 10.000 năm. Với diện mạo và địa chất đặc biệt, núi Phú Sĩ đã trở thành biểu tượng của xứ Phù tang.

Núi Phú Sĩ

Núi Phú Sĩ nằm trên đảo Honshu và là ngọn núi cao nhất Nhật Bản với độ cao 3776m. Để có dáng vẻ như ngày hôm nay, Phú Sĩ đã thay đổi diện mạo qua rất nhiều lần hoạt động. Hơn 300 năm về trước, cứ 30 năm núi Phú Sĩ lại phun trào một lần. Tuy nhiên từ 300 năm trở lại đây, núi Phú Sĩ đã không còn động thái phun trào nữa. Núi Phú Sĩ có chu vi miệng 3.000m, độ sâu 237m. Vào mùa đông ngọn núi này được bao phủ bởi tuyết trắng trông vô cùng đẹp mắt. 

3, Núi lửa Sakurajima

Sakurajima là một núi lửa được tạo thành bởi 3 đỉnh núi ở vịnh Kagoshima. Núi lửa này vốn là một hòn đảo tách biệt nhưng sau đợt phun trào năm 1914, dòng dung nham đã nối đảo với đất liền.  Từ năm 1955 đến 2010, núi lửa vẫn liên tục hoạt động với những đợt phun trào khủng khiếp. Từ xa bạn có thể nhìn thấy dung nham bắn cao hàng nghìn mét. Năm 2013 núi lửa này lại tiếp tục phun trào với dòng dung nham dài 1 km. Tuy nhiên khi núi lửa Sakurajima ngủ lại có cảnh sắc vô cùng tuyệt đẹp. Khách du lịch thường tìm tới đây để trải nghiệm và khám phá.  

Núi lửa Sakurajima

4, Núi lửa Asama

Núi lửa Asama thuộc miền Trung đảo Honshu. Gần như năm nào ngọn núi nửa này cũng hoạt động. Năm 1783, núi lửa Asama phun trào khủng khiếp với nhiều đám cháy lớn. Vụ phun trào năm 1982 cũng giải phóng ra rất nhiều cho bụi và đất đá. Năm 2003 núi lửa Asama đã có bốn đợt phun trào. Nhìn chung đây là ngọn núi lửa thường xuyên hoạt động. Bạn chỉ nên quan sát từ xa chứ không nên mạo hiểm tới đây.

Núi lửa Asama

5, Núi lửa Unzen

Núi lửa Unzen gần thành phố Shimabara được hình thành cách đây 6 triệu năm. Đây cũng là một trong những ngọn núi lửa nổi tiếng tại Nhật Bản. Núi lửa Unzen vẫn thường xuyên hoạt động. Chính phủ nhật bản đã thành lập một vườn quốc gia ở đây và xây dựng một ngôi làng nhỏ để kinh doanh. Khi núi lửa Ngủ yên, du khách có thể chinh phục ngọn núi này ở độ cao 1359 mét để ngắm nhìn quang cảnh hùng vĩ tại nơi này. Có rất nhiều cách để tới đỉnh núi, tuy nhiên con đường ngắn nhất để leo tới đỉnh núi là xuất phát từ núi Myoken.

Núi lửa Unzen

Trên đây là những ngọn núi lửa tiêu biểu tại Nhật Bản. Dù là ngọn núi lửa đang ngồi yên hay đang hoạt động thì đều mang những vẻ đẹp đầy cuốn hút và bí ẩn. Khám phá những ngọn núi lửa tại Nhật Bản sẽ cho bạn những trải nghiệm vô cùng mới mẻ. Trước khi đến tham quan những ngọn núi lửa này thì bạn nên tìm hiểu thông tin thi thật kỹ để có một chuyến đi an toàn và ý nghĩa nhé! 

ĐỒ TIỆN ÍCH

Cung cấp các dịch vụ: Đặt vé máy bay, dịch vụ làm visa hộ chiếu, tour lữ hành quốc tế - nội địa, teambuilding, tổ chức tour tự chọn cho nhóm từ 5+ người.  

Liên hệ: 0901255226 

Hotline: 1800 6387 (miễn phí)

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
ĐỂ LẠI MỘT BÌNH LUẬN

Xin lưu ý, bình luận phải được phê duyệt trước khi công khai


LÊN ĐẦU TRANG