THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

Khám phá thiên đường du lịch ẩm thực tại Đài Loan

bởi Content MKT

 Đài Loan chính là cái nôi của nền ẩm thực đường phố. Tại Đài Loan, những món ăn, đồ uống đều được chế biến đậm đà và hấp dẫn. Không chỉ có những món ăn truyền thống mà tại đây còn có rất nhiều món ăn đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Hôm nay hãy cùng Đồ Tiện Ích khám phá những món ăn đường phố nổi tiếng tại Đài Loan nhé!

Tại Đài Loan có rất nhiều món ngon mà để thưởng thức hết chắc bạn cần ở lại đây ít nhất 1 tháng. Tuy nhiên nếu không có nhiều thời gian thì bạn vẫn có thể thưởng thức những món ăn nổi bật nhất tại nơi này!

Ẩm thực đường phố Đài Loan

1, Bánh bao kẹp thịt Đài Loan

Bánh bao kẹp thịt được coi là hamburger của người Đài Loan. Khác với hamburger thông thường, món ăn này có lớp vỏ là bánh bao chay, nhân bên trong là thịt lợn hầm, bắp cải muối, lạc, rau thơm nên rất dễ ăn mà không bị ngán. Món ăn này được làm phần vỏ và nhân riêng biệt, đến khi ăn mới kẹp nhân vào vỏ để thưởng thức khi còn nóng. Thưởng thức món ăn này chắc chắn sẽ khiến bạn chẳng còn muốn ăn Hamburger!

Bánh bao kẹp thịt Đài Loan

2, Đậu phụ thối

Đậu phụ thối là món ăn độc lạ mà chỉ Trung Hoa mới có. Tại Đài Loan, đây là món ăn khiến khách du lịch khá e dè. Giống như sầu riêng không phải ai cũng ăn được nhưng nếu hợp gu thì đậu phụ thối cực kì hấp dẫn. Đậu phụ thối thực chất là đậu phụ tươi ngâm nước muối pha sữa hoặc rau củ, nước đậu lên men. Cách làm mỗi nơi một khác và hương vị cũng có phần thay đổi. Tuy nhiên nếu ai đã ăn được đều nói rằng: Món này càng thối ăn mới càng ngon. Đậu phụ thối là món ăn có mức giá khá rẻ, được bán ở hầu hết mọi nơi tại Đài Loan.

Đậu phụ thối

3, Bánh Zukak Kway 

Bánh Zukak Kway được bán ở hầu hết các chợ ẩm thực tại Đài Loan. Bánh Zukak Kway có phần bột bánh được làm từ gạo nếp, đường, thảo mộc xay nhuyễn. Mùi thơm của thảo mộc đã khiến bánh có hương vị độc đáo riêng. Nhân bánh được làm từ hỗn hợp thịt xay, củ cải khô, đậu, tôm khô, nấm shitake, hẹ tây chiên. Bánh Zukak Kway sau khi làm xong sẽ được bọc thành thỏi hình vuông trông vô cùng hấp dẫn. Đây cũng là món bánh mà người Đài Loan thường ăn trong dịp Thanh Minh.

Bánh Zukak Kway

4, Mỳ bò

Mỳ bò là đặc sản của Đài Bắc và là một trong những món ăn truyền thống của Đài Loan. Mì bò ở đây ngon bởi sự cầu kỳ trong chế biến sợi mì, nước dùng, thịt bò. Trong đó nước dùng mới là tinh hoa của món mì. Mì bò Đài Loan có hai loại là mì sốt cay và mì không cay. Mỳ bò Đài Loan được các nhà hàng, các môn phái nghiên cứu tâm huyết sao cho nước dùng ngon và đậm đà nhưng vẫn đảm bảo sự thanh thoát. Giá trung bình mỗi bát mỳ ở đây là 94 tệ, khá phù hợp để thử 1 lần.

Mỳ bò Đài Loan

5, Bánh bao 

Bánh bao làm món ăn phổ thông tại Đài Loan. Chẳng có nơi nào tại Đài Loan mà không có bánh bao cả. Bánh bao Đài Loan có rất nhiều loại, tuy nhiên loại có nguồn gốc Giang Nam nổi tiếng hơn cả vì thân bánh nhỏ, nhân nhiều, nước sốt đậm đà, mỏng và có hình dáng đẹp mắt. Ngoài ra bánh bao nguồn gốc Tứ Xuyên có phần nhân cay tê cũng làm xiêu lòng rất nhiều thực khách. Bánh bao hấp Đài Loan có giá khá rẻ nên bạn có thể dễ dàng thưởng thức món ăn này ở bất cứ nơi đâu.

Bánh bao hấp Đài Loan

6, Trà sữa 

Tại Việt Nam, các thương hiệu trà sữa Đài Loan luôn được đón nhận một cách nhiệt tình. Uống trà sữa tại Đài Loan lại càng khác biệt về chất lượng. Nếu tới Đài Loan, bạn nhất định phải thử trà sữa trân châu tại Chun Shui Tang. Đây chính là nơi sinh ra món trà sữa ngọt ngào.

Trà sữa Đài Loan

7, Bánh tiêu

Bánh Tiêu là món bánh dân dã của người dân xứ Đài, bánh tiêu cũng phổ biến đối với người Việt.  Tuy nhiên bánh Tiêu Đài Loan lại có vài điểm khác biệt. Trước đây bánh Tiêu thường không có nhân, chỉ có lớp vỏ tẩm vừng. Tuy nhiên ngày nay người Đài còn bổ sung thêm nhân bánh làm từ thịt xay, cà rốt, củ cải. Người Đài Loan ăn bánh tiêu chấm với các loại nước sốt để bớt ngán và tăng thêm hương vị. Nếu bạn có dịp dạo quanh các khu chợ ẩm thực Đài Loan thì hãy thử ngay một chiếc bánh tiêu nóng hổi nhé! 

Bánh Tiêu Đài Loan

Trên đây là những món ăn đường phố đặc trưng tại Đài Loan. Nếu có dịp du lịch Đài Loan thì bạn đừng quên thưởng thức những món ăn này. Tại Đài Loan còn có rất nhiều loại bánh ngon, bạn đừng quên mua về để làm quà cho người thân và bạn bè nhé. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ!

ĐỒ TIỆN ÍCH

Cung cấp các dịch vụ: Đặt vé máy bay, dịch vụ làm visa hộ chiếu, tour lữ hành quốc tế - nội địa, teambuilding, tổ chức tour tự chọn cho nhóm từ 5+ người.  

Liên hệ: 0901255226 

Hotline: 1800 6387 (miễn phí)

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
ĐỂ LẠI MỘT BÌNH LUẬN

Xin lưu ý, bình luận phải được phê duyệt trước khi công khai


LÊN ĐẦU TRANG