THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

KINH NGHIỆM DU LỊCH LÀO TỰ TÚC – CHƠI Ở ĐÂU, ĂN MÓN GÌ?

bởi Green Iteams Admin

Nếu bạn đã đi hết những điểm du lịch trong nước, muốn đổi gió đi du lịch nước ngoài mà ngại đi xa thì Lào chính là địa điểm lý tưởng. Không chỉ là vùng đất có những phong cảnh yên bình, Lào còn là nơi có nhiều món ăn ngon và thú vị!

1, Thời điểm du lịch Lào

Cuối tháng 3 đến tháng 5 là mùa khô nên ở Lào khá nóng, nhiệt độ rất cao, mùa khô ở Lào vô cùng khắc nghiệt nên không nên sang Lào lúc này. Từ tháng 5 đến tháng 10 rơi vào mùa mưa thất thường nên chuyến đi dễ bị ảnh hưởng ta cũng nên tránh thời gian này.  Từ tháng 11 đến tháng 3 thời tiết rất mát mẻ là thời điểm thích hợp nhất để sang Lào. Đặc biệt lúc này ở Lào có nhiều lễ hội lớn và quan trọng sẽ cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị hơn.

2, Chuẩn bị gì khi sang lào?

Lào là hàng xóm với Việt Nam nên cũng có nhiều điểm tương đồng. Khi đi bạn nên chuẩn bị những thứ sau:

- Hộ chiếu, sim điện thoại, tiền kip của Lào và tiền USD

- Chuẩn bị mũ nón, kem chống nắng, thuốc cảm cúm và đồ xịt muỗi khi du lịch ở vùng nông thôn.

- Chuẩn bị trang phục thoải mái để tiện di chuyển, nên ăn mặc kín đáo vì Lào là nơi có nền văn hóa Phật giáo lớn, nhiều chùa chiền.

3, Di chyển

- Di chuyển sang Lào bạn cầm theo hộ chiếu là có thể đi ngay. Bạn có thể đi bằng máy bay đến Viêng Chăn hay các thành phố lớn khác. Hoặc đi ô tô, xe máy qua các cửa khẩu: Lao Bảo, Nậm Cắn, Na Mèo, Bờ Y…

- Di chuyển ở Lào có thể đi xe tuk tuk hoặc xe buýt. Xe tuk tuk thì chỉ đi được gần và nên đi nhiều người cho rẻ còn đi xe buýt thì nên mua vé ở bến trước để tránh lên xe bị đòi giá cao.

4, Các địa điểm thăm quan nổi tiếng ở Lào

4.1, Thủ đô Viêng Chăn

Thủ đô Viên Chăn luôn là điểm đến hấp dẫn du khách. Những trung tâm sầm uất, những địa danh, đền chùa cổ kính đều hấp dẫn mọi du khách.

“Khải hoàn môn” – Patuxai: Là công trình có ý nghĩa lịch sử và nghệ thuật quan trọng của Viên Chăn. Đây là nơi tưởng nhớ các anh hùng dân tộc Lào. Sự kết hợp giữa phong cách Á – Âu ở bên dưới, chi tiết và hoa văn phía trên lại mang nét đặc trưng của Lào tạo lên 1 tuyệt tác sống động. Buổi tối khi các ngọn đèn được thắp sáng sẽ là khung cảnh tuyệt đẹp.

Biểu tượng Lào - Pha That Luong: Nằm ở trung tâm thủ đô, Pha That Luong được coi là biểu tượng của Lào. Đây là di sản văn hóa thế giới cất giữ xá lợi Phật, hình ảnh của nó được xuất hiện trên quốc huy, tiền giấy. Di tích này có 1 tòa tháp trung tâm và nhiều tòa tháp nhỏ bên ngoài được dát vàng bao quanh.

Vườn tượng Phật Buddha Park: Nơi đây có hơn 200 bức tượng biểu trưng cho Phật giáo, Hindu giáo… chia thành từng tầng. Có địa điểm mô phỏng các tầng Thiên đường, Trần gian, Địa ngục đầy huyền bí.

Những ngôi chùa: Đến Viêng Chăn bạn nhất định nên ghé thăm những ngôi chùa nổi tiếng. Chùa Phra Keo như bảo tàng với nhiều tác phẩm điêu khắc nghệ thuật, các bảo vật được dát vàng, khảm ngọc. Chùa Sisaket cổ kính với hàng ngàn tượng Phật với vô vàn đồ gốm sứ quý hiếm. Ở chùa Si Muang còn có lễ hội cầu mưa.

 

4.2, Vangvieng

Nếu những ngôi đền chùa có không khí trầm lắng thì Vangvieng sẽ là một trải nghiệm mới. Thị trấn này được bao quanh với màu xanh mướt của những dãy núi, cánh đồng lúa trải dài mênh mông, điểm xuyết là những căn nhà đơn sơ thơ mộng và bình yên. Khi đến đây bạn đừng quên dậy sớm ngắm bình minh và lưu lại hoàng hôn sau núi Nam song nhé.

4.3, Cố đô Luông Pha Băng

Luông Pha Băng là thành phố xinh đẹp, có nhiều di sản, địa điểm tham quan vô cùng độc đáo. Nếu đã sang Lào thì bất cứ ai cũng nên ghé qua một lần.

Thác Kuang Si: Nếu bạn yêu thích thiên nhiên thì đây là nơi lựa chọn tuyệt vời. Nơi đây có ngọn thác cao tới 60 mét, đổ xuống hồ nước xanh, trong vắt. Đến đây bạn sẽ khám phá những khu rừng, lắng nghe chim hot và đắm mình trong làn nước mát lạnh giữa rừng núi hoang sơ, yên bình.

Đỉnh núi Phou Si: Phou Si hay còn gọi là núi màu, ở đây bạn có thể nhìn toàn cảnh Luông Pha Băng và dòng sông Nậm Khan, đặc biệt là nơi ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp. Trên đỉnh có tháp That Chom Si và ngôi chùa cổ kính.

Đền Xieng Thong: Bạn có thể bắt gặp kiến trúc truyền thống Lào qua phần mái cong vút được chạm khắc tinh xảo cùng với những bức tượng Phật lớn. Xung quanh là màu xanh yên bình cho ta có thể lắng đọng, thư thả trong lòng.

5, Cánh đồng Chum

Nơi đây là địa điểm quan trọng với giới khảo cổ bởi khắp cánh đồng có hàng ngàn chiếc chum ước niên đại lên đến 2.000 năm mà chưa ai tìm ra nguồn gốc của nó. Đây cũng là chiến trường chống Mỹ ác liệt của Lào.

 

6, Mường Khăm

Có cảnh sắc hoang sơ, nhiều hang động kỳ bí, những dòng suối nước nóng quanh năm thu hút khách du lịch. Khung cảnh đồng quê thanh bình khiến cho nơi đây là địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời.

7, Tháp That Foun

Có niên đại 300 năm, ở độ cao trên 30 mét. Nơi này ẩn chứa nhiều câu chuyện kì bí về Đức Phật. Hàng năm các Phật tử thường hành hương đến đây để tụng kinh, cầu may.

8, Những món ăn nhất định phải thử khi đến Lào

8.1, Xôi

Người Lào thường ăn xôi. Xôi Lào được nén trong 1 chiếc giỏ tre, khi ăn sẽ dùng tay vo thành nắm, ăn kèm với thịt hoặc rau.

8.2, Laap

Laap là món ăn truyền thống của Lào, chủ yếu gồm các loại thịt cắt lát (lợn, bò, vịt, gà) pha với nước mắm, rau mùi, lá bạc hà, ớt tươi, hành tây, nước chanh cùng gạo sau đó nấu chín. Món laap được ăn với xôi và rau tươi.

8.3, Nam Khao

Người Lào chế biến cơm dư thành một món mới bao gồm cơm nếp chiên trộn với hành tây, đậu phộng, thảo mộc, xúc xích thịt heo lên men. Xúc xích lên men làm món ăn có vị hơi chua, ăn kèm với rau lại vô cùng đậm đà, thơm ngon.

8.4, Tam Mak Houng

Món này bao gồm ba khía trộn với nước mắm đặc sản Lào, ăn cùng với xôi. Ngoài ra còn có cà chua, tỏi ớt, nước chanh.

8.5, Ping Kai

Gà nướng Ping Kai là món ăn cổ điển của Lào, được phục vụ khắp nơi trên đất nước này. Món này là gà nguyên con ướp với nước mắm, rau mùi, nghệ, tỏi, tiêu trắng rồi nướng trên than hồng.

8.6, Khao Soi

Nếu như người Myanmar sử dụng nước dừa thì người Lào lại dùng nước thịt heo làm món này. Món mì này được cắt bằng kéo, chần trong nước sôi rồi cho hỗn hợp từ thịt lợn xay với tỏi, cà chua, các gia vị khác lên trên.

8.7, Xúc xích Lào

Xúc xích Lào khá phổ biến ở chợ đêm. Món này được làm từ mỡ lợn ướp với thảo mộc, ớt, sau đó xông khói. Ngoài vị truyền thống còn có loại xúc xích lên men, xúc xích cay từ thịt trâu.

8.8, Ping Pa

Ping Pa là món cá nướng với lá chanh, rau mùi. Thịt cá được nướng vàng đều, dậy mùi, ăn kèm với xôi vô cùng tuyệt diệu.

8.9, Khao Nom Krok

Khao Nom Krok làm từ sữa dừa, đường, gạo nếp,bột mì, khi ăn thì ăn cùng thịt heo băm nhỏ và nước mắm chua ngọt.

Cuối cùng là bia Lào, nếu qua đây nhất định bạn nên thử 1 chai nhé, vì bia ở đây chất lượng ngon đặc biệt, không thử sẽ rất uổng phí!

Trước khi sang Lào bạn nên tìm hiểu kĩ văn hóa Lào để khi sang không bất lịch sử hay phạm phải điều cấm kị. Điều đó không chỉ thể hiện văn hóa của bản thân mà còn thể hiện văn hóa của Việt nam trong lòng nước bạn!

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
ĐỂ LẠI MỘT BÌNH LUẬN

Xin lưu ý, bình luận phải được phê duyệt trước khi công khai


LÊN ĐẦU TRANG