THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

KINH NGHIỆM DU LỊCH MYANMAR TỰ TÚC TỪ A ĐẾN Z

bởi Green Iteams Admin

Myanmar là đất nước có những di tích tôn giáo vĩ đại, tiêu biểu như: Chùa vàng Shwedagon, chùa Núi Vàng Kyaikhtiyo, hay quần thể 1000 đền chùa ở Bagan. Ngoài ra Myanmar còn có phong cảnh thiên nhiên bình yên, hoang sơ với món ăn đa dạng, độc đáo.

1, Kinh nghiệm di chuyển, đi lại

1.1, Di chuyển sang Myanmar

Máy bay sẽ là phương tiện ưu tiên. Bạn có thể bay tuyến TPHCM – Yangon hoặc Hà Nội – Yangon. Ngoài ra bạn có thể bay cùng Air Asia, nối chuyến ở Bangkok. Cụ thể là tuyến TPHCM – Bangkok – Yangon/ Mandalay và Hà Nội – Bangkok – Yangon/ Mandalay.

1.2, Di chuyển trong nội địa Myanmar

- Tàu hỏa: Nhược điểm là hay đến trễ, tốc độ chậm, dịch vụ không được ổn lắm, đôi khi còn bị quá tải. Nhưng đi tàu hỏa thì chi phí rẻ siêu rẻ. Trong đó có tuyến đường xe lửa vô cùng thú vị là từ Hsipaw đến Pwin Oo Lwin, đi qua vượt Goteik cao 250 mét, có tuổi đời hơn 100 năm.

- Xe bus: Đi xe bus bạn có thể di chuyển đến bất kỳ đâu trong thành phố. Nếu đi từ Kawthaung đến Myeik, sẽ phải đi xe bus vì không có tàu. Nếu đi xe bus đến Mrauk U hoặc Ngapali, bạn có thể mua vé xe bus cao cấp để có ghế ngồi thoải mái, nước uống, đồ ăn nhẹ và chăn đắp vào ban đêm.

- Bay nội địa: Tại Myanmar giao thông không được phát triển nên máy bay là lựa chọn tốt nhất, tuy nhiên giá vé thường không rẻ.

2, Tham quan Mandalay và khu vực lân cận

2.1, Mandalay

Mandalay là thành phố lớn thứ 2 ở Myanmar, đồng thời là điểm trung chuyển phổ biến ở Myanmar. Ở đây bạn có thể tham quan tu viện Shwenandaw bằng gỗ, chùa Kuthodaw Paya có quyển sách lớn nhất thế giới, khu đồi Mandalay, Cung điện Hoàng gia, tượng Phật được đính bằng vàng thật tại chùa Mahamuni, cầu gỗ dàu nhất thế giới U-bein và tu viện Amarapura.

2.1, Mingun (Min Kun)

 Nằm phía bắc của Mandalay, là nơi có quả chuông Mingun nặng nhất, lớn nhất thế giới, bảo tháp Mingun Pahtodawgyi, ngôi chùa trắng Hsinbyume với đôi tượng Chinthe.

2.3, Pyin oo Lwin

Nằm ở phía đông Mandalay trên đồi cao hơn 1000 mét, nơi đây có Vườn Quốc Gia Kandawgyi, Tháp Đồng Hồ Purcell, thác Anisakan, Pwe Kauk và hang Pyeik Chin Miang.

2.4, Mrauk – U

Marauk - U là nơi quy tụ đền chùa lớn thứ 2 Myanmar, sau Bagan. Đền chùa ở Mrauk – U được xây bằng gạch đá, tiêu biểu như: Shite-thaung, Htukkanthein, Koe-thaung, Andaw-thein, Lemyethna, Ratana, cụm chùa Ngũ Nhân.

2.5, Sagaing

Sagaing là một thành phố nằm bên sông Ayeyarwady, là nơi có rất nhiều tu viện và đền chùa. Nổi tiếng nhất phải kể đến tu viện có kiến trúc hình vòm, thếp vàng Kaung Hmu Daw.

2.6, Inn Wa

Inn wa từng là thủ đô cũ của vương triều Myanmar, trong đó tu viện Bagaya Kyaung làm bằng bằng gỗ và tháp nghiêng Nanmyin là 2 địa điểm đáng để dừng chân.

2.7, Bagan

Bagan là nơi tập trung đền chùa nhiều nhất Myanmar, từng là thủ đô của vương quốc Bagan. Bagan còn hơn 2.000 đền chùa trong số 10.000 kiến trúc thời xưa, tiêu biểu là chùa vàng Shwezigon, đền Ananda có 4 tượng Phật bằng vàng ở 4 hướng, đền Thatbyinnyu – ngôi đền cao nhất Bagan, đền Shwegugyi và chùa Shwesandaw lưu giữ xá lợi tóc của Đức Phật.

2.8, Hồ Inle

Hồ Inle có khung cảnh tuyệt vời cùng trang trại nho, nơi sản xuất rượu Red Mountain, nơi có làng người cao cổ Pa-O, chùa Phaung Daw Oo cùng 5 tượng Phật dán lá vàng ròng.

2.9, Nay Pyi Taw

Là thủ đô của Myanmar, có các công trình hoành tráng như Tòa nhà Quốc hội. Ngoài ra còn có 3 bức tượng khổng lồ của vua Anawrahta, Bayinnaung, Alaungpaya U Aung Zeya, chùa hòa bình Uppatasanti lưu giữ xá lợi răng của Đức Phật.

3, Khu vực yangon và miền nam Myanmar

3.1, Yangon

Là thành phố lớn nhất tại Myanmar, cũng là nơi mà khách du lịch thường ghé đến. Ở đây có các chùa Shwedagon, Sule, trang trại cá sấu Thaketa, chợ Bogyoke Aung San, chợ Mingalar, khu phố Tây đường 19th Street, chùa Botataung, nhà thờ Saint Mary’s Cathedral, Holy Trinity Cathedral, chùa Mailamu, tu viện Do Thái Musmeah Yeshua Synagogue - Nơi lưu giữ 4 báu vật Phật giáo gồm: Gậy của Kakusandha, lọc nước của Konagamana, áo Kassapa, 8 sợi tóc của Đức Phật.

3.2, Các bãi biển ở vịnh Bengal

Ở Bengal có nhiều bãi biển hoang sơ, trong lành thu hút rất nhiều du khách yêu biển. Các bãi biển đẹp phải kể đến như: Ngapali, Ngwe Saung, Chaungtha và Kanthaya...

3.3, Bago

Là thủ đô cũ của vương triều Taungoo, lưu giữ nhiều di tích: Tượng Phật nằm Shwethalyaung Buddha, ngôi chùa cao nhất Myanmar - Hoàng Thần Shwemawdaw, chùa Kyaik Pun có tượng Phật ngồi ở 4 phía, Cung điện Kanbawzathadi Palace, đền Maha Kalyani, Shwegugale và chùa Snake Pagoda. Từ Bago bạn có thể tới chùa Kyaikhtiyo hay chùa Golden Rock trên đỉnh đồi Kyaiktiyo.

4, Ẩm thực tiêu biểu ở Myanmar

4.1, Salad lá trà

Lá trà được lên men và ăn như món tráng miệng, hoặc chế biến thành món salad lá trà. Lá trà có vị chua và hơi đắng, trộn cùng cải bắp, cà chua, đậu rang, ớt, tỏi. Món salad này có thể ăn riêng hoặc ăn với cơm đều tuyệt diệu.

4.2, Cơm Shan (Nga htamin)

Nga Hatamin là cơm cá - món ăn của dân tộc Shan MÓn ăn này gồm cơm nấu với nghệ và được nén dẹt, rắc ruốc cá và rưới dầu tỏi lên trên. Món này ăn được cùng rễ tỏi tây, tỏi sống, da heo chiên giòn và có mùi vị cay nồng đặc trưng.

4.3, Cà ri Myanmar (Burmese curry)

Bạn có thể chọn cà ri thịt bò, cá, tôm, thịt heo hay thịt cừu. Món ăn kèm gồm có cơm, salad, rau xào, súp, rau, rau luộc và nhiều loại nước chấm khác nhau.

4.4, Các quán trà Myanmar

Các quán trà Myanmar vừa là nơi uống trà, vừa là nơi có ẩm thực phong phú của các dân tộc. Quán trà Myanmar thường có các món mỳ hoặc cơm Myanmar, tiêu biểu như món htamin thoke.

4.5, Snack ngọt Myanmar

Các món ngọt của Myanmarđược ăn như món ăn vặt chứ không phải món tráng miệng. Các món ngọt không sử dụng đường mà sử dụng nguyên liệu tự nhiên như: dừa, cốt dừa, bột gạo, trái cây. Một số món tiêu biểu như has nwin ma kin, bein moun và moun pyit thalet.

4.6, Mỳ đậu phụ Shan

Là món ăn độc đáo nhất ở Myanmar, nhưng món này lại không có đậu phụ mà là cháo đặc được làm từ đậu gà chickpeas.

4.7, Mỳ khô Nangyi Thoke

Bao gồm mỳ sợi tròn cùng thịt gà, chả cả thái mỏng, giá đỗ trụng và trứng luộc, được ướp với bột đậu gà nướng, nghệ, dầu ớt, trộn đều, ăn với rau và nước súp.

4.8, Mohinga

Là món ăn tinh túy của Myanmar– Mỳ gạo ăn chung với cá và nước súp hành, đôi khi có thêm ruột của cây chuối. Bạn cũng có thể ăn kèm trứng luộc, rau chiên giòn akyaw, đậu lăng chiên giòn, chanh, ớt khô.

Trên đây là những thông tin về đất nước Myanmar, nếu bạn chuẩn bị đi du lịch tại đây, hãy lên lịch và sắp xếp lịch trình để tham quan những địa điểm nổi tiếng nhé!

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
ĐỂ LẠI MỘT BÌNH LUẬN

Xin lưu ý, bình luận phải được phê duyệt trước khi công khai


LÊN ĐẦU TRANG