THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

Những lễ hội truyền thống độc đáo tại Indonesia

bởi Content MKT

Indonesia là quốc gia đa tôn giáo nên có rất nhiều lễ hội thú vị. Trong một năm, tại Indonesia diễn ra rất nhiều lễ hội truyền thống đặc sắc. Mỗi lễ hội lại mang một màu sắc riêng với nét đẹp văn hóa riêng. Nếu có dịp đi du lịch tại Indonesia thì bạn hãy ghi chú lại những lễ hội này để tham gia nghiệm! 

Indonesia vừa có cộng đồng tín đồ Phật Giáo, lại vừa có cộng đồng tín đồ Hồi giáo. Mỗi loại tín ngưỡng lại có những lễ hội đặc sắc tổ chức hàng năm. Bạn có thể tham gia những lời hội này để tìm hiểu thêm nhiều điều thú vị.

 

Những lễ hội độc đáo tại Indonesia

1, Ngày lễ im lặng Nyepi 

Lễ hội Nyepi thường được tổ chức vào tháng 3 hàng năm, tuy nhiên thời gian tổ chức thực sự cũng có thể thay đổi. Lễ hội Nyepi là ngày kỷ niệm năm mới của người Bali. Vào ngày này, người Bali sẽ im lặng, ăn chay, thiền định, cầu nguyện. Đèn sẽ được tắt hoặc để mức tối nhất, đi lại hạn chế và đặc biệt là không làm bất kể việc gì.  Trên thực tế, đó là ngày trong năm mà sân bay Bali thực sự đóng cửa. Một số ngôi làng ở Bali còn làm tượng ma quỷ rồi đem đi diễu hành quanh buổi lễ trước rồi an táng tại nghĩa trang.

 

 Lễ hội Nyepi

2, Lễ hội Bau Nyale

Lễ hội này thường được tổ chức vào tháng 2 hoặc tháng ba hàng năm. Vào thời gian này, hàng trăm người sẽ đến Lombok. Truyền thuyết về Lễ hội Bau Nyale liên quan đến công chúa Mandalika - Người bị chết đuối ở Lombok khi cố thoát khỏi cuộc hôn nhân sắp đặt. Sau khi chết đi, công chúa đầu thai dưới dạng một loài cá giống giun để trở lại. Những con cá này chỉ xuất hiện vào tháng 2, tháng 3. Người ta tin rằng, ăn loài sinh vật này sẽ khiến đàn ông sung sức và phụ nữ trẻ đẹp.

 

Lễ hội Bau Nyale

3, Lễ hội văn hóa thung lũng Baliem 

Lễ hội này được tổ chức vào tháng 8 hàng năm bởi người dân Papua. Cộng người Papua sinh sống trên các hòn đảo ở phía đông Indonesia. Trong lễ hội sẽ diễn ra một hoạt động thú vị đó là đánh trận giả. Người ta tin rằng chiến tranh gắn liền với sự thịnh vượng và màu mỡ. Tại  lễ hội này sẽ có hơn 20 bộ lạc cùng tham gia trong suốt 2 ngày. Khi tới đây, bạn còn được chiêm ngưỡng những điệu múa truyền thống thú vị của người Papua. Ngoài ra hoạt động đua lợn cũng vô cùng thú vị.

 

Lễ hội thung lũng Baliem 

4, Lễ hội văn hóa Dieng 

Lễ hội văn hóa Dieng được tổ chức vào tháng 8 hàng năm. Những đứa trẻ sinh sống trên cao nguyên Dieng thuộc miền trung Java có gen cực kì đặc biệt. Khi dậy thì, mái tóc thẳng tự nhiên sẽ hình thành những lọn tóc dày. Lúc này họ sẽ đợi đến tháng 8 để thực hiện một nghi lễ cầu kỳ, sau đó cạo sạch tóc. Nghi lễ cắt tóc dreadlocks được gọi là ruwatan anak gombel. Ngoài cắt tóc thì người ta còn thả đèn lồng giấy và biểu diễn múa rối. Tới Java vào thời điểm này, bạn sẽ được tận hưởng không khí hội hè vô cùng vui nhộn. 

 

Lễ hội văn hóa Dieng

5, Nghi lễ Rambu Solo 

Rambu Solo là nghi lễ tang ma của người Toraja. Nghi lễ này được tổ chức từ tháng 7 đến tháng 9. Rambu Solo được tổ chức để tiễn đưa linh hồn Waisak (Vesak). Với những nghi thức và truyền thống tâm linh nên Rambu Solo không được biết đến như 1 lễ hội. Tuy nhiên, nó lại mang ý nghĩa đặc biệt về văn hóa và lịch sử...

 

Nghi lễ Rambu Solo

6, Ngày lễ Phật Đản

Tại Indonesia cũng có một cộng đồng lớn các tín đồ Phật Giáo. Ngày lễ phật đản kể về sự ra đời, giác ngộ, qua đời của Đức Phật Gautama. Lễ hội này diễn ra vào ngày trăng tròn đầu tháng 5 hoặc tháng 6. Vào thời điểm này, các nhà sư, tín đồ và khách hành hương sẽ đi từ đền Mendut đến Borobudur. Hành trang  mang theo của họ là lửa thánh từ làng Grobogan, nước thánh từ suối Jumprit. 

 

Lễ Hội Phật Đản

7, Lễ hội Waisak 

Ở phía tây Sumba có lễ hội Pasola được tổ chức vào tháng 2 hoặc tháng 3 hàng năm. Đây là lễ hội đua ngựa mà không cần yên cưỡi. Người tham gia tấn công nhau bằng giáo gỗ hola. Trước đây, lễ hội diễn ra như cuộc đua xe đổ máu nhưng ngày nay chỉ làm trận chiến giả. Lễ hội Pasola được tổ chức để cầu mong mùa màng bội thu.

 

Lễ hội Pasola 

 

8, Lễ hội đua thuyền Mừng Độc lập

Lễ hội đua thuyền Mừng Độc Lập tại Indonesia này được tổ chức song song với Quốc khánh vào tháng 8. Địa điểm tổ chức ở Palembang, phía nam Sumatra. Để tham gia hội đua thuyền, người ta chế tác những chiếc thuyền lớn từ cây gỗ cứng suốt 1 năm trời. Có những chiếc dài tới 20m, thậm chí 30mm và được sơn trang trí với hoa văn tươi sáng. Để thuyền vận hành sẽ cần tới 70 người tham gia. Cuộc đua diễn ra vô cùng khí thế và hoành tráng. 

 

Lễ hội đua thuyền Bidar, Indonesia

Ngoài ra tại Indonesia còn có rất nhiều lễ hội độc đáo như: Eid-Ul-Fitr của đạo Hồi được tổ chức vào tháng 6, lễ hội Galungan, tết nguyên đán tháng 3, lễ hội Lampung Krakatau từ tháng 6 đến tháng 10… Nếu bạn đi du lịch tại Indonesia thì hãy tranh thủ tham gia các lễ hội để tìm hiểu nét đẹp văn hóa và lịch sử của nơi này. Để có chuyến đi trọn vẹn và tiết kiệm, bạn có thể đặt tour du lịch Indonesia tại Đồ Tiện Ích để nhận ưu đãi nhé!


ĐỒ TIỆN ÍCH

Cung cấp các dịch vụ: Đặt vé máy bay, dịch vụ làm visa hộ chiếu, tour lữ hành quốc tế - nội địa, teambuilding, tổ chức tour tự chọn cho nhóm từ 5+ người.  

Liên hệ: 0901255226 

Hotline: 1800 6387 (miễn phí)

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
ĐỂ LẠI MỘT BÌNH LUẬN

Xin lưu ý, bình luận phải được phê duyệt trước khi công khai


LÊN ĐẦU TRANG