THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

Những ngôi chùa nổi tiếng tại Campuchia

bởi Content MKT

Campuchia nổi tiếng với những đền tháp nguy nga và những ngôi chùa linh thiêng, đẹp mắt. Tới Campuchia, bạn không thể bỏ qua những ngôi chùa - Nơi chứa đựng những giá trị lịch sử và văn hóa lâu đời. Nếu bạn có dịp đi du lịch tại Campuchia thì đừng khám phá những ngôi chùa dưới đây!.

Campuchia có nền phật giáo lâu đời nên hệ thống chùa chiền cũng trải dài khắp nơi trên đất nước. Chùa tại Campuchia không chỉ lớn về quy mô mà còn được đầu tư lớn về kiến trúc. Có những ngôi chùa đẹp và hùng vĩ vô cùng. 

 

Những ngôi chùa nổi tiếng tại Campuchia 

1, Chùa Wat Phnom

Chùa Wat Phnom được xây dựng năm 1373. Đây là ngôi chùa cổ nhất Phnôm Pênh mang ý nghĩa tâm linh quan trọng với người dân Campuchia. Đường lên chùa Wat Phnom được xây theo hình trôn ốc với hơn chục lối rẽ để lên chùa. Xung quanh được bao bọc bởi cây xanh. Tại đây còn có những đàn khỉ được nuôi từ bé nên rất dạn người. Kiến trúc của chùa Wat Phnom đặc biệt với phần mái nhà cong vút. Tại khuôn viên trung tâm chánh điện có hàng trăm tượng Phật và vô số bức bích họa. Chùa Wat Phnom nổi tiếng với 2 pho tượng phật: Tượng Thích Ca và tượng bà Pênh. Tượng bà Pênh đặt sau chánh điện, được người dân Campuchia truyền tai rằng đây là nữ thần se duyên. Do vậy ngoài tới chùa cầu phúc, cầu bình an thì người ta còn đến đây để cầu duyên nữa. Chùa Wat Phnom là nơi cao nhất thủ đô Phnom Penh nên bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thủ đô từ đỉnh chùa. 

 

Chùa Wat Phnom

2, Chùa Wat Ounalom

Chùa Wat Ounalom nằm gần Cung Điện Hoàng Gia Campuchia. Ngôi chùa này có vị trí quan trọng nhất Phnom Penh, đồng thời là trung tâm Phật Giáo tại Campuchia. Tại Chùa Wat Ounalom có một ngôi tháp chứa di vật của Đức Phật nên thu hút phật tử khắp nơi về chiêm bái. Chùa Wat Ounalom nằm ở Sisowath Quay. Trong chùa có nhiều khu vực như: Chính điện, thư viện, nhà cho các nhà sư. Chùa có kiến trúc độc đáo, các bức tường và cánh cửa được xây dựng theo phong cách Khmer truyền thống cộng kết hợp phong cách kiến trúc Angkor.

 

Chùa Wat Ounalom

Chùa Wat Preah Keo Morokat còn được gọi là Chùa Bạc. Đây là nơi lưu giữ hơn 1050 báu vật Phật giáo giá trị được làm từ vàng, bạc, đồng, đá quý…Chùa Bạc xây dựng năm 1892 thời vua Norodom theo kiến trúc Chùa Phật Ngọc tại Thái Lan. Chùa Bạc là một công trình bằng gỗ đồ sộ, tiêu biểu cho kiến trúc chùa tháp Campuchia. 

 

Chùa Wat Preah Keo Morokat

Trên vách tường được vẽ những cảnh trong sử thi Ramayana. Đến Chùa Bạc, bạn sẽ được chiêm ngưỡng tượng vua Norodom cưỡi ngựa ở trước sân chùa. Ở 2 bên là 2 lăng mộ của vua Ang Duong và vua Norodom, phía sau và bên hông là lăng mộ của vua khác, các hoàng hậu và công chúa. Chùa Bạc được lát 5000 viên gạch bằng bạc, mỗi viên nặng 1kg. Tượng Phật Di Lặc tạc bằng vàng ròng nặng 90kg, được gắn 9584 viên kim cương. Ngoài ra tại chùa còn rất nhiều bảo vật khác.

Chùa Wat Preah Keo Morokat với rất nhiều bảo vật

4, Chùa Wat Sampov Pram 

Chùa Wat Sampov Pram hay còn gọi là chùa Năm Thuyền nằm trên cao nguyên Bokor xinh đẹp. Chùa Năm Thuyền do vua Monivong xây vào năm 1924. Khuôn viên chùa không lớn nhưng cảnh quan vô cùng đẹp. Tại đây có 5 tảng đá lớn, hình dáng như những chiếc thuyền buồm. Đây cũng là lý do tại sao chùa còn có tên là Năm Thuyền. Ngôi chùa này gắn liền với câu chuyện ly kỳ. 

 

Chùa Wat Sampov Pram

Xưa có một hoàng tử tên là Preah Thong. Vì không được vua cha ưu ái nên phải từ bỏ tất cả, rời bỏ đất nước đi du ngoạn 4 phương. Chàng tìm thấy một cây Tlork rất cao và cắm trại gần cây này. Sáng hôm sau khi dạo chơi trên bãi biển, chàng gặp những thiếu nữ xinh đẹp đang nô đùa và bị cuốn hút bởi vẻ đẹp của công chúa thủy cung Nagani. Tình yêu nảy sinh, chàng theo nàng về thủy cung xin hỏi cưới công chúa. Sau khi kết hôn, chàng ngỏ ý xin Long Vương lên bờ xây dựng vương quốc riêng và cùng vợ đi chu du thiên hạ. 

 

Chùa Wat Sampov Pram với truyền thuyết li kì

Long Vương đồng ý và tặng vợ chồng chàng 5 chiếc thuyền buồm khổng lồ  đầy vàng bạc, châu báu và 500 gia nhân. Hai vợ chồng hoàng tử đến vùng đất chùa Năm Thuyền xây dựng vương quốc, đặt nền móng cho nền văn minh Khmer! Theo thời gian, nước biển rút dần, 5 chiếc thuyền buồm biến thành đá. Ngày nay bạn có thể thấy 5 hòn đá hình chiếc thuyền tại chùa.

ĐỒ TIỆN ÍCH

Cung cấp các dịch vụ: Đặt vé máy bay, dịch vụ làm visa hộ chiếu, tour lữ hành quốc tế - nội địa, teambuilding, tổ chức tour tự chọn cho nhóm từ 5+ người.  

Liên hệ: 0901255226 

Hotline: 1800 6387 (miễn phí)

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
ĐỂ LẠI MỘT BÌNH LUẬN

Xin lưu ý, bình luận phải được phê duyệt trước khi công khai


LÊN ĐẦU TRANG