THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

20 thứ mất vệ sinh nhất trong nhà của mỗi chúng ta

bởi Nghĩa Hoàng

Ngôi nhà của bạn có thể trông bóng sạch không tì vết, nhưng thật ra có nhiều vị trí không được sạch sẽ như vẻ bề ngoài của chúng. Những vị trí này có thể chứa đủ loại vi trùng và vi khuẩn kinh khủng nhất. Nếu đó giờ bạn không chú ý đến những điều này xung quanh nhà của bản thân, giờ là lúc thích hợp để bắt đầu. Một ngôi nhà sạch sẽ ít vi khuẩn sẽ giúp bảo vệ bạn khỏi những căn bệnh không mong muốn một cách tốt hơn rất nhiều.

Theo WebMD - chuyên trang về sức khỏe uy tín của Hoa Kỳ, đây là 20 nơi tuy trông sạch sẽ nhưng lại bẩn và nhiều vi khuẩn nhất trong nhà bạn 

  1. Vòi nước bồn rửa mặt

Không có gì ngạc nhiên khi có rất nhiều vi khuẩn trong phòng tắm. Tuy nhiên, theo WebMD, vòi trên bồn rửa trong phòng tắm của bạn còn bẩn hơn cả cần gạt bồn cầu, khi chúng thường xuyên phải tiếp xúc với giọt bắn từ những người sử dụng chúng. Bạn nên làm sạch vòi nước hàng ngày bằng chất khử trùng tốt.

  1. Bồn cầu

Bồn cầu cũng có thể trở nên khá là "gớm", đặc biệt là trong những gia đình đông người. Đậy nắp bàn cầu khi xả nước là một thói quen tốt nên luyện tập để hạn chế sự bắn tung của vi khuẩn và 💩 trong lòng bồn cầu. Đảm bảo rằng bạn chà kĩ lưỡng phần đế bồn cầu mỗi tuần một lần.

  1. Ly cắm/giá cắm bàn chải

Ly/giá cắm bàn chải đánh răng của bạn thường bị bỏ qua khi làm sạch, nhưng bạn không nên như vậy. WebMD nói rằng đó là một trong những nơi bẩn nhất trong nhà của bạn về vi khuẩn. Lời khuyên là bạn nên rửa nó hàng tuần trong máy rửa chén hoặc làm sạch nó bằng nước nóng và chất khử trùng.

  1. Khăn mặt

 

Khăn bẩn có thể khiến lây lan vi trùng từ người này sang người khác. WebMD gợi ý lời khuyên giặt hàng tuần cho khăn tắm của một người. Nếu ai đó trong gia đình bị ốm, khăn tắm của họ nên được giặt sau mỗi lần sử dụng. 

Khăn lau bếp nên được giặt riêng. Mỗi khi nhà có khách hãy đổi khăn lau tay. Và đừng bao giờ vứt khăn ướt xuống sàn, tạo điều kiện cho nấm mốc phát sinh. Hãy treo chúng lên cho khô.

 

  1. Tủ lạnh 

Tủ lạnh của bạn nên được cọ rửa kỹ lưỡng vài tháng một lần. Sau khi làm sạch, hãy mở rộng cửa để nó thoáng khí trong vài giờ trước khi cắm dây điện trở lại. Nếu bạn làm đổ thứ gì đó, bạn nên dọn dẹp nó ngay lập tức.

  1. Máy làm cafe

Bình đựng nước trong máy pha cà phê của bạn là nơi trú ngụ tuyệt vời cho vi khuẩn. Lý do? Bởi vì chúng yêu thích một môi trường tối tăm, ẩm ướt và ấm áp. Giải pháp? Đổ đầy giấm và để ngâm nó ở đó một lát. Sau đó cho giấm chạy qua máy pha cà phê. Sau đó, tráng thêm 1 lần nước sạch qua để loại bỏ lượng giấm còn sót lại.

  1. Bệ bếp

Chúng có thể trông sạch sẽ, nhưng không phải vậy. WebMD cho biết khu vực sơ chế thực phẩm là nơi bạn sẽ tìm thấy những vi khuẩn kinh khủng như như salmonella và E. coli. Để ngăn chặn những sinh vật này, hãy lau rửa bệ bếp hàng ngày bằng nước xà phòng nóng và sau đó vệ sinh.

  1. Núm vặn bếp ga

Bếp lò có thể được lau dọn thường xuyên, nhưng bạn đã bao giờ cho cái núm điều chỉnh ga thứ gì đó nhiều hơn là một nhát lau sơ sài chưa?Tay chúng ta chạm vào chúng rất nhiều trong khi chế biến thức ăn, thế nên chúng có thể bị nhiễm bẩn với đủ loại vi khuẩn và những thứ gớm ghiếc khác. Lau chúng bằng nước xà phòng nóng mỗi tuần một lần - thường xuyên hơn nếu bạn nấu nhiều.

  1. Bồn rửa chén

Sẽ không có gì ngạc nhiên khi bồn rửa chén của bạn chứa đầy vi khuẩn. WebMD khuyên bạn nên khử trùng nó hai lần một tuần và đổ hỗn hợp dung dịch thuốc tẩy và nước xuống đường cống hàng tháng.

  1. Miếng rửa chén

Nếu bồn rửa của bạn là nơi trú ngụ của nhiều loại vi khuẩn, hãy thử nghĩ xem miếng bọt biển rửa chén nhà bếp của bạn còn tệ thế nào. Trên thực tế, theo WebMD, nó có thể là vật dụng bẩn nhất trong nhà của bạn. Do thường xuyên được ngâm trong xà bông rửa chén, nhiều người lầm tưởng về độ “sạch” của nó. Nó có thể mang những thứ như nấm mốc, E. Coli, vi khuẩn salmonella và các chất gây dị ứng. Thay miếng bọt biển hai lần một tháng, hoặc bạn có thể cho bọt biển ướt vào lò vi sóng quay trong vài phút để giúp tiêu diệt vi khuẩn.

  1. Chén thức ăn của thú cưng   

Thú cưng của bạn có thể không quan tâm đến vi khuẩn trên bát của chúng, nhưng bạn thì nên. Khu vực ăn uống của thú cưng của bạn nằm trong top năm nơi bẩn nhất trong nhà. Chén đĩa ăn của vật nuôi nên được rửa hàng ngày và tẩy diệt khuẩn hàng tuần.

  1. Tay nắm cửa - Lan can cầu thang

Bàn tay của chúng ta “thu thập” đủ loại vi khuẩn và sau đó làm lây lan chúng vào những thứ như tay nắm cửa, công tắc đèn và lan can. WebMD khuyến cáo bạn nên vệ sinh những khu vực này hàng tuần, thường xuyên hơn nếu bạn hay có khách đến thăm hoặc nếu ai đó trong gia đình cảm thấy không khỏe.

  1. Máy giặt

Máy giặt giúp vệ sinh quần áo, nhưng than ôi dao sắc không gọt được chuôi, chúng không thể tự làm sạch chính mình. Bùn đất, xơ vải, vi khuẩn… có thể lưu lại trong thành lồng máy giặt và lây lan từ mẻ giặt này sang mẻ khác. Để ngăn chặn vi khuẩn và vi rút sinh sôi trong máy giặt, WebMD khuyên bạn nên cho máy giặt của bạn chạy không tải với một cốc thuốc tẩy mỗi tuần. Khi giặt đồ, sử dụng chế độ nước nóng nhất và sấy nóng nhất mà quần áo của bạn có thể chịu đựng được để tiêu diệt nhiều vi trùng nhất.

  1. Bàn phím, chuột máy tính 

Nhớ những gì chúng ta đã nói về việc chạm tay vào đồ vật lúc nãy chứ? Điện thoại, bàn phím và chuột bị bẩn rất nhanh, đặc biệt là trong môi trường dùng chung. Bạn nên giũ vụn bánh, bụi bẩn bên trong bàn phím ra khỏi bàn phím và khử trùng bàn phím thường xuyên. WebMD cho biết bạn cũng nên lau sạch màn hình máy tính của mình.

  1. Túi tập gym

Bạn giặt quần áo tập gym, nhưng còn chiếc túi tập gym của bạn thì sao? Quăng nó đi giặt mỗi tuần một lần hoặc lâu hơn. Và cái khăn tập thể dục hôi hám đó? Nó nên được giặt sạch sau mỗi lần tập luyện. Hãy mua một chồng khăn để bạn luôn có một chiếc khăn mới mỗi khi cần.

  1. Túi shopping tái sử dụng nhiều lần

Túi mua sắm tái sử dụng rất hữu ích cho môi trường, nhưng chúng cũng là nơi sinh sôi của vi khuẩn. Bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ nhanh bên trong lòng túi, những miếng thịt được mua về có thể để lại vi khuẩn E. Coli và salmonella. Quăng chúng vào máy giặt ở chế độ nóng nhất mỗi tuần một lần.

  1. Lò vi sóng 

Lời khuyên đưa ra đối với lò vi sóng là bạn nên lau bên trong bằng nước xà phòng nóng thường xuyên. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với các mảnh thức ăn văng tung tóe khi sử dụng lò vi sóng, hãy nhớ sử dụng nắp đậy thức ăn cho lò vi sóng để hạn chế điều này. 

  1. Cây lau nhà, xô chậu, miếng chùi nồi

Giống như máy giặt, các thiết bị vệ sinh của bạn có thể tích tụ bụi bẩn và vi trùng. Style at Home khuyên bạn nên bỏ miếng bọt biển qua máy rửa bát (hoặc cho vào lò vi sóng như chúng tôi đã đề cập trước đó). Miếng cọ rửa và bàn chải cũng có thể đi vào máy rửa bát. Bạn nên rửa đầu lau và xả sạch và khử trùng xô sau nhiều lần sử dụng.

  1. Chậu cát mèo

Khu vực xung quanh hộp cát vệ sinh cho mèo có thể trở thành nơi sinh sản của vi trùng. Style at Home khuyên bạn nên hút bụi trước và sau đó lau sạch khu vực đó bằng nước nóng và giấm.

  1. Sàn nhà

Và cuối cùng, sàn nhà. Chúng có thể trông sạch sẽ, nhưng giống như mặt bàn, bạn không thể nhìn thấy vi trùng và vi khuẩn. Quét dọn và lau rửa hàng tuần cho chúng. Đặc biệt là tại các kẽ hở giữa các ô gạch, nơi vi khuẩn có thể dễ dàng “né” được sự chùi rửa của cây lau nhà.

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG