THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

Những Công Dụng Tuyệt Vời Của Gel Nha Đam Đối Với Làn Da

bởi Nghĩa Hoàng

Từ xa xưa, các nền văn minh cổ đại đã biết đến khả năng chữa lành kì diệu của cây nha đam (lô hội) đối với làn da và cơ thể. 

  • Hai nữ hoàng sắc đẹp tuyệt thế của Ai Cập là Cleopatra và Nefertiti đều đánh giá cao và dùng nó để chăm sóc làn da và sắc đẹp của họ mỗi ngày. 
  • Trong thời Alexander Đại Đế, cây nha đam là dược liệu chữa bệnh rất phổ biến. Văn bản đã ghi lại cách sử dụng cây nha đam để chữa lành vết thương cho các binh lính (vào những năm 356 - 323 trước Công Nguyên).
  • Tại Ấn Độ thế kỷ thứ 16, dân làng đã quen biết việc dùng cây trồng nha đam chữa bệnh. Cây nha đam là một trong 16 loại cây rất hữu dụng được tôn thờ như thần thánh. Nước ép lô hội pha loãng được người dân dùng bôi lên da để chống lại côn trùng và giúp họ tránh đổ bệnh khi có những chuyến đi dài qua khu đầm lầy ẩm ướt dơ bẩn. 

Trên thực tế, cây nha đam (lô hội) có nhiều loại khác nhau, với ước tính khoảng 420 loại. Loại nha đam được sử dụng phổ biến nhất cho các tình trạng da là Aloe barbadensis Miller

Cấu tạo cây nha đam:

Nha đam có phần lá nhiều gai nhỏ, tán lá dày và hơi cứng. Bên trong lá cây chứa nhựa nha đam và gel nha đam. Nhựa nha đam là một lớp chất lỏng màu vàng mỏng giữa vỏ và gel của nha đam. 

Gel nha đam là chất tốt cho làn da, nhựa nha đam thì không. Vậy nên nếu tự thu hoạch nha đam tại nhà để điều trị da, hãy nhớ gọt sạch phần lá và nhựa nha đam trước khi bôi lên da nhé. Những sản phẩm chiết xuất gel nha đam từ các thương hiệu mỹ phẩm (ví dụ như Gel lô hội làm dịu da SNP Aloe Vera 97% Soothing Gel) cũng là một lựa chọn hợp lý, khi mang đến sự thuận tiện khi sử dụng, bổ sung thêm nhiều dưỡng chất quý khác và thời gian bảo quản cũng lâu dài hơn.

Những công dụng tuyệt vời của gel nha đam đối với làn da

  1. Vết bỏng

    Đối với những vết bỏng nhẹ, hãy thoa gel lô hội lên vùng da bị thương từ 3 - 6 lần mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý phải bảo vệ vùng da bị bỏng bằng băng gạc.

  2. Cháy nắng

    Nghiên cứu cho thấy nha đam có khả năng làm dịu vùng da bị cháy nắng. Tuy vậy, nó không phải là một cách hiệu quả để ngăn ngừa cháy nắng, vì vậy hãy đảm bảo bạn mặc áo chống nắng mỗi ngày trước khi ra ngoài.

  3. Vết trầy da

    Nếu vùng cằm hoặc trán bị trầy xước, bạn có thể thoa lô hội lên vùng da đó để làm giảm cơn đau và cảm giác nóng rát một cách nhanh chóng. Để đạt được hiệu quả cao, bạn nên sử dụng lô hội ba lần một ngày

  4. Vết cắt

    Nếu bạn đã quen dùng Neosporin để chữa lành các vết cắt nhỏ, hãy cân nhắc thử dùng lô hội để thay thế. Cấu trúc phân tử của nó giúp chữa lành vết thương nhanh chóng và giảm thiểu sẹo bằng cách tăng cường collagen và chống lại vi khuẩn. Áp dụng tối đa ba lần mỗi ngày.

  5. Da khô

    Gel lô hội hấp thụ dễ dàng, rất lý tưởng cho da dầu. Tuy nhiên, nó cũng có thể giúp điều trị da khô. Cân nhắc thay kem dưỡng ẩm thông thường của bạn thành lô hội sau khi tắm để giúp giữ ẩm cho da.

  6. Bỏng lạnh

    Bỏng lạnh (thường xảy ra khi tiếp xúc với không khí lạnh, kim loại lạnh âm độ) là một tình trạng tuy hiếm gặp nhưng nghiêm trọng cần được điều trị y tế khẩn cấp. Mặc dù gel lô hội đã được sử dụng trong lịch sử như một phương pháp chữa trị tê cóng, hãy hỏi bác sĩ trước khi thử nó.

  7. Vết rạn da

    Tình trạng rạn da sau sinh, rạn da do tăng cân,… là vấn đề khá thường gặp. Các chị em hoàn toàn có thể khắc phục tình trạng này bằng sử dụng gel lô hội để dưỡng da. Đồng thời, lô hội còn có tác dụng làm trắng da. Kiên trì sử dụng một thời gian các bạn sẽ thấy vết rạn mờ đi đáng kể và làn da trở nên trắng mịn hơn.

  8. Viêm mụn, sẹo mụn

    Do tác dụng chống viêm của lô hội, gel lô hội có thể giúp điều trị các dạng mụn viêm, chẳng hạn như mụn mủ và nốt sần. Dùng tăm bông thoa gel trực tiếp lên mụn ba lần mỗi ngày. Các vết sẹo và thâm mụn cũng có thể được xử lý bằng cách tương tự.

  9. Bệnh chàm

    Tác dụng giữ ẩm của nha đam có thể giúp làm giảm khô da, hoặc ngứa liên quan đến bệnh chàm. Ngoài ra, gel lô hội cũng có thể làm giảm viêm da tiết bã, một tình trạng thường gặp ở những người có làn da dầu, gây ảnh hưởng lớn đến các bộ phận trên mặt và sau tai của bạn.

  10. Bệnh vẩy nến

    Tương tự như bệnh chàm, nha đam có thể giúp làm giảm tình trạng viêm và ngứa do bệnh vẩy nến gây ra. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên thoa gel lô hội hai lần mỗi ngày vào vùng da bị ảnh hưởng.

     

Tác dụng phụ:

Mặc dù được coi là an toàn ở dạng bôi khi được sử dụng theo chỉ dẫn, nhưng FDA (Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) không kiểm soát các sản phẩm lô hội. Điều này có nghĩa là người tiêu dùng, tùy thuộc vào bạn, sử dụng lô hội một cách an toàn và báo cáo bất kỳ phản ứng có hại nào trên da cho bác sĩ của bạn. Bạn cũng có thể cân nhắc bỏ qua nha đam nếu bị bỏng nặng hoặc các vết thương nặng khác.

Trên thực tế, thậm chí còn có một số bằng chứng cho thấy lô hội có thể làm giảm khả năng chữa lành tự nhiên của da do các vết thương sâu liên quan đến phẫu thuật. Một số người dùng có thể bị ngứa hoặc rát nhẹ khi nha đam phát huy tác dụng trên da của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn bị phát ban hoặc nổi mề đay, bạn có thể bị mẫn cảm với gel và nên ngừng sử dụng nó ngay lập tức. Không sử dụng gel lô hội trên vùng da bị nhiễm trùng. Mặc dù gel có đặc tính kháng vi khuẩn, nhưng lớp bảo vệ của nó có thể làm gián đoạn quá trình chữa bệnh và khiến tình trạng nhiễm trùng trở nên trầm trọng hơn.

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG