THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

ĐI PHƯỢT Ở NƯỚC NGOÀI CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ?

bởi Content MKT

Đi phượt trong nước mang đến cho ta rất nhiều trải nghiệm thú vị, đi phượt ở nước ngoài lại càng mới mẻ và nhiều thứ bất ngờ. Tuy nhiên để có một chuyến đi phượt nước ngoài an toàn, thoải mái thì bạn sẽ cần chuẩn bị rất nhiều thứ. Hãy cùng Đồ Tiện Ích chuẩn bị hành trang cho một chuyến đi phượt nước ngoài nhé!

Ở nước ngoài có rất nhiều điều thú vị, từ cảnh quan, văn hóa, đồ ăn đến con người. Bạn có thể   cùng những trải nghiệm vô cùng mới mẻ. Tuy nhiên, việc phiêu lưu tại nơi xứ người không theo tour sẽ tiềm ẩn một số tình huống không thể lường trước. Để tránh điều này, chúng ta cần chuẩn bị trước những thứ sau!

Chuẩn bị kĩ lưỡng trước khi đi phượt ở nước ngoài

1, Chuẩn bị giấy tờ trước khi mang xe máy qua biên giới

Ở Việt Nam, chúng ta có thể đi phượt sang các nước láng giềng như Lào, Campuchia, Trung Quốc. Để có thể mang xe máy qua biên giới, bạn chuẩn bị đầy đủ: Hộ chiếu, giấy tờ tùy thân, giấy tờ xe, bằng lái xe...Giấy tờ xe yêu cầu phải là chính chủ, những xe không sang tên, đổi chủ thường khó có thể mang sang. Bạn nên đổi bằng lái xe mới vì loại mới có phần tiếng anh nên dễ dàng hơn khi kiểm tra và lưu thông. Bạn cũng nên chuẩn bị sẵn tiền USD hoặc tiền của nước sở tại để nộp các loại lệ phí cần thiết. Ngoài ra bạn cần chuẩn bị thêm bản đồ, la bàn để phục vụ cho việc tìm đường đi lại. 

Chuẩn bị giấy tờ để mang xe qua biên giới

2, Tìm hiểu về giao thông nước bạn 

Mỗi quốc gia sẽ có luật giao thông và văn hóa giao thông khác nhau. Ví dụ khi đi đường ở Campuchia, bạn không nên bóp còi bởi điều đó không lịch sự và gây ô nhiễm tiếng ồn. Có nước lại chủ yếu sử dụng ô tô làm phương tiện giao thông nên khi đi xe máy bạn cần để ý biển báo vì đôi khi sẽ khác ở Việt Nam. Dù tham gia giao thông ở nước nào, bạn cũng cần tuân thủ luật giao thông để bảo vệ an toàn cho bản thân. 

Tìm hiểu về giao thông nước bạn

3, Mang theo một ít tiền của nước bạn 

Khi đi sang nước ngoài, bạn cần đổi trước một ít tiền nước bạn để mang theo bên mình. Bạn cũng nên đổi cả sang tiền USD vì một số quốc gia chấp nhận thanh toán cho đồng tiền này. Ở nước ngoài cũng có nhiều địa điểm đổi tiền nhưng thường phí sẽ cao hơn khi bạn đổi tại Việt Nam. Bạn cũng chỉ nên mang theo một lượng tiền vừa đủ, không nên mang quá nhiều để đề phòng trộm cắp. 

Chuẩn bị tiền để đi phượt nước ngoài

 

4, Lựa chọn trang phục gọn gàng, năng động

Đi phượt bằng xe máy bạn nên chọn những món đồ thiên về tính năng. Tùy vào thời tiết mà chọn và mang theo những món đồ hay trang phục cần thiết. Những đồ mang theo cần hướng tới sự gọn nhẹ, đơn giản và đa năng...Nếu đi vào mùa lạnh, bạn cần mang theo trang phục giữ ấm như áo khoác, khăn, mũ, để đảm bảo sức khỏe của bạn. Bạn nên mang theo áo phông, quần jeans vì những món đồ này thích hợp để đến nhiều địa điểm khác nhau. Giày thể thao sẽ là món đồ không thể thiếu giúp bạn dễ dàng đi bộ hay leo núi. Ngoài ra bạn cũng có thể mang thêm 1,2 bộ váy áo để chụp ảnh check in khi cần. 

Mang theo trang phục thoải mái, tiện lợi

 

5, Thuê nhà nghỉ, khách sạn thay vì cắm trại

Nếu như đi phượt ở Việt Nam, bạn có thể tự tin cắm trại ở bất cứ đâu thì ở nước ngoài, việc cắm trại tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ. Ở xứ người chẳng quen biết ai, lại không thông thuộc đường xá, cũng không biết nơi nào an toàn, nơi nào không - Bạn không nên cắm trại khi đi 1 mình. Thay vào đó bạn nên thuê nhà nghỉ, khách sạn để có thể nghỉ ngơi một cách thoải mái sau một ngày dài. Ở đó bạn cũng có chỗ để sạc các thiết bị điện tử, giặt giũ quần áo để tiếp tục chuyến hành trình.

Thuê nhà nghỉ, khách sạn thay vì cắm trại

 

6, Thuốc men

Khi đi du lịch ở bất cứ đâu bạn cũng cần chuẩn bị thuốc men, đặc biệt là đi phượt ở nước ngoài. Sang nước ngoài, thời tiết khác biệt dễ khiến bạn bị ốm bất chợt nếu sức khỏe không tốt. Bạn cũng có thể gặp va quẹt cần dùng tới bông băng. Ẩm thực ở nước bạn có khi không quen khiến bạn bị đau bụng. Lúc này mà không có thuốc đi ngoài thì sẽ là vấn đề vô cùng lớn. Ngoài ra các loại thuốc chống côn trùng, kem chống nắng cũng là những thứ cần thiết để mang theo.

Mang theo các loại thuốc cơ bản

 

7, Trang bị Tiếng Anh giao tiếp cơ bản

Tiếng Anh là ngôn ngữ chung của Thế giới, hầu hết các quốc gia đều có nhiều người sử dụng tiếng anh. Chính vì vậy trang bị tiếng Anh cơ bản sẽ là thứ vô cùng hữu dụng dành cho bạn. Nếu có thể bạn cũng nên học thêm 1 chút tiếng của người bản địa. Tuy nhiên nhiều quốc gia ngôn ngữ rất khó học nên sử dụng tiếng Anh là  an toàn nhất. Tại các khu du lịch, khách sạn cũng thường sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ thứ 2 giúp khách du lịch dễ dàng sử dụng dịch vụ hơn. 

Học tiếng Anh giao tiếp căn bản

Ngoài ra khi đi phượt nước ngoài, bạn nên tôn trọng văn hóa nước bạn. Nếu có thể hãy tìm một người dẫn đường đáng tin cậy. Trong trường hợp gặp sự cố không mong muốn, bạn hãy liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại nước bạn để được trợ giúp. Chúc các bạn có một chuyến đi an toàn và suôn sẻ!

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG